Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Viết tiếp trang sử mới tại UAE

Thứ Hai 31/05/2021 | 11:36 GMT+7

VHO- Đội tuyển Việt Nam đang trong quá trình tập luyện tại UAE, nhằm tạo sự chuẩn bị tốt nhất cho 3 trận đấu còn lại tại bảng G Vòng loại World Cup 2022 thứ hai khu vực châu Á.

 Chiến tích của tuyển Futsal quốc gia sẽ là nguồn động viên giúp thầy trò HLV Park Hang-seo thi đấu thành công ở 3 trận sắp tới Ảnh: VFF

Cách đây không lâu tại UAE, đội tuyển Futsal quốc gia đã làm nên kỳ tích khi giành quyền tham dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021. Và giờ đây, cũng tại đất nước UAE, hàng triệu người hâm mộ đang mong chờ thầy trò HLV Park Hang-seo sẽ làm được điều tương tự để viết thêm trang sử mới cho bóng đá nước nhà.

Cú hích từ Futsal

Lọt vào Vòng loại thứ ba World Cup 2022 khu vực châu Á của đội tuyển bóng đá nam Việt Nam và giành vé dự VCK FIFA Futsal World Cup 2021 của đội tuyển Futsal quốc gia là hai mục tiêu ưu tiên hàng đầu của bóng đá nước nhà trong năm nay. Chúng ta đã hoàn thành 50% mục tiêu với suất dự World Cup lần hai của tuyển Futsal và giờ đây, người hâm mộ đang rất kỳ vọng “Những ngôi sao vàng” sẽ làm được điều tương tự tại Vòng loại World Cup 2022. Có quá nhiều điểm giống giữa tuyển Việt Nam và tuyển Futsal quốc gia trong hành trình đến mục tiêu lịch sử. Suốt hơn 1 năm qua, ảnh hưởng của dịch Covid-19 khiến quá trình chuẩn bị của cả hai đội tuyển gặp nhiều khó khăn. Các giải đấu quốc nội liên tục bị dời lịch, số lần hội quân ít hơn khiến các cầu thủ không có nhiều trận đấu giao hữu cọ xát, Ban huấn luyện cũng gặp nhiều trở ngại trong việc theo dõi và đánh giá phong độ của từng cá nhân. Khi các giải đấu quốc tế liên tục bị hủy trong năm 2020, cả tuyển Việt Nam lẫn tuyển Futsal quốc gia đều hồi hộp không biết những sân chơi của mình có bị huỷ và nếu có thi đấu thì diễn ra ở đâu, khi nào?

Khi biết được cả 2 mục tiêu phải thi đấu tập trung tại UAE, tuyển Việt Nam và tuyển Futsal quốc gia hối hả tập trung chuẩn bị do quỹ thời gian không nhiều. Vì phải sang nước ngoài thi đấu, các thành viên của 2 đội đều phải tiêm vắcxin ngừa Covid-19, đồng thời nghiêm túc thực hiện các quy định phòng, chống dịch, vừa chuẩn bị tốt về chuyên môn. Ảnh hưởng của dịch bệnh cũng khiến hai đội không có đợt tập huấn nào, họ cũng không có “quân xanh” chất lượng để kiểm chứng thực lực trước ngày lên đường. Chỉ có sang UAE, tuyển Việt Nam và tuyển Futsal quốc gia mới có những trận đấu mang tính “thử lửa” đúng nghĩa (tuyển Việt Nam đá với Jordan còn tuyển Futsal quốc gia thi đấu với Iraq), qua đó “làm nóng” trước các trận đấu chính thức. Tuyển Futsal quốc gia đánh bại Lebanon ở lượt trận play-off vừa qua một lần nữa cho thấy bản lĩnh và tinh thần Việt Nam, đó cũng là thứ “vũ khí” mà thầy trò HLV Park Hang-seo luôn trang bị bên mình từ chiến tích Thường Châu đến chức vô địch AFF Cup 2018, SEA Games 30…

Kỳ tích của tuyển Futsal quốc gia chắc chắn sẽ là động lực rất lớn cho những người đồng nghiệp ở tuyển Việt Nam bước vào 3 trận đấu sắp tới tại UAE. Trước đây, các đội tuyển bóng đá Việt Nam từng có sự “tiếp sức” cho nhau để đi đến thành công. Tại SEA Games 2019 trên đất Philippines, HLV Park Hang-seo và các thành viên của tuyển U22 quốc gia đã đến sân cổ vũ giúp tuyển nữ Việt Nam đánh bại Thái Lan để giành chức vô địch, vài ngày sau thầy trò HLV Mai Đức Chung cũng đến “tiếp lửa” giúp đội U22 quốc gia vượt qua Indonesia để giành tấm HCV lịch sử. Hi vọng rằng câu chuyện giữa tuyển nữ và đội U22 sẽ được lặp lại với tuyển Futsal quốc gia và tuyển Việt Nam.

Chờ cột mốc mới

Dưới thời HLV Park Hang-seo, các đội tuyển bóng đá Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích ấn tượng trên đấu trường quốc tế, mang lại niềm hân hoan và tự hào cho hàng triệu người hâm mộ, đồng thời tạo nên nhiều cột mốc mới cho bóng đá nước nhà. Chiến tích Thường Châu cách đây 3 năm của đội U23 quốc gia cũng là lần đầu tiên bóng đá Việt Nam lọt đến chung kết U23 châu Á. Trong năm 2018, đội Olympic Việt Nam lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào bán kết ASIAD. Cũng trong năm này, ĐTQG giành chức vô địch AFF Cup lần thứ hai trong lịch sử (sau năm 2008). Tiếp đến, HLV Park Hang-seo đã giúp tuyển Việt Nam lần thứ hai (lần đầu năm 2007) lọt đến vòng tứ kết Giải vô địch châu Á 2019 và đội U22 giành tấm HCV lịch sử tại SEA Games sau 60 năm chờ đợi.

Sau những thành công đã qua có thể khẳng định, HLV Park Hang-seo chính là người viết sử cho bóng đá Việt Nam và tháng 6 này, chiến lược gia người Hàn sẽ có cơ hội làm tiếp điều đó khi dẫn dắt tuyển Việt Nam thi đấu tại Vòng loại World Cup 2022. Rõ ràng, so về tầm vóc, các giải đấu trên không thể bằng sân chơi vòng loại World Cup, điều này cũng đồng nghĩa nhiệm vụ của ông Park cùng các học trò sắp tới trên đất UAE sẽ khó nhằn hơn. “Ở mỗi giải đấu, chúng tôi luôn đặt ra những mục tiêu. Năm 2021, 100% cầu thủ đều muốn vào vòng loại thứ ba World Cup và chúng tôi sẽ cố gắng tạo ra những kỷ lục. Tôi cũng có mục tiêu riêng của mình, nhưng tôi nghĩ mục tiêu của tôi và các cầu thủ là giống nhau”, HLV Park Hang-seo khẳng định.

Chưa bao giờ mà tuyển Việt Nam lại đứng trước cơ hội lớn để lần đầu tiên trong lịch sử lọt vào vòng loại thứ ba Cúp thế giới như hiện tại. Chúng ta đang có ưu thế về điểm số khi đang dẫn đầu bảng G với 11 điểm, tiếp theo là Malaysia (9 điểm), Thái Lan (8 điểm), UAE (6 điểm, đá ít hơn 1 trận) và Indonesia (0 điểm). Không những vậy, “Những ngôi sao vàng” còn có lợi thế về lịch thi đấu khi lần lượt Indonesia (ngày 7.6), Malaysia (11.6) và chủ nhà UAE (15.6). Các đối thủ của tuyển Việt Nam có độ khó tăng dần, đó là điều rất thuận lợi để ông Park cùng các cộng sự tính toán và đưa ra các phương án phù hợp cho từng trận đấu.

Nhờ kiểm soát dịch bệnh Covid-19 tốt (cũng như được tiêm vắcxin ngừa dịch khi ra nước ngoài thi đấu) mà tuyển Việt Nam đang có sự chuẩn bị tốt nhất về mọi mặt. Điều quan trọng nhất là tuyển Việt Nam đang có lực lượng tốt nhất với những con người luôn ra sân với nỗ lực hơn 100% khả năng và giàu khát khao mang vinh quang về cho đất nước.

 VĨNH HẢI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top