Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Chúng tôi luôn sẵn sàng...

Thứ Tư 15/09/2021 | 10:03 GMT+7

VHO- Giữa mưa gió tầm tã, những chuyến xe nghĩa tình của đội phản ứng nhanh Pickup &SUV Quảng Bình luôn cài sẵn chế độ lên đường để giúp đỡ lực lượng chức năng vận chuyển lương thực thực phẩm, vật tư thiết yếu đến các khu cách ly phòng, chống dịch Covid-19 và bệnh nhân.

 Thành viên Đội phản ứng nhanh Pickup & SUV Quảng Bình tặng quà chốt trực phòng, chống dịch Covid-19

 Dịch Covid-19 vẫn đang lan rộng trên địa bàn tỉnh Quảng Bình, nhiều địa bàn dân cư ở TP Đồng Hới và huyện Bố Trạch phải thực hiện cách ly xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Cùng chung tay hỗ trợ các lực lượng chức năng, kể từ cuối tháng 8 đến nay, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã trưng dụng một số phương tiện của đội phản ứng nhanh Pickup &SUV Quảng Bình để vận chuyển lương thực thực phẩm tại các khu cách ly và các loại vật chất thiết yếu giúp người dân trên địa bàn tỉnh.

Anh Hoàng Trọng Hùng, Đội trưởng đội phản ứng nhanh Pickup &SUV cho biết: Đội gồm có 21 thành viên đến từ các địa phương trên địa bàn TP Đồng Hới. Các thành viên đều có xe ô tô và hoạt động theo nguyên tắc tự nguyện. Tính đến nay, Đội đã tổ chức hàng ngàn hoạt động tình nguyện, từ việc vận chuyển cơm cho 19 khu cách ly, khu điều trị dịch Covid; vận chuyển các thiết bị y tế, các đồ dùng thiết yếu của các cơ quan, đơn vị dùng để phòng, chống dịch đến vận chuyển hàng hoá từ thiện, kêu gọi hỗ trợ từ thiện phục vụ người dân khó khăn. Bên cạnh đó, đội cũng đã vận chuyển miễn phí hàng trăm trường hợp ốm đau, sinh nở… đến bệnh viện và từ bệnh viện về nhà.

Chị Nguyễn Thị Lan Phương (phường Nam Lý, Đồng Hới), một trong ba thành viên nữ của đội phản ứng nhanh Pickup &SUV Quảng Bình kể: Vào nửa đêm ngày đầu tháng 9, ngay khi chị đang chuẩn bị đi ngủ thì điện thoại reo: Các anh chị đã ngủ chưa, giúp em với, vợ em chuẩn bị sinh; giờ đã vỡ nước ối rồi. Giúp em với ạ, em ở phường Đức Ninh Đông. Ngay lập tức, chị báo tin cho anh em trong đội và tức tốc chạy xe đến chở bà bầu nhập viện kịp thời ngay trong đêm khuya. Trong lời cảm ơn tới đội phản ứng nhanh sau khi đã “mẹ tròn con vuông”, chị Nhật Linh (phường Đức Ninh Đông) xúc động: “May nhờ có các anh chị trong đội phản ứng nhanh đã giúp mẹ con em. Các anh chị thật nhiệt tình! Nếu như không có các anh chị giúp kịp thời, vợ chồng em không biết xoay sở ra sao nữa”.

 Đưa “bà bầu” sau khi đã hoàn thành thời gian cách ly y tế về nhà

Không chỉ chở sản phụ lúc chuyển dạ, Đội còn chạy hàng chục chuyến xe chở các công dân “đặc biệt” là bà bầu và trẻ sơ sinh từ TP Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam về quê, nay hết thời gian cách ly trở về gia đình. Đơn cử như chuyến xe chở em bé 8 tháng tuổi (đủ điều kiện ra viện) về với bố ở xã Ngư Thủy (Lệ Thủy), trong khi mẹ của bé và chị gái (6 tuổi) đang điều trị dịch Covid-19 tại ký túc xá trường Cao đẳng Luật miền Trung.

Mới đây nhất, vào chiều ngày 12.9, một cháu bé 5 tuổi ở xã Xuân Trạch (Bố Trạch) đã tử vong khi không may rơi xuống hầm nước chuẩn bị làm bể phốt của nhà hàng xóm. Hoàn cảnh gia đình rất khó khăn, trong khi đó, địa phương xã Xuân Trạch lại đang thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 “ai ở đâu ở yên đó” nên việc chuẩn bị hậu sự cho em bé khiến gia đình lúng túng. Biết được thông tin thương tâm này, ngay trong đêm, đội phản ứng nhanh Pickup &SUV Quảng Bình đã xin giấy đi đường đồng thời kêu gọi cộng đồng hỗ trợ cho gia đình cháu bé. Và sau đó, áo quan và các vật phẩm khâm liệm cần thiết đã được vận chuyển từ Đồng Hới ra Xuân Trạch ngay giữa đêm mưa gió…

Với tinh thần tự nguyện, nhiệt tình, những ngày này, điện thoại của các thành viên trong đội phản ứng nhanh Pickup&SUV Quảng Bình lúc nào cũng ở cạnh người, bởi “khi cần hãy gọi, chúng tôi luôn sẵn sàng giúp đỡ” như lời anh Hoàng Trọng Hùng chia sẻ. Được biết, các thành viên của đội phản ứng nhanh còn tự huy động, quyên góp để ủng hộ những chốt trực phòng, chống dịch Covid-19 hay những hoàn cảnh khó khăn khác. Những việc làm ý nghĩa của Đội đã lan tỏa sang các địa phương khác. Huyện Bố Trạch cũng đã thành lập “Đội phản ứng nhanh” với 15 thành viên với 15 phương tiện gồm đủ các loại xe nhằm mục đích chở lương thực thực phẩm và các hoạt động cần kíp khác...

Ghi nhận những việc làm ý nghĩa của Pickup & SUV Quảng Bình, thay mặt Thành ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Đồng Hới, ông Trần Phong, Bí thư Thành ủy Đồng Hới đã gửi thư cảm ơn Đội. Bí thư Thành ủy Đồng Hới khẳng định: “Những nghĩa cử cao đẹp này thể hiện tình cảm, trách nhiệm vì cộng đồng xã hội, tinh thần tương thân tương ái, cùng chung tay với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thành phố trong cuộc chiến cam go phòng, chống dịch Covid-19”. 

 PHẠM PHÚ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top