Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Tích cực cải tạo, nâng cấp mặt cỏ sân Mỹ Đình

Thứ Năm 16/09/2021 | 21:02 GMT+7

VHO- Trao đổi với PV Văn Hoá, Giám đốc Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình Nguyễn Trọng Hổ cho biết, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, ngay sau trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam – đội tuyển Australia, Ban quản lý sân đã bắt tay ngay vào công đoạn cải tạo, nâng cấp mặt sân để đến tháng 11 có thể phục vụ tốt cho các trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam.

 

“Ngay sau trận đấu, chúng tôi đã mời các kỹ sư nông nghiệp, chuyên gia về cỏ và mặt sân đến sân xem xét lại thực trạng và tìm các biện pháp để cải thiện mặt sân. Theo các chuyên gia, do mặt sân được làm lại cách đây khá lâu, khoảng 11 năm, thêm vào đó là trong suốt gần 2 năm vừa qua, do ảnh hưởng của đại dịch Covid-19 nên sân gần như bỏ không, không tổ chức các trận đấu bóng đá nên công tác chăm sóc dù vẫn được tiến hành nhưng không thể bằng giai đoạn chăm sóc đặc biệt để tổ chức nhiều trận đấu được. Vì thế mặt sân bị cứng và xốp”, ông Nguyễn Trọng Hổ nói và cho biết, ngay sau trận đấu của đội tuyển Việt Nam, trong đêm 7.9 và ngày 8.9, sân Mỹ Đình đã huy động 80 cán bộ, công nhân viên tham gia vào việc cắt cỏ, cải thiện mặt sân.

Hiện các cán bộ, nhân viên của Khu Liên hợp thể thao quốc gia Mỹ Đình đã cắt cỏ, hút và cào mùn cỏ, đánh lỗ và bỏ các rễ già, cỏ già để trồng và tái tạo lớp cỏ non mới, đánh lại mặt sân, lu mặt sân cho phẳng, rắc cát, bón phân, bổ sung cỏ mới. “Để có một mặt sân đảm bảo tiêu chuẩn phục vụ, chúng ta phải cần từ 3-5 tháng để chăm sóc mặt cỏ, 1 tuần cắt cỏ 2 lần, bón phân và chăm sóc theo qui trình như trên đã nói, cỏ cắt ngắn còn khoảng 1-1,5cm, theo yêu cầu của FIFA, AFC. Sau đó khi cỏ cao từ 4-5cm, trước trận đấu, chúng ta sẽ cắt cho cỏ có độ dài khoảng 2,5-3cm để phục vụ trận đấu”, ông Nguyễn Trọng Hổ nói.

Với trận đấu của đội tuyển Việt Nam gặp Australia vừa qua, sân Mỹ Đình chỉ có hơn 1 tháng để chuẩn bị trong khi qui trình để có mặt sân cỏ đẹp là từ 3-5 tháng. Trước đó AFC cũng đã thị sát và đánh giá rằng sân Mỹ Đình đủ tiêu chuẩn tổ chức các trận đấu trên sân nhà của tuyển Việt Nam tại Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022. Được xây dựng và đưa vào sử dụng từ SEA Games 22-2003. Khi ấy sân Mỹ Đình được xây dựng nhằm phục vụ cho việc tổ chức SEA Games và Asian Games nên chỉ có thể đáp ứng yêu cầu tổ chức của 2 Đại hội này. Trong thiết kế của sân Mỹ Đình khi đó cũng chưa có phòng VAR nên tại trận đấu vừa qua, phòng chức năng của sân đã được tận dụng làm phòng VAR. “Về vấn đề cải tạo các phòng chức năng, trong đó có phòng VAR, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Văn Hùng, Thứ trưởng Hoàng Đạo Cương, Phó Tổng cục trưởng phụ trách Tổng cục TDTT Trần Đức Phấn cũng thường xuyên quan tâm. Bộ trưởng đã chỉ đạo các đơn vị phối hợp tiến hành cải tạo, nâng cấp các phòng chức năng để kịp phục vụ cho trận đấu sắp tới”, ông Hổ cho biết.

Cũng theo ông Hổ, với việc tổ chức các trận đấu tại Vòng loại World Cup của tuyển Việt Nam, do yêu cầu của FIFA, AFC cao hơn nên Ban quản lý sân sẽ phải cố gắng hết sức. Tuy nhiên do ảnh hưởng của đại dịch Covid nên công tác chuẩn bị gặp nhiều khó khăn. “Đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của Khu Liên hợp nên chúng tôi sẽ nỗ lực hết sức. Tôi hy vọng rằng giờ, chúng ta sẽ có thêm thời gian để chuẩn bị cho các trận đấu trong tháng 11 của tuyển Việt Nam và khi đó mặt sân Mỹ Đình sẽ đáp ứng được mong mỏi”, ông Hổ khẳng định.

Trước những thông tin về công tác chuẩn bị và chất lượng mặt sân cỏ thi đấu, ông Lê Hoài Anh – Tổng Thư ký LĐBĐVN cho biết: “Ngày 3.9, đoàn quan chức AFC đã có mặt tại Hà Nội. Các điều kiện chuẩn bị cho trận đấu, bao gồm mặt sân thi đấu, ánh sáng… đã được giám sát trận đấu và phụ trách địa điểm thi đấu kiểm tra hàng ngày (từ 4-6.9) cũng như thường xuyên trao đổi với đại diện Ban quản lý sân để điều chỉnh, đảm bảo đủ điều kiện tổ chức trận đấu”. Bên cạnh đó, để kịp thời xử lý công việc, LĐBĐVN đã cử một số cán bộ thường xuyên phối hợp với các giám sát của AFC. Các phòng chức năng phục vụ trận đấu đều được AFC kiểm tra và tùy công năng sử dụng để lựa chọn các khu vực phù hợp, trong đó phòng VAR, đã được các chuyên gia lắp đặt thiết bị phục vụ trận đấu.

“Được biết các phòng chức năng phục vụ công tác tổ chức thi đấu được đưa vào khai thác từ năm 2003 và sắp tới sẽ được nâng cấp sửa chữa để chuẩn bị cho Đại hội thể thao Đông Nam Á, do Việt Nam đăng cai tổ chức. Với việc nâng cấp này, chắc chắn sẽ đáp ứng tốt cho công tác tổ chức các sự kiện thể thao quốc tế tại sân vận động quốc gia, trong đó công tác tổ chức hai trận đấu của đội tuyển Việt Nam trong tháng 11 sắp tới”, ông Lê Hoài Anh tin tưởng.

THU SÂM

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top