Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Cuộc chiến nuôi con: Chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn chuẩn bị lên sóng VTV3

Thứ Ba 21/09/2021 | 19:51 GMT+7

VHO- Là một chương trình truyền hình thực tế hấp dẫn, kịch tính, sinh động và mới lạ về chủ đề nuôi dạy con, Chương trình truyền hình thực tế Cuộc chiến nuôi con do Ban Thanh thiếu niên sản xuất dự kiến sẽ lên sóng vào 08h00 chủ nhật hàng tuần bắt đầu từ ngày 26.09 tới đây trên VTV3.

Cuộc chiến nuôi con truyền tải và chia sẻ kiến thức nuôi dạy con theo phương pháp thông minh, hiện đại. Với thông điệp “Vì bố mẹ yêu con”, Cuộc chiến nuôi con xác định niềm tin luôn là sợi dây gắn kết gia đình bền vững nhất. Nếu đặt gia đình lên vị trí quan trọng nhất trong cuộc đời mỗi người thì sự tin tưởng sẽ giúp các thành viên trong gia đình ngày càng yêu thương nhau và ngược lại nếu tình yêu gia đình ngày một lớn mạnh thì sự tin tưởng cũng tỉ lệ thuận với tình yêu thương đó. Sự tin tưởng và tình yêu thương sẽ là liều thuốc giúp các gia đình mạnh mẽ vượt qua mọi thử thách trong chương trình cũng như trong cuộc sống. 

Tham gia chương trình Cuộc chiến nuôi con là các gia đình khách mời gắn với tên tuổi của những người trẻ nổi tiếng có con ở độ tuổi từ sơ sinh đến 15 tuổi như gia đình ca sĩ Quang Minh (Oplus), Viết Thành (Big Toe) – Quỳnh Trang (kiện tướng dancesport), Beauty Blogger Trinh Phạm, ca sĩ Bảo Trâm... Các gia đình sẽ trực tiếp trải nghiệm thử thách về kỹ năng chăm sóc, nuôi dạy con cái để từ đó tạo dựng kết nối tương đồng với hàng triệu gia đình Việt Nam đang gặp phải những thách thức trong nuôi dạy con cùng một vấn đề như nhau. Tiêu chí lựa chọn gia đình khách mời ngoài sự nổi tiếng của bố hay mẹ thì câu chuyện thú vị với nhiều điểm chạm chung và có những “cuộc chiến nuôi con” không thể nhầm lẫn với bất kỳ gia đình người Việt nào mặc dù họ đều hoạt động trong các lĩnh vực nghệ thuật. 

Điểm đặc biệt trong Cuộc chiến nuôi con là phần thử thách dành cho các gia đình tham gia chương trình được ê kíp đưa ra sau khi đã có những buổi làm việc kỹ lưỡng với chuyên gia tâm lý cũng như với các gia đình để tìm ra vấn đề cốt lõi đang xảy ra với từng trẻ. Những thử thách này được tạo ra không phải để các gia đình hoàn thành thắng thua hay chỉ trích, bắt lỗi mà mục đích chính là để từng thành viên thấu hiểu nhau hơn, lắng nghe nhau hơn và tìm ra con đường thích hợp nhất để giải quyết vấn đề mà họ đang gặp phải. Thông qua các phần chơi, tình huống... các thành viên trong gia đình sẽ có cơ hội được đổi vai, đặt mình vào vị trí của người kia khi thực hiện thử thách cũng như cùng nhau vượt qua những vấn đề mà trước khi tham gia chương trình vẫn chưa tìm ra giải pháp tháo gỡ. Việc đặt ra các thử thách sẽ giúp nhân vật bộc lộ tính cách, chia sẻ cảm nhận và giúp khán giả tìm thấy mình trong đó. Kết thúc các trải nghiệm thử thách, các gia đình và khán giả đều rút ra bài học ý nghĩa cho chính mình khi trực tiếp được các chuyên gia tư vấn cách thức giải quyết cuộc chiến một cách khoa học, thú vị và hữu ích. 

Một điểm nhấn trong Cuộc chiến nuôi con là sau các thử thách sẽ là góc đình chiến nơi trải lòng những tâm sự, yêu thương của mỗi thành viên trong gia đình dành cho nhau. Có những điều chưa thể nói, chưa từng nói trước kia nay nhờ có Cuộc chiến nuôi con nên được chia sẻ hết sức tự nhiên, chân thành khiến cho không chỉ những người trong cuộc tan chảy mà còn giúp khán giả xem xong chương trình giật mình thấy có mình trong đó và mong muốn “nói lời yêu thương” và hành động bày tỏ tình yêu thương dành cho ông bà, bố mẹ và con cái của mình. Sau mỗi Cuộc chiến nuôi con, những người trong cuộc thấy mình được lớn lên, được trưởng thành thêm cùng con cái. Cuộc chiến nuôi con trở thành trải nghiệm quý giá để các ông bố bà mẹ trẻ khám phá con cái và chính mình, những góc cạnh tâm lý mà trước kia họ chưa thể gọi tên và chưa biết cách giải tỏa. Và chắc chắn đây không còn là cuộc chiến nữa mà là hành trình gắn kết yêu thương và nuôi dưỡng những giá trị quan trọng nhất đối với một gia đình. 

THANH VÂN

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top