Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Gấp rút chuyển cách ly công nhân Công ty Poyun

Thứ Năm 18/02/2021 | 06:52 GMT+7

VHO- Bộ Y tế cho biết, trong 12 giờ qua, Việt Nam không có ca mắc mới Covid-19. Tại Hải Dương, với sự hỗ trợ của lực lượng quân đội, hơn 1.600 công nhân công ty Poyun đã được di chuyển nhằm tránh lây nhiễm chéo đã được thực hiện trong 24h.

Tính đến 6h ngày 18.2, Việt Nam có tổng cộng 1.430 ca mắc Covid-19 do lây nhiễm trong nước, trong đó số lượng ca mắc mới tính từ ngày 27.1 đến nay là 737 ca.

Tổng số người tiếp xúc gần và nhập cảnh từ vùng dịch đang được theo dõi sức khỏe (cách ly): 144.071, trong đó: Cách ly tập trung tại bệnh viện: 577; Cách ly tập trung tại cơ sở khác: 14.325;  cách ly tại nhà, nơi lưu trú: 129.169.

Thực hiện chỉ đạo của Bộ Y tế và tỉnh Hải Dương, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của TP Chí Linh đã huy động tổng lực hệ thống chính trị trên địa bàn di chuyển 1.625 công nhân của Công ty Poyun đang ở các các điểm cách ly tập trung đến 9 địa điểm mới trong khoảng thời gian chưa đầy 24 giờ.

Từ khi xác định được Công ty Poyun là “ổ dịch” Covid-19, TP Chí Linh  đã ngay lập tức “khóa chặt” khoanh vùng điểm nóng này. Toàn bộ công nhân của Công ty Poyun được yêu cầu cách ly tập trung và thực hiện xét nghiệm; đến nay đã ghi nhận 300 ca dương tính từ công ty này.

Lực lượng quân đội tiến hành khử khuẩn khu cách ly

Ông Nguyễn Văn Kiên, Chủ tịch UBND TP Chí Linh, Hải Dương cho biết, thực hiện chuyển khẩn cấp 1.625 công nhân đến địa điểm cách ly mới trong thời gian nhanh nhất là thách thức không hề nhỏ đối với TP Chí Linh - chính quyền tương đương cấp huyện. Tuy nhiên, trong thời gian rất ngắn, TP Chí Linh cùng với các chuyên gia của Bộ Y tế tại đây đã rà soát, đánh giá và phân loại các công nhân Công ty Poyun đang cách ly tập trung để chia thành 3 đối tượng: Người nguy cơ thấp là công nhân từ khi thực hiện cách ly tập trung có xét nghiệm âm tính với SARS-CoV-2; người có nguy cơ là những người đã cùng chung phòng với các trường hợp được phát hiện dương tính, tuy nhiên xét nghiệm lần 2, lần 3 cho kết quả âm tính; người có nguy cơ cao là những người mới tiếp xúc với người được phát hiện dương tính.

Thực hiện nhiệm vụ của Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh giao, lực lượng quân đội đã phối hợp chặt chẽ với chính quyền TP Chí Linh quản lý công dân ở khu cách ly. Mỗi chiến sĩ được giao phụ trách một tầng, có nhiệm vụ giám sát, nhắc nhở công dân thực hiện đúng quy định tại khu cách ly: Giữ khoảng cách; Không tụ tập; khẩu trang đúng quy định… Tại mỗi phòng trong khu cách ly đều có bố trí 1 xô nước sạch và 1 xô nước khử khuẩn để công dân tự bảo vệ sức khỏe ngay ở trong phòng.

Các giáo viên dọn phòng học làm khu cách ly

Tại các điểm cách ly của TP Chí Linh hiện nay đều có lực lượng quân đội, công an cùng với cán bộ, viên chức, giáo viên, người dân…tham gia ứng trực. Nề nếp, kỷ luật, tại các điểm cách ly được thực hiện rất tốt. Đại úy Vũ Duy Thông, phụ trách điểm cách ly Trường THCS Phả Lại cho hay: “Tại đây thực hiện nghiêm quy định giãn cách, đeo khẩu trang. Mỗi sáng và chiều cán bộ y tế, quân đội đến từng phòng đo thân nhiệt, nhắc nhở, giám sát công dân tuân thủ nghiêm kỷ luật. Chiều 14 giờ phun sát khuẩn toàn bộ hành lang, khu vệ sinh, nhà tắm”.

Nói về những khó khăn trong thực hiện khối lượng công việc khổng lồ để di chuyển công nhân đến khu cách ly mới, ông Nguyễn Văn Kiên bổ sung: “TP Chí Linh đã huy động tổng lực cả con người và phương tiện hiện có trên địa bàn để vận chuyển người cách ly đến địa điểm mới an toàn. Tâm lý công nhân ban đầu rất e ngại phải di chuyển. Vì họ phải đến nơi mới, ở cùng phòng với người khác nên cán bộ TP phải vừa vận động, vừa thuyết phục để họ ủng hộ”.

TP Chí Linh đã huy động 1.322 cán bộ, viên chức, giáo viên, các lực lượng khác của thành phố tham gia phục vụ 28 điểm cách ly với số công dân đang cách ly 3.097 người.

Trước đó, tổ công tác về kiểm soát nhiễm khuẩn của Bệnh viện Bạch Mai đã cùng ông Nguyễn Trọng Khoa, Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khám chữa bệnh, Bộ Y tế, Phó trưởng đoàn công tác phòng chống dịch Covid-19 của Bộ Y tế tại Hải Dương kiểm tra 2 điểm cách ly tập trung là Trường Trung cấp nghề Việt Nam - Canada và Trường Tiểu học Chu Văn An thuộc TP Chí Linh là nơi cách ly tập trung nhiều công nhân từ Công ty Poyun. Tại đây, ông Nguyễn Trọng Khoa đã nhắc nhở và động viên công ân đang cách ly tập trung, phải thực hiện nghiêm quy định tại khu cách ly. Không được tụ tập, không được sang các phòng khác chơi. Cần tuân thủ quy định giãn cách để sớm được về nhà”. TS.Trương Anh Thư, Trưởng Khoa Kiểm soát nhiễm khuẩn Bệnh viện Bạch Mai đề nghị cán bộ quản lý khu cách ly: Hằng ngày, cán bộ trực tại khu cách ly phải kiểm tra, giám sát thường xuyên để người dân có ý thức phối hợp chống dịch cùng cán bộ y tế. Nếu không làm quyết liệt, không làm nghiêm ngặt thì không thể sớm ngăn chặn dịch bệnh và người dân không thể sớm ra khỏi khu cách ly”.

Trước những khó khăn, bất cập tại các điểm cách ly tập trung trên địa bàn, ông Phạm Xuân Thăng, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương tiếp thu ý kiến của Đoàn công tác của Bộ Y tế, chỉ đạo các huyện, thị xã, thực hiện nghiêm túc chống lây nhiễm chéo trong khu cách ly. "Chấn chỉnh ngay các vấn đề còn lỏng lẻo tại khu cách ly. Về tổ chức cách ly cần thực hiện nghiêm kiểm soát nhiễm khuẩn. Mong Bộ Quốc phòng “chia lửa” với Hải Dương trong tổ chức các khu cách ly tập trung. Đề nghị Bộ Quốc phòng giúp Hải Dương về địa điểm cách ly. Khu cách ly tập trung do lực lượng quân đội chủ trì, tổ chức, giám sát”, ông Thăng đề nghị.

Q.HOA – A.VĂN

Print
Tags: Y tế

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top