Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

28 Tháng Ba 2024

Đón Trung thu đặc biệt cùng các chú bộ đội, chiến sĩ áo trắng

Thứ Tư 22/09/2021 | 10:44 GMT+7

VHO- Trung thu năm nay thật đặc biệt với các cháu thiếu nhi ở nhiều nơi trên khắp cả nước, nhất là tại những địa bàn đang có dịch Covid-19 với diễn biến phức tạp.

 

 “Đêm hội trăng rằm” đặc biệt do tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Điều trị Covid-19 Trưng Vương mang đến cho các em nhỏ F0 đang điều trị tại đây Ảnh: BV cung cấp

Còn riêng tại vùng tâm dịch TP.HCM, tuy không được đủ đầy như mọi năm trước nhưng các em vẫn có một cái Tết Trung thu ấm áp trong tình yêu thương của các chú bộ đội, của những chiến sĩ áo trắng đang ngày đêm trực tiếp chăm sóc và điều trị Covid-19 cho các em.

Những ngày qua, tranh thủ thời gian rảnh rỗi sau những ca trực mệt nhoài, các cán bộ, chiến sĩ ở Ban Chỉ huy Quân sự quận Phú Nhuận (TP.HCM) và Trung đoàn Bộ binh 1- Sư đoàn 9 cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ quận Phú Nhuận tất bật chung tay cùng nhau làm hàng trăm chiếc đèn Trung thu ngôi sao để kịp gửi đến các cháu thiếu nhi có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn quận, giúp các em có được niềm vui trọn vẹn trong “Đêm hội trăng rằm” rước đèn Trung thu cùng các bạn trang lứa. Qua đôi bàn tay khéo léo, miệt mài của các chú bộ đội, lần lượt từng chiếc đèn ông sao năm cánh được sáng tạo với đủ các màu sắc rực rỡ đã đến tay các cháu. Dẫu không được lộng lẫy, nhưng cũng đủ để mang đến sự ấm áp, tình yêu thương và mùa Trung thu trọn vẹn cho các cháu thiếu nhi giữa lúc dịch bệnh đang hoành hành. Không chỉ nhận những chiếc đèn ngôi sao, các em nhỏ còn nhận được những phần quà bánh trung thu, sữa, bánh kẹo… ý nghĩa do chính các chú bộ đội hóa vai chú Cuội đến tận nhà trao tặng cho từng em nhỏ.

Cháu Azizi Bin Zukipfaly (khu phố 1) phường 17, quận Phú Nhuận tâm sự rằng, “con rất vui, con cảm ơn mấy chú bộ đội đã cho con nhiều quà và lồng đèn để con chơi Trung thu. Lần đầu tiên con được nhìn thấy chú bộ đội đóng vai chú Cuội đi tặng quà cho các bạn nhỏ như tụi con, con chúc các cô chú thật nhiều sức khỏe để chống dịch, mang lại bình yên cho thành phố”. Lòng biết ơn, lời chúc của trẻ thơ sẽ là “liều thuốc” tinh thần, tiếp thêm sức mạnh để các chú bộ đội vững tin nơi tuyến đầu chống dịch. Chị Châu Hải Mi (Châu Mohamed Amin), người dân khu phố 4, phường 17 (Phú Nhuận) bày tỏ, thật bất ngờ khi được các chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ cùng các cô chú đến tận nhà tặng quà cho các con ngay trong mùa dịch, nhìn con trẻ thích thú và nở nụ cười rạng rỡ trên khuôn mặt khi nhận được quà Trung thu, những người làm cha mẹ thật hạnh phúc biết bao.

 Các chiến sĩ bộ đội Cụ Hồ hóa vai chú Cuội luồn vào từng con hẻm nhỏ để mang Trung thu đặc biệt đến tận nhà các em có hoàn cảnh khó khăn

Không để các em nhỏ có hoàn cảnh đặc biệt chịu thiệt thòi, tối 20.9, tập thể y, bác sĩ Bệnh viện Điều trị Covid-19 Trưng Vương đang trực tiếp điều trị cho các cháu F0 đã chung tay tổ chức “Đêm hội trăng rằm” cho các cháu được rước đèn Trung thu ngay trong khuôn viên bệnh viện. Mang đến một cái Tết Trung thu đặc biệt khó quên trong lòng các em, và là “liều thuốc đặc trị” tiếp thêm sức mạnh cho các em chiến thắng Covid-19, sớm trở về bên vòng tay yêu thương của người thân trong gia đình. Nhân dịp Tết Trung thu, Bí thư Thành ủy TP.HCM Nguyễn Văn Nên đã trực tiếp đến nhà thăm hỏi, động viên và tặng quà cho các em nhỏ mồ côi cha, mẹ vì Covid-19.

Dịp này, nhiều đơn vị cũng tổ chức các đoàn đến thăm và tặng quà Trung thu cho hàng ngàn em thiếu nhi tại các cơ sở y tế, khu cách ly, bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn thành phố. Các tình nguyện viên cũng không ngại len lỏi vào từng con hẻm, khu nhà trọ để mang mùa Trung thu đặc biệt đến các cháu thiếu nhi, để “chị Hằng, chú Cuội” tiếp thêm tình yêu thương, sự ấm áp cho tâm hồn con trẻ, nhất là với các em mồ côi cha mẹ vì Covid-19, các em có cha mẹ đang bị cách ly. 

 Tặng quà cho các em nhỏ có người thân mất vì Covid-19

Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn thăm, tặng quà Trung tâm H.O.P.E, nơi đang chăm sóc 50 bé sơ sinh có mẹ bị mắc Covid-19

Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Trường Sơn đã đến thăm, động viên và tặng quà cho các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn, có cha hoặc mẹ, người thân mất trong đợt dịch bệnh Covid-19 vừa qua trên địa bàn quận 8, TP.HCM nhân dịp Tết Trung thu. Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn đã gửi lời chia buồn sâu sắc đến gia đình các em nhỏ có thân nhân qua đời, đồng thời động viên các em cùng người nhà sớm vượt qua đau thương để ổn định cuộc sống. Đồng thời đề nghị chính quyền đoàn thể quận 8 cùng các đơn vị liên quan phải nhanh chóng xây dựng kế hoạch chi tiết, để làm sao từng em có hoàn cảnh khó khăn phải được nuôi dưỡng, chăm sóc và giáo dục tốt nhất để trở thành người có ích cho xã hội.

Ông cũng bày tỏ mong muốn trong thời gian tới các cấp, các ngành và chính quyền địa phương cần quan tâm hơn nữa đến các trường hợp đặc biệt này, giúp cho các cháu được trở về với cuộc sống bình thường, hỗ trợ chu cấp và tạo điều kiện ổn định tâm lý, cho các cháu có được một cuộc sống bình yên, an lành và phát triển theo đúng mong muốn của xã hội. Đây là việc làm hết sức quan trọng và không chỉ ngành y tế mà cả xã hội phải cùng chung tay quan tâm. Cũng dịp này, Thứ trưởng Nguyễn Trường Sơn và Đoàn Công tác Bộ phận thường trực đặc biệt Bộ Y tế cũng đã đến thăm và tặng quà Trung tâm H.O.P.E tại Trường Mầm non Sao Mai, quận 5, TP.HCM. Đây là nơi đang chăm sóc gần 50 bé sơ sinh có mẹ bị mắc Covid-19 và đang điều trị tại Bệnh viện Hùng Vương.

 

HOÀNG HẢI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
20
21
22
23
24
25
26
27
28
293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top