Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Ca sĩ Phi Nhung qua đời sau thời gian dài điều trị Covid-19

Thứ Ba 28/09/2021 | 13:01 GMT+7

VHO- Sau gần 2 tháng “chiến đấu” với Covid-19, nữ ca sĩ Phi Nhung đã qua đời trưa nay 28.9, tại Bệnh viện Chợ Rẫy (TP.HCM). Trước đó, nữ ca sĩ đã phải trải qua cuộc phẫu thuật lớn để kiểm tra tổn thương phổi. Tuy nhiên, sau nhiều nỗ lực cứu chữa từ phía bệnh viện, nữ ca sĩ đã trút hơi thở cuối cùng lúc 11 giờ 57 phút.

Nữ ca sĩ Phi Nhung đã qua đời sau gần 2 tháng chống chọi với Covid-19

Trước đó, phía ca sĩ Phi Nhung xác nhận giọng ca Vợ thằng đậu đã mắc Covid-19. Sau thời gian điều trị tại Bệnh viện Gia An 115 (từ ngày 19.8) nữ ca sĩ phải thở máy và dùng thuốc tiêu sợi huyết vì tình trạng nặng, đến tối ngày 26.8, Phi Nhung đã được chuyển vào Bệnh viện Chợ Rẫy để tiếp tục điều trị Covid-19 do tình trạng sức khỏe không được cải thiện. Trong quá trình Phi Nhung điều trị Covid-19, nhiều bạn bè, đồng nghiệp như Mạnh Quỳnh, Việt Hương, Xuân Lan, Trizzie Phương Trinh… đã dành nhiều lời động viên, mong nữ ca sĩ sớm hồi phục sức khỏe để trở lại sân khấu. Tuy nhiên, cũng có những thông tin thất thiệt liên quan đến Phi Nhung khiến gia đình phải lên tiếng đính chính. Sau đó, lãnh đạo Bệnh viện Chợ Rẫy ra chỉ đạo không cung cấp thông tin về sức khỏe của Phi Nhung ra bên ngoài theo yêu cầu từ người thân.
 

Trước đó, nữ ca sĩ đã hoạt động rất tích cực tại bếp ăn tình thương

Cũng theo thông tin từ phía ê kíp, vào tháng 7.2021, cô dự tính về Mỹ đoàn tụ với con gái, nhưng cuối cùng ca sĩ chọn ở lại TP.HCM và tiếp tục hành trình thiện nguyện của mình như đóng góp cho quỹ vắc xin, kêu gọi mua máy thở, gửi gạo tới người nghèo, tham gia nấu ăn cho bếp ăn tình thương giúp người vô gia cư... từ giữa tháng 6 đến ngày 5.8. Phi Nhung từng chia sẻ: “Sài Gòn đang tổn thương như thế này, nhiều người còn khổ vì dịch mình ở lại có khi lại có ích. Khi mọi thứ ổn hơn, mình đi đâu cũng không áy náy”. Nữ ca sĩ cũng cẩn thận chăm sóc sức khỏe của mình, xét nghiệm Covid-19 hằng tuần, thế nhưng không may cô đã bị nhiễm bệnh và không rõ nguồn lây.
Thông tin bệnh tình Phi Nhung trở nặng khiến khán giả quan tâm, lo lắng. Nhiều nghệ sĩ Việt tâm sự, nhân dịp lễ Giỗ Tổ nghiệp sân khấu vừa qua, họ đã dành lời cầu xin mỗi năm chỉ có một lần này cho Phi Nhung. Cũng chính vì thế, khi nghe tin nữ ca sĩ qua đời, nhiều khán giả và giới nghệ sĩ đã không khỏi bàng hoàng. MC Quỳnh Hoa chia sẻ trên trang cá nhân: “Không thể tin nổi! Lúc team nghệ sĩ mới tham gia hoạt động tình nguyện, Nhung đã định gia nhập nhóm Tình nguyện viên nghệ sĩ nhưng vì sợ nguy hiểm đến sự an toàn của các con ở nhà nên thôi! Vậy mà bây giờ Nhung lại ra đi! Đau lòng quá!”.

Ca sĩ Đan Trường vẫn không tin đó là sự thật


MC Nguyên Khang không khỏi xúc động: “Cuộc chiến với Covid đã lấy đi của chúng ta quá nhiều điều, quá nhiều mất mát, đau thương và đã mang đi người nghệ sĩ mà chúng tôi trân quý. Chúng tôi, những anh chị em nghệ sĩ vẫn thầm cầu mong chị sẽ đủ sức mạnh để vượt qua, nhưng phép màu đã không xuất hiện. Một người mẹ luôn cưu mang những đứa trẻ cơ nhỡ, một bếp trưởng của những bữa cơm thiện tâm, một người phụ nữ luôn xông pha trong những hoạt động cứu trợ đã về với cõi Phật. Tôi vẫn còn nhớ lần quay hình Ký Ức ngọt ngào cùng chị và anh Đình Văn, ấn tượng về chị là sự giản dị mộc mạc, là chiếc áo dài nền nã và những bản dân ca ngọt ngào. Tôi còn nhớ chị nói: Chút nữa giao lưu em hỏi gì chị? Nhớ hỏi mấy câu dễ dễ thôi nha. Tôi bật cười vì một người phụ nữ với biết bao kinh nghiệm sân khấu và quay hình, nhưng vẫn luôn kỹ tính và thiệt tình. Chị ra đi để lại bao dự án thiện nguyện còn dang dở, bao ca khúc quê hương vẫn còn chưa kịp thu âm, và cả những người con đang mong ngóng mẹ về”. Nam ca sĩ Đan Trường vẫn không tin đó là sự thật: “Đan Trường không dám tin, cứ nghĩ Nhung gần như đang trở lại… sao lại như thế này được, Nhung ơi”. 
Phi Nhung sinh năm 1970 tại Gia Lai. Cô là một trong những giọng ca trữ tình, dân ca được khán giả yêu thích hàng đầu. Năm 2002, nữ ca sĩ chính thức về nước biểu diễn. Ngoài ca hát, Phi Nhung còn tham gia đóng phim truyền hình, điện ảnh, diễn hài. Phi Nhung có một con gái, tên Wendy Phạm, đang làm y tá ở Mỹ. Ngoài ra, cô đang nhận nuôi nhiều trẻ em khó khăn, cơ nhỡ, trong đó, có Hồ Văn Cường, quán quân The Voice Kids 2016.
Phi Nhung đã rất cố gắng để “chiến đấu” với dịch bệnh , tuy nhiên may mắn đã không mỉm cười với cô và dù đã đi xa, nhưng tiếng hát ngọt ngào ấy vẫn còn sống mãi trong lòng mọi người : Nhớ mẹ mồ côi, Hoàng hôn màu tím, Con gái của mẹ, Bông điên điển,…

 

HỒNG HẠNH

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top