Kêu gọi hỗ trợ cho học sinh phải cách ly tập trung

VHO - Ngày 22.5, Công đoàn cơ quan Bộ GD&ĐT đã phát động các đoàn viên công đoàn trong ngành giáo dục ủng hộ ít nhất 1 ngày lương để hỗ trợ học sinh phải đi cách ly tập trung.

Ảnh minh họa. (Nguồn: TTXVN)

Do dịch Covid-19, trong những ngày qua, ở một số địa phương, các giáo viên, học sinh, trẻ mầm non ở nhiều nơi phải đi cách ly tập trung. Đặc biệt là ở tỉnh Điện Biên, do thực hiện truy vết, gần 1.000 em nhỏ đã được đưa về các khu cách ly tập trung trong điều kiện thiếu thốn rất nhiều thứ, gây khó khăn cho sinh hoạt cũng như cho việc phòng chống dịch bệnh trong khu vực cách ly.

Việc ủng hộ lúc này rất cần thiết để các cơ sở cách ly mua khẩu trang, dung dịch sát khuẩn, thực phẩm, phích nước, cốc uống nước cho các học sinh đang bị cách ly tập trung do dịch Covid-19.

Cũng về việc hỗ trợ, trong công văn mới phát đi Cục Trẻ em đề nghị Sở Lao động - Thương binh và Xã hội các tỉnh, thành phố khẩn cấp phối hợp với các cơ quan, đơn vị chức năng cập nhật số lượng, lập danh sách và nhu cầu của trẻ em ở các địa bàn giãn cách xã hội và các cơ sở cách ly tập trung; sử dụng ngân sách của Quỹ Bảo trợ trẻ em cấp tỉnh (nếu có) hoặc ngân sách của Quỹ Bảo trợ trẻ em Việt Nam và các nguồn vận động khác để hỗ trợ dinh dưỡng, đồ dùng thiết yếu, thuốc và các vật phẩm y tế bổ sung cho trẻ em với phương châm không để một trẻ em nào có nhu cầu, gặp khó khăn mà không được hỗ trợ kịp thời.

VTV.VN

Ý kiến bạn đọc