Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Chính thức khởi động giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021 tại Tây Ninh

Thứ Ba 06/04/2021 | 13:55 GMT+7

VHO- Hôm nay, Sở VHTTDL Tây Ninh và Tập đoàn Sun Group tổ chức họp báo chính thức công bố giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021 quy mô lớn, lần đầu tiên được tổ chức tại tỉnh Tây Ninh.

Họp báo giới thiệu giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021

Với chủ đề "Bước chạy xanh", BaDen Mountain Marathon 2021 sẽ diễn ra vào ngày 24 và 25.4, với 4 cự ly: 42km, 21km, 10km, 5km. Đây là giải chạy không chuyên đầu tiên của tỉnh Tây Ninh, dành cho tất cả các đối tượng trên lãnh thổ Việt Nam, chào mừng kỷ niệm 46 năm Ngày giải phóng miền Nam thống nhất đất nước. 

Cơ cấu giải thưởng gồm 25 giải với tổng giá trị tiền mặt lên tới 120 triệu đồng, với các giải thưởng theo cự ly và giải thưởng theo lứa tuổi.

Tham gia giải chạy, các vận động viên sẽ hòa mình vào hành trình khám phá miền đất Tây Ninh tươi đẹp, trù phú trên những cung đường chạy ấn tượng. Khởi đầu từ quảng trường khu du lịch (KDL) Sun World BaDen Mountain, lấy núi Bà Đen – "nóc nhà Nam Bộ" làm tâm điểm, những đường chạy được thiết kế đặc biệt vòng quanh và men theo sườn núi, qua những khung cảnh thiên nhiên kỳ vĩ, mướt xanh tới trung tâm tỉnh rồi quay trở lại chân Núi Bà. Tất cả các cung đường đều được bố trí các trạm cung cấp nước, nước điện giải, trái cây, trạm y tế theo tiêu chuẩn để "tiếp sức" cho các vận động viên.

Không chỉ là hoạt động thể thao, khám phá, nâng cao nhận thức của người dân về việc rèn luyện thể dục thể thao để nâng cao sức khỏe, chất lượng cuộc sống, khơi gợi tinh thần marathon bền bỉ, kiên cường tới cộng đồng, giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021 còn lan tỏa tinh thần du lịch có trách nhiệm – du lịch xanh và bảo vệ môi trường. Đây cũng là một trong những định hướng phát triển bền vững, hiệu quả cho du lịch Việt Nam nói chung và tỉnh Tây Ninh nói riêng, phù hợp với xu hướng du lịch trên thế giới.

Ông Nguyễn Thành Tiễn – Tỉnh ủy viên, Giám đốc Sở Văn hóa Thể thao & Du lịch Tây Ninh- Trưởng Ban Tổ chức Giải chạy

Phát biểu tại buổi họp báo, ông Nguyễn Mạnh Hùng -  Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh cho biết: “Việc tỉnh tổ chức Giải marathon Bà Đen năm nay là hoạt động nằm trong chuỗi hợp tác phát triển giữa các tỉnh trong khu vực, cũng là hoạt động hết sức thiết thực kỷ niệm 75 năm Bác Hồ kêu gọi toàn dân rèn luyện thân thể. Có thể nói Giải marathon Bà Đen là giải không chuyên nhưng có quy mô tương đối lớn và lần đầu tiên tổ chức tại tỉnh Tây Ninh. Qua giải này, Lãnh đạo tỉnh mong muốn tạo một sân chơi mới, tạo hiệu ứng lan tỏa và thói quen cho người dân rèn luyện nâng cao sức khỏe, thông qua đó giới thiệu, quảng bá hình ảnh, tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, với quyết tâm đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, lấy Núi Bà Đen làm tâm điểm phát triển”.

Chia sẻ lý do đồng hành, tài trợ cho giải chạy đầu tiên tại Tây Ninh, ông Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc KDL Sun World BaDen Mountain, Đại diện tập đoàn Sun Group nói: “Sun Group tài trợ và đồng tổ chức giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021 với mong muốn cùng tỉnh Tây Ninh tạo ra một sân chơi mới cho hoạt động du lịch thể thao, khám phá hiện đang là xu thế ở thời điểm này. Giải chạy cũng sẽ đồng thời quảng bá những hình ảnh đẹp của Tây Ninh tới người dân và du khách cả nước, lan tỏa tinh thần du lịch có trách nhiệm – du lịch xanh và bảo vệ môi trường”.

Tham gia giải chạy, các vận động viên sẽ hòa mình vào hành trình khám phá miền đất Tây Ninh tươi đẹp, trù phú trên những cung đường chạy ấn tượng

Ông Nguyễn Mạnh Hùng - Phó Chủ tịch thường trực UBND tỉnh Tây Ninh

“Những đổi thay tích cực của du lịch Núi Bà, sự đón nhận của người dân và du khách đối với các sản phẩm du lịch mới thời gian qua đã khẳng định sức hấp dẫn của điểm đến Tây Ninh. Đó cũng là động lực để Sun Group tiếp tục nỗ lực dốc tâm sức, góp phần cùng với tỉnh làm nên thương hiệu điểm đến Tây Ninh xứng đáng với tiềm năng vốn có và kỳ vọng của lãnh đạo, người dân. Trong thời gian tới, Sun Group sẽ tiếp tục đồng hành cùng tỉnh Tây Ninh, đem tới nhiều hoạt động hấp dẫn, quy mô và hoàn thiện, mở rộng các hạng mục công trình chất lượng, đẳng cấp tại Núi Bà Đen để cùng với tỉnh hoàn thành các mục tiêu chiến lược, đưa Tây Ninh trở thành một cực tăng trưởng mới của vùng kinh tế Đông Nam Bộ", ông Nguyễn Tuấn Anh cho biết thêm. 

Ông Nguyễn Tuấn Anh – Giám đốc KDL Sun World BaDen Mountain, Đại diện tập đoàn Sun Group

Đại sứ Đỗ Trọng Nhơn – nhà vô địch Vietnam Jungle Marathon 2019

Chia sẻ về tinh thần của giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021, đại sứ Thanh Vũ – nữ vận động viên Châu Á đầu tiên và là 1 trong 13 người phụ nữ trên toàn thế giới hoàn thành được thử thách chạy qua 4 sa mạc hoang dã và khắc nghiệt bậc nhất thế giới chia sẻ: "Cùng với ban tổ chức giải chạy chủ đề “Bước chạy xanh”, chúng tôi muốn kêu gọi cộng đồng cùng chung tay giữ gìn và bảo vệ thiên nhiên, môi trường thông qua 3 hành động cụ thể: "Không xả rác; Trồng cây xanh; Du lịch có trách nhiệm" để góp phần gìn giữ, làm đẹp cho điểm đến, xây dựng và quảng bá hình ảnh du lịch Tây Ninh xanh -sạch – đẹp trong mắt du khách trong nước và quốc tế".

Đại sứ Thanh Vũ – nữ vận động viên Châu Á đầu tiên và là 1 trong 13 người phụ nữ trên toàn thế giới

Giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021 còn có sự tham gia của đại sứ Đỗ Trọng Nhơn – nhà vô địch Vietnam Jungle Marathon 2019.

Cũng trong hành trình khám phá thiên nhiên Tây Ninh tươi đẹp trong giải chạy BaDen Mountain Marathon 2021, du khách và vận động viên đến từ ba miền sẽ có cơ hội thưởng ngoạn vẻ đẹp Núi Bà Đen, chinh phục nóc nhà Nam Bộ, thưởng thức ẩm thực phong phú  cùng những trải nghiệm tâm linh ý nghĩa như chiêm bái Phật Bà Tây Bổ Đà Sơn – tượng Phật Bà bằng đồng cao nhất châu Á ngự tọa trên đỉnh núi, bái Linh Sơn Thánh Mẫu tại hệ thống Chùa Bà hàng trăm năm tuổi và tham quan, khám phá nhiều hang động kỳ thú nơi đây. Các vận động viên tham gia giải chạy sẽ nhận được ưu đãi vé cáp treo lên tới 30% từ khu du lịch Sun World BaDen Mountain.

Ông Nguyễn Tử Anh - Giám đốc điều hành Công ty CP Truyền thông Nexus - đơn vị tổ chức

Thông tin đăng ký giải chạy: badenmountainmarathon.sunworld.vn hoặc https://webv3.123go.vn/event/21-ba-den-mountain-marathon 

H.H

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top