Tăng giường điều trị tích cực cho Bắc Giang

VHO- Bộ Y tế cho biết, từ 18h ngày 24.5 đến 6h ngày 25.5 Việt Nam có 57 ca mắc mới ghi nhận trong nước tại 5 tỉnh, thành phố. Bộ trưởng Bộ Y tế xác định đợt dịch này sẽ kéo dài hơn các đợt dịch trước, không có xu hướng giảm sớm như Đà Nẵng hay Hải Dương.

Cụ thể các ca lây nhiễm tại Bắc Giang (45), Bắc Ninh (02), Hà Nội (04), Lạng Sơn (04) và Hà Nam (02) là các ca F1 của các bệnh nhân trước đó. Đặc biệt, 1 bệnh nhân tại Hà Nội (BN5414) là nhân viên y tế tại Bệnh viện Bắc Thăng Long.

Đến nay, Việt Nam có tổng cộng 3.975 ca ghi nhận trong nước. Số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27.4 là 2.405 ca. Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly) là 165.935, trong đó, cách ly tập trung tại bệnh viện là 5.307 người.

Nhận định về tình hình dịch bệnh tại Bắc Ninh và Bắc Giang, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long cho rằng, dịch bệnh có nguy cơ kéo dài hơn các đợt dịch trước, không có xu hướng giảm sớm như Đà Nẵng hay Hải Dương. Do vậy các tỉnh cần luôn luôn đặt công tác phòng, chống dịch trong trạng thái báo động cao nhất và phải tiếp tục triển khai tất các giải pháp phòng chống dịch quyết liệt nhất, bao gồm cả về giãn cách xã hội, cách ly, phong toả, dừng hoạt động…

Bộ trưởng Nguyễn Thanh Long kêu gọi các bộ, ngành, cơ quan, doanh nghiệp, các tập đoàn và người dân trong cả nước thực hiện lời kêu gọi của Thủ tướng Chính phủ hướng về tỉnh Bắc Ninh và Bắc Giang cùng hỗ trợ, chia sẻ với hai tỉnh chịu ảnh hưởng nặng nề nhất trong đợt dịch này, giúp hai tỉnh đối phó với dịch một cách hiệu quả.

Liên quan đến công tác điều trị, với sự hỗ trợ của đoàn chuyên gia Bệnh viện Bạch Mai, Bệnh viện Phổi tỉnh Bắc Giàng đã thiết lập xong 58 giường điều trị tích cực (ICU). Đồng thời, lên kế hoạch thu dung, điều trị các trường hợp bệnh nhân nặng. Để nâng cao chất lượng điều trị đảm bảo các phương án điều trị, Bệnh viện Nhi Trung ương sẽ vận chuyển hỗ trợ thêm 10 giường ICU, Bộ Y tế sẽ điều động 1 máy ECMO (tim phổi nhân tạo) cho Bệnh viện Phổi tỉnh Bắc Giang và do đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai sử dụng.
Ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh cho biết: “Bệnh viện dã chiến có công suất 620 giường điều trị bệnh nhân nhẹ không triệu chứng. Trong quá trình theo dõi, điều trị mà xuất hiện các ca phức tạp, ca phải thở oxy thì sẽ chuyển về bệnh viện điều trị bệnh nhân nặng”.
Nhân lực y tế tại Bệnh viện dã chiến do Bệnh viện 198 đảm nhiệm cùng với các lực lượng tình nguyện trên địa bàn tỉnh Bắc Giang. Cụ thể: Bệnh viện 198 hỗ trợ 50 bác sỹ, 100 điều dưỡng, và 15 các y bác sỹ về chẩn đoán hình ảnh và các khoa phòng khác.

Q.HOA

Ý kiến bạn đọc