Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Cựu chiến binh phường Nguyễn Du góp sức chống Covid-19

Thứ Bảy 04/09/2021 | 18:09 GMT+7

VHO- Những ngày này, cùng với chính quyền các cấp Hội CCB phường Nguyễn Du (Q. Hai Bà Trưng) luôn tích cực tham gia trực chốt, “đi từng ngõ, gõ cửa từng nhà” để vận động, tuyên truyền nhân dân thực hiện nghiêm các quy định phòng dịch.

Từ 6h sáng, những người lính Bộ đội Cụ Hồ đã có mặt tại chốt Covid-19 để làm nhiệm vụ. 

Hơn một tháng qua, hình ảnh những CCB tham gia giữ chốt chống dịch đã trở nên quen thuộc với người dân sinh sống trên con phố Thiền Quang. Đây là tuyến đường giao thông nối liền với phố Yết Kiêu có nhiều phương tiện qua lại, do đó nhiệm vụ trực chốt tại nút giao này tương đối vất vả! Thế nhưng đằng sau sự vất vả đó, những người lính Bộ đội Cụ Hồ năm xưa luôn dành được sự tin yêu và ủng hộ của người dân trong khu phố, bởi lẽ họ chính là những chiến sĩ xung kích chưa từng vắng mặt trên chốt một ngày nào. Trong đó nổi bật với những tấm gương sáng của các CCB: Nguyễn Ngọc Cường, Nguyễn Mạnh Hiếu, Trần Hải Hà, Nguyễn Hoàng Dũng, Vũ Văn Cường...

Nút giao Thiền Quang - Yết Kiêu trở thành "trận địa" của Đội xung kích tự nguyện CCB phường Nguyên Du trong cuộ chiến chống Covid-19.

Phố Thiền Quang là tuyến đường nội đô nên có rất nhiều nhân viên giao hàng và phương tiện di chuyển qua đây. 

Tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh.

Ngoài nhiệm vụ túc trực, canh gác và ghi chép đầy đủ thông tin của những người ra vào khu vực, 12 thành viên của Đội xung kích tự nguyện CCB phường còn làm tốt công tác tuyên truyền, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch bệnh. Để duy trì hoạt động thường xuyên của chốt từ 6 giờ sáng đến 22 giờ đêm, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của phường Nguyễn Du đã cùng các thành viên của Đội, xây dựng kế hoạch trực chốt một cách khoa học, để ngoài thời gian làm nhiệm vụ, các thành viên có thể chủ động nghỉ ngơi, ăn uống đảm bảo sức khỏe. Theo đó, chốt được chia làm 4 ca trực/ngày, mỗi ca gồm 3 thành viên.

CCB Nguyễn Mạnh Hiếu: Trong cuộc chiến với “giặc” Covid-19, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ chúng tôi luôn sẵn sàng ra trận.

Chia sẻ về nhiệm vụ của mình trong những ngày qua, CCB Nguyễn Mạnh Hiếu (63 tuổi) tâm sự: “Năm 21 tuổi, tôi vinh dự có mặt trong đội hình của Trung đoàn 48, Sư đoàn 320, Quân đoàn 3 quân tình nguyện của Việt Nam, bước vào cuộc tổng tiến công thần tốc, vượt chặng đường 600km xung quanh Biển Hồ, giải phóng nhân dân sáu tỉnh phía bắc và tây bắc của đất nước Campuchia thoát khỏi chế độ diệt chủng. Ngay sau khi Thủ đô nước bạn được giải phóng, tôi lại cùng đơn vị hành quân bằng máy bay ra Hà Nội rồi cơ động lên chiến đấu, bảo vệ dải đất biên cương phía Bắc. Và trong cuộc chiến với “giặc” Covid-19, phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ chúng tôi luôn sẵn sàng ra trận. Tôi coi đó là trách nhiệm của những người lính, dù trong thời bình hay thời chiến thì vẫn luôn sẵn sàng vì nhiệm vụ chung của đất nước”.

CCB Nguyễn Ngọc Cường: Khi chính quyền, nhân dân cần, tôi luôn tình nguyện góp sức để cùng đồng chí, đồng đội bám chốt, giữ vừng “vùng xanh”.

CCB Nguyễn Ngọc Cường (72 tuổi) hiện đang là Đội trưởng Đội xung kích tình nguyện CCB phường Nguyễn Du kể lại: “Ban đầu khi biết tin tôi tham gia chốt trực, người thân trong gia đình cũng rất lo lắng, bởi dịch bệnh đang diễn biến phức tạp, phải tiếp xúc với nhiều người nguy cơ lây nhiễm sẽ rất cao. Nhưng khi chính quyền, nhân dân cần, tôi luôn tình nguyện góp sức để cùng đồng chí, đồng đội bám chốt, giữ vừng “vùng xanh”. Công việc trực chốt vất vả nhất là những ngày nắng gắt và mưa to, tuy nhiên là CCB lớn tuổi nhất của Đội tôi luôn động viên mọi người cùng cố gắng. Mỗi làn đứng gác tôi lại được sống lại những năm tháng hào hùng của tuổi trẻ khi làm nhiệm vụ bảo vệ các sân bay trong cuộc kháng chiến chống Mỹ”.

Những người lính Bộ đội Cụ Hồ năm xưa luôn dành được sự tin yêu, ủng hộ của người dân trong khu phố.

Họ quan tâm và động viên nhau tong quá trình làm nhiệm vụ.

Ông Nguyễn Hoàng Sơn, Chủ tịch Hội CCB phường Nguyễn Du cho biết: “Hiện nay, phường Nguyễn Du có 278 hội viên, khi đất nước đang gồng mình chống dịch, đời sống người dân bị ảnh hưởng nặng nề thì tinh thần vì nước, vì dân lại mạnh mẽ hơn bao giờ hết. Với sự hướng dẫn, chỉ đạo của Hội CCB quận Hai Bà Trưng, Đảng ủy – UBND phường Nguyễn Du, các hội viên đều tích cực tham gia làm nhiệm vụ tại các Tổ Covid cộng đồng trong từng khu dân cư. Cùng với lực lượng Công an phường và đội ngũ y bác sĩ, Hội CCB phường Nguyễn Du còn trực tiếp gõ cửa từng nhà hướng dẫn người dân thực hiện việc khai báo y tế, giải thích và vận động những trường hợp nghi ngờ hoặc mới đi từ vùng dịch về tự giác thực hiện việc cách ly theo quy định để tránh nguy cơ lây nhiễm. Do đó, Hội CCB của phường luôn được chính quyền các cấp và nhân dân tin tưởng, đánh giá cao trong công tác phòng chống dịch bệnh của địa phương”. 

Bằng kinh nghiệm dày dạn, cùng sự gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào, họ chính là điểm tựa tinh thần tạo nên sức mạnh tập thể, góp sức cùng cả hệ thống chính trị cơ sở nhanh chóng khống chế, từng bước đẩy lùi dịch Covid-19.

Phát huy phẩm chất cao quý của người lính Cụ Hồ, thời gian qua Hội CCB phường Nguyễn Du đã triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực như: Phối hợp cùng UBND, UBMTTQ cùng các tổ chức chính trị, đoàn thể của phường hỗ trợ tặng quà cho người dân gặp khó khăn vì dịch Covid-19; Trao tặng 25 suất quà với tổng trị giá 7,5 triệu đồng cho các hội viên của phường có hoàn cảnh khó khăn; Trao tặng Hội CCB Tp. Hồ Chí Minh 5 triệu đồng để cùng đồng đội miền Nam vượt qua dịch bệnh...  

Có thể nói, sự uy tín và sự gương mẫu của CCB chính là “vũ khí” hiệu quả trong công tác phòng, chống dịch. Bằng kinh nghiệm dày dạn, cùng sự gương mẫu, luôn đi đầu trong các phong trào, họ chính là điểm tựa tinh thần tạo nên sức mạnh tập thể, góp sức cùng cả hệ thống chính trị cơ sở nhanh chóng khống chế, từng bước đẩy lùi dịch Covid-19.

Bài, ảnh: VŨ MỪNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top