Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Tuyển Việt Nam sẽ phát huy hết khả năng trước Australia

Thứ Hai 06/09/2021 | 16:38 GMT+7

VHO-Chiều 6.9, tại cuộc họp báo trực tuyến trước trận đấu giữa đội tuyển Việt Nam và đội tuyển Australia, HLV trưởng đội tuyển Australia Graham Arnold cho biết ông tôn trọng và đánh giá cao đội tuyển Việt Nam đã giành quyền vào Vòng loại cuối cùng FIFA World Cup 2022.

Tuy nhiên ông Graham Arnold cũng cho biết ông tự tin vào đội bóng của mình sẽ giành kết quả tốt nhất trong trận đấu ngày mai: “Trước đó chúng tôi đã có 1 trận thắng và tôi tự tin là đội sẽ có lợi thế ở trận đấu này. Tôi luôn cố gắng làm việc một cách tốt nhất và đã có sự chuẩn bị kỹ lưỡng cho trận đấu ngày mai”.

HLV trưởng đội tuyển Australia Graham Arnold

HLV trưởng đội tuyển Australia cũng cho biết, ông đã tập trung nghiên cứu chiến thuật chung của tuyển Việt Nam và không nghiên cứu riêng từng cầu thủ. Điều ông Graham Arnold quan tâm nhất lúc này là cố gắng để làm sao cho các cầu thủ phòng ngự tốt nhất trong trận đấu gặp tuyển Việt Nam. “Với mỗi trận đấu, tôi đều cố gắng để làm một cách tốt nhất. Dù gặp bất cứ đối thủ nào, tôi cũng luôn xây dựng cho các cầu thủ niềm tin trong mỗi trận đấu”, ông Graham Arnold nói.

Trả lời tại buổi họp báo, đội trưởng tuyển Australia Mathew Ryan cũng cho biết, sức mạnh lớn nhất của đội tuyển Australia là sự gắn kết của toàn đội. Thủ thành từng khoác áo CLB Arsenal cũng chia sẻ, anh tôn trọng hàng công tuyển Việt Nam, vốn có kỹ thuật chơi bóng tốt có thể tạo ra tình huống nguy hiểm. “Nhưng tôi tin hàng thủ của mình có thể xử lý những tình huống như vậy.”

Đội trưởng tuyển Australia từng chơi bóng tại CLB Arsenal

Phân tích về đối thủ, HLV Park Hang-seo đánh giá cao đội tuyển Australia với 28 bàn thắng qua 8 trận và chỉ để lọt lưới 2 bàn. Đội tuyển Australia mạnh về hàng công. Họ có 27 cầu thủ nhưng chỉ có 2 cầu thủ thi đấu quốc nội còn lại thi đấu ở các nền bóng đá phát triển, chủ yếu là châu Âu và một vài cầu thủ thi đấu tại Nhật Bản, Trung Quốc. Do đó các cầu thủ đều có sự trải nghiệm đáng quí.

Theo ông Park, ngoài ưu thế về thể hình, thể lực, đội tuyển Australia còn có lối chơi rất đa dạng, ngoài chơi bóng bổng, họ có thể chuyền ngắn, chơi bóng dài tốt. Ông Park cũng đánh giá rằng không chỉ Australia mà tất cả các đối thủ của tuyển Việt Nam đều mạnh nên các trận đấu sắp tới sẽ rất khó khăn.

“Với tư cách là HLV, tôi sẽ tìm cách nào đó để các cầu thủ có thể phát huy hết năng lực, chiến đấu hết mình, giành kết quả tốt nhất trong trận đấu ngày mai. Đây là trận đấu đầu tiên trên phương diện đội tuyển quốc gia giữa đội tuyển Việt Nam và Australia. Vì thế trận đấu này hết sức có ý nghĩa và đội tuyển sẽ cố gắng hết sức, phát huy hết khả năng”, thầy Park nhấn mạnh.

HLV Park Hang-seo cho biết, dù Australia mạnh nhưng tuyển Việt Nam sẽ nỗ lực hết sức 

Trước đó HLV trưởng Park Hang-seo đã công bố danh sách 23 cầu thủ đội tuyển Việt Nam thi đấu tại trận đấu này. Theo đó đội tuyển Việt Nam có 3 sự thay đổi so với trận gặp đội tuyển Ả rập Xê út, thay cho Đỗ Duy Mạnh, Trần Đình Trọng và Trương Văn Thiết. Đó là sự góp mặt trở lại của trung vệ Bùi Tiến Dũng và 2 sự bổ sung mới đây gồm hậu vệ Bùi Hoàng Việt Anh và hậu vệ Trần Văn Kiên. Hậu vệ Đỗ Duy Mạnh do đã nhận 2 thẻ vàng ở trận đấu ra quân của đội tuyển Việt Nam nên không góp mặt, trong khi trung vệ Trần Đình Trọng đang trong quá trình hồi phục chấn thương nên cũng không tham gia trận đấu với ĐT Australia.

Tối nay, đội tuyển Việt Nam sẽ có buổi tập chính thức tại SVĐQG Mỹ Đình để hoàn thiện bước chuẩn bị cuối cùng cho cuộc tiếp đón đối mạnh Australia – đội bóng đã từng vô địch châu Á và 5 lần tham dự VCK World Cup. Tại trận đấu này, Những chiến binh sao vàng sẽ ra sân trong trang phục màu đỏ truyền thống. Đây cũng là trận đấu đầu tiên trong lịch sử công nghệ hỗ trợ trọng tài video (VAR) được áp dụng tại SVĐQG Mỹ Đình.

THU SÂM; ảnh: VFF

 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top