Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bóng đá Việt Nam chung tay vượt qua đại dịch

Thứ Năm 02/09/2021 | 22:20 GMT+7

VHO-Phó chủ tịch Liên đoàn bóng đá Việt Nam (LĐBĐVN) Cao Văn Chóng vừa thay mặt tổ chức này gửi thư tới các Tổ chức thành viên, các Câu lạc bộ Bóng đá, các Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ, các đơn vị, tập thể và các cá nhân đang tham gia hoạt động bóng đá động viên và chia sẻ về những khó khăn trong thời điểm hiện nay.

Trong thư đại diện LĐBĐVN viết, từ năm 2020, Bóng đá Việt Nam đã chứng kiến nhiều làn sóng của đại dịch Covid-19, không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới. Mặc dù trải qua giai đoạn vô cùng khó khăn trong suốt thời gian qua, nhưng dưới sự lãnh đạo sáng suốt của Đảng, Chính phủ, các Bộ, Ban, Ngành, với sự đồng lòng chung tay chống dịch của nhân dân cả nước, sự hỗ trợ của các Tổ chức thành viên, các Câu lạc bộ Bóng đá, các Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ, các tập thể và cá nhân, Bóng đá Việt Nam đã kiên cường ứng phó với những khó khăn, thách thức và đạt được những thành quả đáng khích lệ.

Bóng đá Việt Nam đồng lòng cùng cả nước vượt qua đại dịch

Thời gian gần đây, tình hình dịch bệnh Covid-19 tiếp tục diễn biến phức tạp, biến thể Delta được thế giới ghi nhận là biến thể virus lây lan nhanh và rất nguy hiểm, đã lan rộng ở nhiều tỉnh, thành phố, đặc biệt các tỉnh, thành phố phía Nam. Dịch bệnh đã làm đảo lộn nhiều kế hoạch, chương trình của bóng đá nước nhà cũng như các sự kiện bóng đá trên thế giới, báo trước những rủi ro tiềm ẩn, khó lường trong thời gian tới.

Trong bối cảnh này, chúng ta cùng nhất trí quan điểm đặt an toàn và sức khỏe của con người lên trên tất cả. Việc điều chỉnh, thay đổi các sự kiện bóng đá là cần thiết để chung tay, góp sức cùng cộng đồng đẩy lùi dịch bệnh. Chúng ta cùng quán triệt tinh thần chỉ khi nào dịch bệnh được kiểm soát tốt, đời sống xã hội trở lại bình thường, đặc biệt là có sự cho phép của Chính phủ và các ban ngành liên quan thì mới triển khai các hoạt động bóng đá. Điều này cũng phù hợp với quan điểm của Liên đoàn Bóng đá thế giới (FIFA), Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) trong thông điệp gửi các Liên đoàn thành viên về sự đoàn kết, thống nhất ý chí và hành động, tuân thủ các khuyến cáo, quy định của nhà nước, của cơ quan y tế để phòng chống và chiến thắng đại dịch.

Bức thư của LĐBĐVN cũng nhắn nhủ với các Tổ chức thành viên, Câu lạc bộ… rằng việc tạm dừng các sự kiện không đồng nghĩa với việc chúng ta tự cho phép mình tạm dừng công việc. Bóng đá VN phải luôn chủ động trong các kế hoạch, hướng tới tương lai, chuẩn bị cho sự quay trở lại của bóng đá khi dịch bệnh được đẩy lùi và đời sống trở lại bình thường. LĐBĐVN ghi nhận và đánh giá rất cao các Tổ chức thành viên LĐBĐVN, các Câu lạc bộ, các Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ, các lực lượng Giám sát, Trọng tài trong thời gian qua đã luôn thể hiện sự chủ động và tinh thần trách nhiệm cao trong công tác phối hợp phòng chống dịch bệnh, tích cực tham gia các hoạt động chia sẻ trách nhiệm cộng đồng cũng như không quên nhiệm vụ chuyên môn của mình.

Để niềm vui sớm quay trở lại 

Nội dung bức thư cũng cho biết, trong thời điểm khó khăn này, LĐBĐVN đang nỗ lực, tạo điều kiện tốt nhất cho các Đội tuyển bóng đá nam, nữ, U23 quốc gia tập trung luyện tập và thi đấu các giải quốc tế, gấp rút hoàn thành công tác chuẩn bị tổ chức Vòng loại cuối FIFA World Cup 2022 – Khu vực châu Á tại Hà Nội. Đây không chỉ là niềm vinh dự của bóng đá nước nhà mà còn thể hiện sự quan tâm của Nhà nước, Chính phủ, các Bộ, Ban, ngành, địa phương đối với bóng đá Việt Nam.

Chia sẻ với những khó khăn của các Tổ chức thành viên, các Câu lạc bộ, các Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ, các đơn vị tập thể và cá nhân trên cả nước trong thời điểm đại dịch bùng phát này, LĐBĐVN mong muốn các tổ chức thành viên, Câu lạc bộ… cùng hy vọng và cùng chuẩn bị để khi tình hình được chuyển biến tích cực, dịch bệnh được đẩy lùi, cuộc sống của người dân trở lại bình thường và các hoạt động bóng đá của chúng ta sẽ lại sôi nổi như trước đây.

Cuối thư, LĐBĐVN mong rằng các Tổ chức thành viên, Câu lạc bộ… hãy cùng suy nghĩ tích cực, hành động tích cực và luôn chủ động để có sự chuẩn bị tốt nhất, tuân thủ đầy đủ quy định phòng, chống dịch của Chính phủ, địa phương để bóng đá sớm quay trở lại, mang đến niềm vui lớn cho người hâm mộ…

THU SÂM; ảnh: TRẦN HUẤN

 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top