Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

V.League 2021 sẽ trở lại  vào ngày 13.3: Yếu tố an toàn được đặt lên hàng đầu

Thứ Tư 03/03/2021 | 10:57 GMT+7

VHO- Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) và Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) vừa chốt V.League 2021 trở lại thi đấu vào ngày 13.3, sau thời gian tạm hoãn vì dịch Covid-19 cũng như nghỉ Tết Nguyên đán Tân Sửu.

 V.League được trở lại mang đến sự háo hức cho người hâm mộ và là tiền đề để các đội tuyển bóng đá Việt Nam chuẩn bị cho những mục tiêu trong năm 2021 Ảnh: VPF

Nhờ khả năng kiểm soát dịch bệnh tốt trong cộng đồng mà giải đấu số 1 Việt Nam được nối lại. Điều này mang lại sự háo hức cho các đội bóng, cầu thủ, người hâm mộ, đồng thời đem đến những tín hiệu lạc quan về một mùa giải thành công, an toàn, tạo tiền đề để các đội tuyển bóng đá quốc gia chuẩn bị cho những mục tiêu quan trọng trong năm 2021.

Nhiều quy định mới

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 thời điểm cuối tháng 1.2021, vòng 3 V.League 2021 chỉdiễn ra 2/7 trận, đồng thời 7 trận đấu của vòng 4 cũng tạm hoãn. Sau khi dịch bệnh cơ bản được kiểm soát, VFF vàVPF ra thông báo vềthời gian mùa giải trởlại.

Theo đó, ngày 13.3, 5 trận còn lại của vòng 3 sẽdiễn ra, vòng 4 sẽ đá từ ngày 18.3. VFF, VPF cũng ban hành quy định nghiêm ngặt khi các giải VĐQG trởlại. Tất cảphải đảm bảo tuyệt đối an toàn vềquy định phòng, chống dịch Covid-19. Xe buýt cần được khử trùng trước khi 2 đội sử dụng và sau khi đưa 2 đội đến sân. Tất cả quan chức, cầu thủ cần đeo khẩu trang. Các đội cần đến sân cách nhau ít nhất 10 phút vànên vào sân từ các cổng khác nhau nếu cấu trúc sân vận động cho phép. Truyền hình có thể phỏng vấn khi HLV đến sân, nhưng cần đảm bảo khoảng cách và sử dụng microphone riêng biệt. Giám sát trận đấu có thể bàn với Ban tổ chức để đưa ra quyết định cuối cùng. Trọng tài khi tiếp xúc cầu thủ và quan chức cần đảm bảo khoảng cách tối thiểu 1m. Các đội không bắt tay sau trận đấu, cầu thủ được khuyến khích rời khỏi sân, không tiếp xúc gần với các cầu thủ khác. Các đội đứng vị trí dọc theo vòng tròn giữa sân vỗ tay động viên trước khi rời sân. Các trọng tài sẽ giữ vị trí ở khu vực giữa sân đến khi 2 đội rời sân. Những SVĐ không có khán giả đến sân sẽ được dùng âm thanh giả tiếng cổ vũ của khán giả. Ban tổ chức trận đấu có thể sử dụng bản ghi âm để cổ vũ tinh thần của các cầu thủ. Tuy nhiên, bản ghi âm đó phải được giám sát trận đấu thông qua và không làm ảnh hưởng đến chất lượng ghi hình…

Dịch bệnh dù cơ bản được kiểm soát nhưng công tác phòng, chống, đảm bảo an toàn về sức khỏe vẫn được Ban tổ chức giải đấu đặt lên hàng đầu. Điều này hết sức cần thiết, nhất là khi giải đấu được nối lại sau khi các đội bóng, cầu thủ vừa trải qua dịp nghỉ Tết Nguyên đán. Từ ngày dịch Covid-19 bùng phát đợt đầu tiên tại Việt Nam hồi tháng 3.2020 đến nay, bóng đá nói chung và V.League nói riêng đã chấp nhận cảnh “sống chung với dịch” và sau mỗi lần “đứt quãng” rồi được nối lại như thế, đơn vị tổ chức lại có thêm kinh nghiệm trong việc “chạy dịch”, thành viên các đội bóng lẫn người hâm mộ chủ động hơn, ý thức hơn trong việc phòng, chống dịch, bảo vệ sức khỏe cho bản thân và mọi người xung quanh. So với hai lần trước, lần này công tác phòng, chống dịch được Ban tổ chức thực hiện quyết liệt hơn, chi tiết hơn, kỹ lưỡng hơn, đây cũng là cách làm rất thành công của các nhà tổ chức các giải VĐQG hàng đầu châu Âu trong thời gian qua.

Chờ đợi những điều tích cực

Tính đến thời điểm hiện tại, V.League đã 3 lần bị gián đoạn bởi dịch Covid-19. Ở hai lần trước diễn ra trong năm 2020, Ban tổ chức giải đấu, Ban tổ chức các sân, thành viên các đội bóng đều thực hiện nghiêm túc quy định phòng, chống dịch và ở lần thứ 3 này, mọi thứ vẫn đang diễn ra tương tự. Qua 3 lần bị gián đoạn là 3 lần mùa giải được nối lại, thời gian nghỉ quãng ở mỗi đợt cũng đã dần rút ngắn. Ở lần đầu tiên bị ngắt quãng, V.League cần hơn 2 tháng mới được nối lại, lần thứ hai mất hơn 1 tháng rưỡi nhưng ở lần thứ ba này, chúng ta chỉ mất hơn 1 tháng, chưa tính thời gian tạm hoãn trùng với dịp nghỉ Tết Nguyên đán.

Và sau 3 lần dịch bệnh bùng phát, chúng ta mới thấy được sự đồng lòng toàn dân cùng Chính phủ và Nhà nước trong công tác phòng, chống dịch cũng như nỗ lực đưa bóng đá quay trở lại từ VFF, VPF. Tương tự, các nhà tổ chức lại thêm kinh nghiệm để đối phó và điều chỉnh, thành viên các đội bóng và người hâm mộ chủ động và tuân thủ các quy định, chung tay cùng Ban tổ chức giải và Ban tổ chức các sân trong công tác phòng, chống dịch. “Cộng đồng an toàn, bóng đá trở lại”, đó là thông điệp trên tấm băng rôn ở các sân trên khắp cả nước được Ban tổ chức V.League, các đội bóng, các cầu thủ gửi đến người hâm mộ trong lần mùa giải được nối lại sau đợt dịch đầu tiên vào cuối tháng 5 năm ngoái. Và thông điệp này chắc chắn sẽ tiếp tục được nói đến trong những ngày tới đây khi trái bóng V.League chính thức lăn trở lại.

Trong một năm mà bóng đá Việt Nam có nhiều mục tiêu chinh phục thì việc các giải đấu quốc nội diễn ra đúng lịch trình, thành công, an toàn là điều hết sức cần thiết. Dịch bệnh được kiểm soát, V.League được nối lại, giải hạng Nhất, Cúp Quốc gia khởi tranh là tiền đề để ĐTQG và đội U23 chuẩn bị cho các giải quốc tế quan trọng. Đội tuyển Việt Nam đang hướng đến mục tiêu cao tại Vòng loại thứ 2 World Cup 2022 và AFF Cup nên rất cần sự “tiếp sức” từ các giải quốc nội. Những giải đấu này được diễn ra không chỉ giúp các tuyển thủ thi đấu thường xuyên, duy trì phong độ mà còn giúp Ban huấn luyện “Những ngôi sao vàng” theo dõi, đánh giá điểm rơi của các trụ cột, đồng thời tìm kiếm thêm những nhân tố mới để thay đổi, làm mới lối chơi của đội. Và đó cũng sẽ là cơ sở để các giải trẻ được tổ chức, qua đó tìm kiếm thêm lực lượng để đội U23 quốc gia chuẩn bị cho Vòng loại U23 châu Á và mục tiêu bảo vệ tấm HCV tại SEA Games 31.

 VĨNH HY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top