Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Ấm lòng người bệnh ăn Tết ở bệnh viện

Thứ Ba 09/02/2021 | 23:49 GMT+7

VHO- Ngày 9.2 (28 âm lịch) là ngày làm việc cuối năm Canh Tý 2020, các bệnh nhân của Bệnh viện Thể thao Việt Nam nóng lòng làm thủ tục ra viện để kịp về ăn Tết với gia đình. Trong khi đó, các y bác sĩ lại khẩn trương vệ sinh phòng bệnh, khử khuẩn, kiểm tra an ninh, an toàn, phòng chống dịch bệnh…

Ngày làm việc cuối năm, Bệnh viện Thể thao Việt Nam đã làm thủ tục ra viện cho nhiều bệnh nhân để có thể về ăn Tết ấm cúng cùng gia đình, nhưng một số bệnh nhân nặng phải ở lại tiếp tục điều trị, theo dõi theo chỉ định của bác sĩ. Tại Khoa Ngoại chấn thương, chấn thương và tạo hình, chị Lèo Thị Ng., 21 tuổi cũng không được về nhà vì mới được phẫu thuật tái tạo dây chằng chéo sau bên phải 1 ngày trước.

Giám đốc Bệnh viện Võ Tường Kha chúc Tết bệnh nhân đến từ Sơn La

Cô gái quê ở Chiêng Cọ (Sơn La) là sinh viên của một trường đại học tại Hà Nội cho biết đây là lần đầu tiên ăn Tết xa nhà, mà trong tình huống đặc biệt là tại bệnh viện. Chấn thương của em cách đây một tháng sau một tai nạn lao động, sau khi tìm hiểu, Ng. quyết định lựa chọn Bệnh viện Thể thao Việt Nam là nơi khám, phẫu thuật và điều trị cho em, vì biết rằng Bệnh viện là nơi chữa trị thành công cho rất nhiều vận động viên bị chấn thương như em, các vận động viên đã trở lại cuộc sống học tập và thi đấu, tập luyện thể dục thể thao đỉnh cao.

Chia sẻ với phóng viên, anh Nguyễn Đức T. (phường Ô chợ Dừa, quận Đống Đa, Hà Nội), bố của bệnh nhân Nguyễn Đức D, 21 tuổi, đã được phẫu thuật dây chằng chéo trước gối trái 2 ngày trước. Ông bày tỏ sự cảm kích vì được lãnh đạo Bệnh viện đến thăm, chúc Tết: “Tôi vô cùng cảm kích tấm lòng của các cán bộ y tế ở bệnh viện, không những giỏi về y thuật, mà còn giàu tình người, rất nhân văn, coi bệnh nhân như người nhà của mình, gia đình chưa kịp cảm ơn các y bác sĩ thì lãnh đạo bệnh viện và lãnh đạo khoa đã đến động viên, chia sẻ và tặng quà Tết cho bệnh nhân. 

 

Theo Ts. BsCK2. Lê Thanh Tùng, Trưởng khoa Ngoại Chấn thương chỉnh hình và tạo hình, Phó giám đốc bệnh viện dự kiến còn khoảng mùng 6 tết Tân Sửu là các bệnh nhân mới được xuất viện về nhà để tiếp tục tập phục hồi chức năng. Tuy nhiên, nhận biết tâm lý các bệnh nhân, Ban lãnh đạo Bệnh viện đã chỉ đạo các phòng ban dành sự quan tâm đối với những bệnh nhân này. Các bệnh nhân được các cán bộ y tế quan tâm chăm sóc, hỏi han, được bố trí phòng bệnh ấm cúng, đầy đủ trang thiết bị tiện nghi như cảm giác ở gia đình. Tập thể lãnh đạo bệnh viện đến tận giường bệnh thăm hỏi, động viên, tặng một giỏ quà để thêm hương vị ngày tết cho người bệnh để có cảm giác được “ăn hương vị Tết”.

Ban lãnh đạo Bệnh viện động viên Đội xung kích - tuyến đầu phòng, chống dịch Covid-19

PGSTS.BS. Võ Tường Kha, Giám đốc Bệnh viện cho biết: "Năm nào Bệnh viện cũng có bệnh nhân ở lại điều trị qua Tết. Nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của bệnh nhân, chúng tôi luôn quan tâm, động viên, chia sẻ và hỗ trợ những bệnh nhân không được đón Tết tại gia đình".

Cũng theo Giám đốc Bệnh viện Thể thao,  năm nay dịch SARS-Cov-2 bùng phát lần thứ 4 tại Việt Nam, toàn Đảng, toàn quân, toàn dân quyết tâm, cảnh giác cao độ phòng chống dịch để đất nước đón Tết-năm mới an toàn, không bỏ ai ở lại phía sau.  Bệnh viện nhận thức sâu sắc chỉ đạo của các cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp để đề ra chủ trương và kiên quyết thực hiện thắng lợi mục tiêu kép - vừa chống dịch tốt, an toàn, tổ chức phân luồng, khai báo y tế, vừa  khám chữa bệnh an toàn, hiệu quả, hoàn thành mọi kết hoạch được giao.

Để triển khai công tác phòng chống dịch bệnh, Đội xung kích của Bệnh viện được thành lập với các thành viên là những thanh niên chưa có gia đình, tình nguyện, là tuyến đầu phòng chống dịch bệnh. Đội xung kích sẽ sàng lọc, phân luồng, chuyển tuyến, chốt chặn, kiểm soát những trường hợp có dấu hiệu lâm sàng hay có liên quan yếu tố dịch tễ cao vào Bệnh viện, hướng dẫn và giúp họ chuyển tuyến lên tuyến trên để tầm soát đảm bảo an toàn trước khi quay lại Bệnh viện tiếp tục được khám, điều trị như các bệnh nhân thông thường khác.

"Chúng tôi cảm thấy thật vinh dự và tự hào được lãnh đạo Bệnh viện giao nhiệm vụ là tuyến đầu phòng chống dịch SARS-Cov2, đảm bảo an toàn tuyệt đối sức khỏe cho cán bộ toàn bệnh viện, bệnh nhân đến khám, chữa bệnh. Dù ở lại Bệnh viện ăn Tết, nhưng chúng em rất yên tâm công tác, lạc quan và quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ được giao, mặc dù hơi buồn vì nhớ nhà, nhớ bố mẹ và người thân", bác sĩ Triều, Khoa Khám bệnh - Hồi sức cấp cứu, Đội trưởng đội xung kích chia sẻ.

Q.HOA

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top