Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Tiếp tục thực hiện có hiệu quả “mục tiêu kép”, Thanh Hóa khuyến khích đấu giá đất trực tuyến

Thứ Tư 08/09/2021 | 15:42 GMT+7

VHO- Tỉnh Thanh Hóa vừa có văn bản khuyến khích đấu giá đất bằng hình thức trực tuyến đối với các địa phương chưa thực hiện giãn cách xã hội.

Thanh Hóa khuyến khích các đơn vị lựa chọn hình thức đấu giá đất trực tuyến

Để thực hiện quyết liệt, đồng bộ, có hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi và duy trì đà phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới, ngày 6.9, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ban hành Công văn số 13692/UBND-KTTC về việc tổ chức các cuộc đấu giá quyền sử dụng đất trong bối cảnh dịch Covid-19.

Theo  đó, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa yêu cầu UBND các huyện, thị xã, thành phố, Trung tâm Phát triển quỹ đất Thanh Hóa, chủ động quyết định việc tổ chức các cuộc đấu giá quyền sử dụng đất tại các địa phương chưa thực hiện giãn cách xã hội, đảm bảo tuân thủ đúng quy định; chịu trách nhiệm trước pháp luật và UBND tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra dịch Covid-19 trên địa bàn liên quan đến các cuộc đấu giá quyền sử dụng đất.

Khuyến khích UBND các huyện, thị xã, thành phố và Trung tâm Phát triển quỹ đất Thanh Hóa, chủ động lựa chọn hình thức đấu giá trực tuyến tại các cuộc đấu giá quyền sử dụng đất bằng phần mềm đấu giá đã được cơ quan có thẩm quyền phê duyệt theo đúng quy định của Luật Đấu giá tài sản.

Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa giao Sở Tư pháp khẩn trương đấu mối, làm việc với Cục Bổ trợ tư pháp - Bộ Tư pháp và các Doanh nghiệp cung cấp phần mềm đấu giá trực tuyến, để sớm có được bản quyền phần mềm đấu giá trực tuyến nhằm áp dụng rộng rãi trong các cuộc đấu giá quyền sử dụng đất trên địa bàn tỉnh.

Trong thời gian qua, do tình hình diễn biến phức tạp, nguy hiểm, khó lường của dịch bệnh Covid-19, nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Thanh Hóa đã phải thông báo tạm dừng việc bán hồ sơ và hoãn đấu giá quyền sử dụng đất... thậm chí nhiều huyện khi đến thời gian đấu sát nút đấu mới thông báo hủy đấu vì dịch Covid -19,

Điển hình, tại huyện Hà Trung, ngày 20.8, Công ty đấu giá hợp danh Đại Lợi có văn bản số 09/2021/TB/ĐGĐL về việc tạm dừng phiên đấu giá Quyền sử dụng đất ở hộ gia đình, cá nhân gồm 120 lô tại mặt bằng điều chỉnh quy hoạch chi tiết tỉ lệ 1/500 khu Trung tâm Văn hóa Thể thao huyện Hà Trung, để phòng chống dịch Covid-19. Công ty này cũng trả lại toàn bộ tiền đặt cọc, bảo lưu hồ sơ của các khách hàng đã nộp tham giá đấu giá (đã niêm phong).

Ngoài ra, trên địa bàn huyện Hậu Lộc, các đơn vị tổ chức đấu giá khác cũng đã có thông báo tạm dừng đấu giá quyền sử dụng đất tại xã Hải Lộc, xã Đại Lộc và Thuần Lộc…

Tại huyện Nga Sơn, trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, toàn huyện đã phải giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Do đó, các đơn vị ký hợp đồng tổ chức đấu giá quyền sử dụng đất đã liên tiếp có các thông báo tạm dừng đấu giá quyền sử dụng đất ở thị trấn Nga Sơn, xã Nga Trường, xã Nga Văn... các huyện Thọ Xuân, Hoằng Hóa, Quảng Xương, Đông Sơn, đơn vị ký hợp đồng đấu giá với UBND các huyện, xã, thị trấn phải thực hiện thông báo tạm hoãn, tạm dừng đấu giá quyền sử dụng đất cho đến khi có thông báo lại.

Trao đổi với chúng tôi, bà Phạm Thị Thương, Giám đốc Công ty Đấu giá hợp danh Nhất An Phú- Chi nhánh Thanh Hoá, đơn vị có nhiều năm kinh nghiện trong việc đấu giá bằng hình thức trực tuyến cho biết, việc thực hiện đấu giá trực tuyến là giải pháp an toàn, văn minh và hiệu quả trong mùa dịch. Hình thức này có rất nhiều ưu điểm như không ràng buộc thời gian, không gian và vị trí địa lý; việc đặt giá có thể thực hiện bất kì lúc nào; thông tin về người tham gia đấu giá được bảo mật; khách hàng không phải đi lại mà có thể ngồi tại nhà để tham gia đấu giá.

“Với nhiều tính ưu việt vốn có, hình thức đấu giá trực tuyên được kỳ vọng sẽ giúp các địa phương trong tỉnh thực hiện hiệu quả “mục tiêu kép”, vừa phòng chống dịch bệnh, vừa phục hồi và duy trì đà phát triển kinh tế - xã hội trong trạng thái bình thường mới”, bà thương cho biết thêm.

Cũng theo bà Thương, với các yếu tố then chốt như, kinh nghiệm, nhân lực, công nghệ sẵn có, đơn vị luôn sẵn sàng tư vấn, tham mưu hoặc phối hợp với các huyện, thị xã, Thành phố trên địa bàn tỉnh tổ chức các cuộc đấu giá theo hình thức trực tuyến đảm bảo đúng quy định của pháp luật và yêu cầu phòng chống dịch bệnh Covid-19.

NGUYỄN LINH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top