Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hải Dương: Tăng công suất xét nghiệm, phát phiếu đi chợ cho người dân

Thứ Tư 17/02/2021 | 14:30 GMT+7

VHO- Được sự chi viện của Bệnh viện Bạch Mai công suất xét nghiệm tìm virus SARS-CoV-2 của Bệnh viện Dã chiến số 2 ở Trường Đại học Kỹ thuật Y tế Hải Dương đã tăng lên 4 lần.

5 cán bộ kỹ thuật của Khoa vi sinh của Bệnh viện Bạch Mai cùng nhiều loại máy móc, trang thiết bị, máy xét nghiệm, máy tách chiết, một số máy móc hỗ trợ khác đã được chi viện tới Bệnh viện Dã chiến số 2  để trực tiếp đào tạo, chuyển giao kỹ thuật cho các cán bộ, nhân viên y tế tại Hải Dương.

ThS.BS Trương Thái Phương, Trưởng Khoa vi sinh- Bệnh viện Bạch Mai được tăng cường đến Bệnh viện Dã chiến số 2 khảo sát và chỉ đạo công tác lắp đặt thiết bị. Các phòng xét nghiệm được thay đổi hoàn toàn giúp quy trình công việc được thuận lợi, đảm bảo an toàn sinh học, kết quả xét nghiệm nhanh, chính xác và hiệu quả.

Bệnh viện dã chiến số 2 đã nâng công suất xét nghiệm gấp 4 lần

“Việc nâng cấp phòng xét nghiệm được hoàn thành trong một ngày nhờ chuyển trực tiếp máy móc từ Bệnh viện Bạch Mai xuống. Hơn nữa các kỹ thuật viên của Bạch Mai đều là người nhiều năm kinh nghiệm nên việc chuyển giao kỹ thuật nhanh, cán bộ kỹ thuật của Bệnh viện Dã chiến số 2 đã hoàn toàn đáp ứng được yêu cầu của nhiệm vụ”, ThS.BS Trương Thái Phương cho hay.

Trước đó, công suất xét nghiệm của Bệnh viện Dã chiến số 2 chỉ đạt 200-250 mẫu bệnh phẩm/ngày, sau khi được nâng cấp công suất xét nhiệm sẽ tăng gấp 4 lần, tức 1000 mẫu/ngày.

Bên cạnh việc tăng cường năng lực xét nghiệm, Hải Dương cũng thực hiện nhiều giải pháp trong thời gian cách ly xã hội. Tại TP Chí Linh, nhiều khu dân cư đã áp dụng hình thức phát hành phiếu cho người dân khi ra vào các khu vực chợ dân sinh nhằm đảm bảo tối đa tình trạng lây nhiễm Covid-19.

Phát phiếu đi chợ chẵn - lẻ cho người dân

Theo đó, UBND thành phố Chí Linh đã yêu cầu các xã, phường có chợ cần phải cấp thẻ ra vào chợ cho các hộ kinh doanh cố định và bán cố định trong chợ. Đối với hộ kinh doanh bán cố định thì cấp thẻ ra vào chợ phải có giới hạn thời gian cụ thể. Các UBND xã, phường dựa vào tình hình thực tế tại địa phương để cho phép bán hàng từ 2 -3 ngày luân phiên trong 1 tuần.

Để triển khai, nhiều phường xã trên thành phố đã phát hành thẻ ra vào chợ với cả người bán hàng và người dân tham ra vào chợ dân sinh. Các thẻ phát ra sẽ có thời gian lưu hành trong vòng 15 ngày. Cụ thể, mỗi một hộ dân được phát 5 phiếu ra vào chợ, mỗi phiếu có giá trị 1 lượt ra, vào. Các tiểu thương, người bán hàng sẽ được phát 3 phiếu, mỗi phiếu có giá trị 3 lượt ra, vào. Các tiểu thương sẽ không được bán hàng trong 3 ngày liên tiếp. Đối với người dân việc ra vào phải áp dụng theo ngày chẵn/lẻ không sát nhau.

Để tránh tụ tập đông người, các phiếu ra vào chợ dân sinh được phát trực tiếp cho người dân tại gia đình. Anh Bùi Xuân Linh- Phó bí thư đoàn phường Phả Lại chia sẻ: “Ban đầu khi chúng tôi đến phát phiếu bà con rất hoang mang. Nhưng sau khi được giải thích, bà con đều tin tưởng và chấp hành với mong muốn dịch bệnh nhanh kết thúc, nhịp sống nhanh trở lại yên bình”. Ghi nhận sáng ngày 17.2, tại các khu vực chợ dân sinh của thành phố Chí Linh, hầu hết người dân tại đây đều chấp hành nghiêm túc, nhiều người dân chủ động lập danh sách các nhu yếu phẩm cần mua sử dụng tối đa giấy ra vào chợ; đồng thời, hạn chế tối đa việc tiếp xúc gần khi tham gia mua bán tại các khu vực chợ dân sinh.

Việc ra vào chợ được người dân tuân thủ để phòng chống dịch

Ngoài ra, Hải Dương cũng tạm dừng hoạt động của Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh, Bộ phận Tiếp nhận và Trả kết quả cấp huyện, cấp xã (trừ việc tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả giải quyết hồ sơ của Thủ tục cấp đổi giấy phép lái xe thuộc Sở Giao thông vận tải và thủ tục hành chính của BHXH) kể từ ngày 17.2 đến hết ngày 2 tháng 3. Đối với những hồ sơ đã tiếp nhận, giải quyết và đến thời hạn trả kết quả cho người dân thì chỉ được sử dụng dịch vụ bưu chính công ích để chuyển kết quả đến cho người dân. Các Sở, ban, ngành, Ban Quản lý các khu công nghiệp, UBND các huyện, thị xã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn, khuyến khích người dân, doanh nghiệp sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4 trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, Cổng Dịch vụ công tỉnh Hải Dương hoặc dịch vụ bưu chính công ích để nộp hồ sơ thủ tục hành chính nhằm hạn chế việc người dân, doanh nghiệp đi lại, tiếp xúc trực tiếp.

VIỆT THANH

 

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top