Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Fansipan đẹp mê mẩn trong sắc thu vàng

Thứ Ba 21/09/2021 | 08:33 GMT+7

VHO- Tháng 9 về, Sa Pa đẹp nao lòng, ruộng bậc thang chuyển màu kỳ diệu, óng ánh như kim sa, những triền hoa rực rỡ sắc màu, trải dài từ chân núi lên tới đỉnh Fansipan trong mùa mây bồng huyền ảo. Người đam mê dịch chuyển lại nhớ da diết những chuyến đi ngày không có dịch bệnh. 

Trong tiết thu sang, thị xã mờ sương khoác lên mình bộ cánh mới, ấm áp, rạng ngời. Cả khung trời được nhuộm vàng óng ả trong nắng thu dịu ngọt. Những thửa ruộng bậc thang lúa ngả vàng trĩu nặng nổi bật trên nền trời xanh diệu vợi. 

Phải đặt chân đến Sa Pa, lang thang khắp những triền đồi, bản làng xa xôi, mới hiểu vì sao ruộng bậc thang được ví như kiệt tác của núi rừng sơn cước. 

Từ trên cao nhìn xuống, ruộng bậc thang xếp tầng tầng lớp lớp sóng vàng nối nhau mê mải. Xen lẫn giữa những lớp sóng đổ từ vàng mơ của của lúa mới chín đến vàng óng của lúa chờ gặt là những nếp nhà đơn sơ lẩn khuất trong mong manh khói lam chiều, là hình ảnh bé thơ nô đùa rộn ràng khiến bức tranh Tây Bắc đẹp diệu kỳ, nên thơ và trữ tình.

Đã nhiều năm nay, hễ cứ đến mùa lúa chín là cánh săn lúa, săn mây lại giống như bị bỏ bùa mê, cứ mặc nhiên xách balô lên mà đi, dẫu phồn hoa đô thị có bận rộn đến đâu đi nữa. Giá như, không có dịch bệnh thì có lẽ giờ này, khắp cõi mạng đã ngập tràn hình ảnh những sóng vàng của lúa ở nơi thung lũng đẹp kỳ lạ ấy.

Thu ở Fansipan, Sa Pa bây giờ không chỉ có mây, có lúa. Thiếu bóng du khách, những triền hoa đủ sắc màu ở khu du lịch Sun World Fansipan Legend vẫn đang được người làm du lịch nơi đây chăm bón, để bung nở diệu kỳ, rực rỡ khắp từ chân núi, trên các triền đồi cho tới khu vực đỉnh, nơi mà trước nay, người ta vẫn nghĩ chẳng loài hoa nào trừ đỗ quyên có thể sống nổi.

Khu vực ga đi cáp treo Fansipan giờ đây là một thung lũng hoa hồng khổng lồ rộng 5 ha, với hơn 120.000 gốc quy tụ 150 loài hoa hồng danh tiếng của Việt Nam và thế giới như hồng cổ Sa Pa, hồng tường vi, hồng quế son hay các giống hồng ngoại Juliet, Mon Coeur, Society, St.Alban… 

Hoa hồng ở Sun World Fansipan Legend đẹp một cách kỳ lạ, sắc hoa thắm hơn, bông to và thời gian nở dài hơn. Hồng tím khoe sắc ven lối đi, hồng đỏ kiêu sa trong nắng mới, hồng trắng e ấp trong sương mai, hồng vàng yêu kiều trên bức tường đá, cả một vương quốc hoa hồng ngát hương, đẹp như cổ tích cứ điềm nhiên bung nở, khát khao chờ đợi những tiếng cười và bước chân du khách.

Đi hết thung lũng hoa hồng, lại lạc bước vô những triền hoa mã tiền thảo tím mênh mông như vô tận. 15ha hoa tím vẫn mỗi ngày được khu du lịch chăm sóc, vun trồng, chờ ngày đón khách. Những triền hoa tím bấy lâu nay vốn đã trở thành “thương hiệu” riêng của Fansipan đang dệt nên một tấm thảm màu tím mơ mộng, thơm dịu giữa núi rừng Fansipan, khiến du khách nhớ da diết khung cảnh tựa như vùng hoa lavender nơi nước Pháp xa xôi. 

Fansipan những ngày này giống như một vườn hoa khổng lồ của Sa Pa. Vườn cúc gỗ vàng ruộm, xác pháo đỏ tươi phủ kín những triền đồi, hoa đuôi công trải dài trên nền diện tích 1,5ha nhuộm hồng cả một góc trời. Tháng 9 là thời điểm hoa đuôi công nở rộ, những chùm hoa màu hồng phấn xen lẫn tím nhạt, trắng dệt nên cả một triền hoa như thôi miên những ánh nhìn.

Bao quanh thiên đường của hoa hồng, hoa tím, đuôi công là sen đá thanh tao, hoa dơn lúa vốn chỉ thấy nhiều ở Đà Lạt, thì nay nở bừng sắc đỏ cam ấm áp từ chân núi cho tới cả khu vực đỉnh Fansipan, nơi mà bao nhiêu năm nay, người làm du lịch nơi đây dày công mang đủ thức hoa về thử nghiệm ươm trồng để rồi thất bại. Để dơn lúa sống được và nở hoa trên khu vực quanh năm gió rít, sương mù ấy, đó là cả một sự kỳ công. 

Lướt cáp treo, dạo chơi giữa những triền hoa tựa thiên đường, ngắm dơn lúa nở giữa thu vàng trên đỉnh cao Fansipan ngạo nghễ, giữa bốn bề mây cuồn cuộn chảy, trải nghiệm ấy, giờ như một thứ xa xỉ. Hẹn với Fansipan một ngày không xa, khi bình an, hết dịch.

H.H


 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top