Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thanh Hóa sẵn sàng đón học sinh trở lại trường an toàn

Chủ Nhật 19/09/2021 | 13:31 GMT+7

VHO- Ngày 20.9, trẻ mầm non, học sinh các bậc học tại các địa phương của tỉnh Thanh Hóa kết thúc giãn cách sẽ đi học trở lại sau thời gian tạm dừng đến trường để phòng, chống dịch Covid-19. Công tác bảo đảm phòng chống dịch được thực hiện triệt để tại các nhà trường.

 Các nhà trường trên địa bàn tỉnh phối hợp với cơ sở y tế phun thuốc khử khuẩn trường, lớp học

Trước đó, Sở GD&ĐT Thanh Hóa đã có văn bản yêu cầu Trưởng phòng GD&ĐT các huyện, thị xã, thành phố, thủ trưởng các đơn vị trực thuộc trên địa bàn tỉnh thông báo cho trẻ mầm non trên địa bàn toàn tỉnh và học sinh các trường phổ thông từ tiểu học đến THPT, GDTX tại các địa phương kết thúc thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 15 và Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ đi học từ thứ hai, ngày 20.9. Đối với bậc Tiểu học chỉ tổ chức học 1 buổi/ ngày, không tổ chức bán trú, các nhà trường chưa được tổ chức dạy thêm, học thêm.

Sở cũng yêu cầu các nhà trường phối hợp với phụ huynh học sinh để nắm bắt việc đi lại, giao tiếp của học sinh, tuyệt đối không để xảy ra hiện tượng học sinh đã tiếp xúc với người đang thuộc diện cách ly hoặc có các biểu hiện ho, sốt, khó thở mà vẫn đến trường. Kịp thời báo cáo với chính quyền địa phương và phối hợp với ngành y tế để xử lý.

Qua ghi nhận cho thấy, công tác chuẩn bị những điều kiện tốt nhất để đón học sinh quay trở lại trường học tập an toàn được các nhà trường trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa thực hiện nghiêm túc, khoa học trên cơ sở tuân thủ các quy định phòng, chống dịch Covid-19 của Chính phủ và của tỉnh.

Tại thành phố Thanh Hóa, để chuẩn bị đón học sinh trở lại trường, Phòng GDĐT thành phố cũng đã yêu cầu các nhà trường Phối hợp với Trung tâm y tế địa phương tiến hành tiêu độc, khử khuẩn, tổng vệ sinh khuôn viên trường học theo quy định phòng, chống dịch, các nhà trường đề nghị gia đình kiểm tra thân nhiệt cho trẻ mầm non, giáo viên, nhân viên trước khi đến trường. Nếu cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh có biểu hiện sốt, ho, khó thở thì phải nghỉ ở nhà, thông tin ngay cho nhà trường, đồng thời liên hệ cơ sở y tế để được khám, tư vấn, điều trị.

Giáo viên Trường THCS Quang Trung (TP Thanh Hóa) dọn vệ sinh lớp học sẵn sàng đón học sinh quay trở lại trường

Cô giáo Lê Thị Ngoan, Hiệu trưởng trường THCS Quang Trung (TP Thanh Hóa) cho biết, năm học 2021 -2022 nhà trường đón 340 học sinh lớp 6, giáo viên đã thông báo kế hoạch đi học trở lại, cũng như lịch học của học sinh đến phụ huynh. Nhà trường đã thực hiện lắp đặp các chậu rửa tay di động trước cổng trường, chậu rửa tại các lớp, chuẩn bị đầy đủ khẩu trang y tế và đã tiến hành phun thuốc khử khuẩn toàn khuôn viên nhà trường và tất cả lớp học. Khuôn viên sân trường đã được lắp đặt hệ thống biển báo tuyên truyền về các giải pháp phòng, chống dịch Covid-19.

Trong thời gian qua, nhà trường đã  bổ sung thiết bị, vật tư y tế để bảo đảm an toàn trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại trường như hệ thống cấp nước sạch, xà phòng, dung dịch sát khuẩn tay, khẩu trang, dụng cụ đo thân nhiệt...

Theo cô giáo Lê Thị Ngoan, với sự hỗ trợ tích cực của phụ huynh học sinh, 100% các phòng học của trường đã được làm vệ sinh và lau dung dịch sát khuẩn, bảo đảm an toàn phòng, chống dịch. Hệ thống điện chiếu sáng, quạt, cấp thoát nước, nhà vệ sinh..., cũng được kiểm tra, rà soát bảo đảm điều kiện an toàn và trong tình trạng tốt nhất để sẵn sàng đón học sinh trở lại trường học tập.

Cô giáo Phạm Thị Mai Hoa, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Điện Biên 1 (TP Thanh Hóa) cho biết, xác định việc dạy học phải đảm bảo an toàn, nhà trường đã chuẩn bị đầy đủ các trang thiết bị, đồ dùng, vật tư y tế như: máy đo thân nhiệt, lắp đặt các chậu rửa tay, cung cấp các dung dịch sát khuẩn, yêu cầu cán bộ, giáo viên, học sinh mang khẩu trang y tế khi đến lớp; tuyên truyền đến phụ huynh, học sinh cùng chung tay thực hiện các giải pháp phòng chống dịch, bệnh.

Trong thời gian nghỉ dịch, các trường học đã thường xuyên phối hợp với gia đình quản lý học sinh, thực hiện dạy học online để bổ sung, nâng cao kiến thức, thực hiện phương châm “tạm dừng đến trường, không dừng việc học”. Em Nguyễn Hoàng Mạnh Dũng, học sinh lớp 4H, Trường Tiểu học Điện Biên 1 (Tp. Thanh Hóa) cho biết, trong thời gian nghỉ học để chống dịch, em được các cô dạy học online và giao bài tập về nhà, chúng em rất vui mừng khi được trường thông báo đi học trở lại. Khi đến trường, chúng em sẽ chấp hành tốt các quy định phòng, chống dịch Covid-19.

 Học sinh trên địa bàn TP Thanh Hóa học online trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo chỉ thị 16.

“Khi đi học trở lại, nhà trường sẽ tổ chức ôn tập kiến thức cũ cho học sinh trong thời gian các em học trực tuyến và dạy kiến thức mới theo chương trình kế hoạch giáo dục của trường; đảm bảo thực hiện nghiêm túc và hoàn thành chương trình các môn học theo thời gian quy định”, cô giáo Phạm Thị Mai Hoa cho biết thêm. 

NGUYỄN LINH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top