Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Sun World Fansipan Legend ghi dấu ấn thăng hạng quốc tế cho du lịch Sa Pa

Thứ Tư 03/02/2021 | 11:12 GMT+7

VHO- Hơn một công trình du lịch đơn thuần, khu du lịch Sun World Fansipan Legend của Tập đoàn Sun Group đã không chỉ góp phần làm nên những đổi thay ngoạn mục mà còn đưa vị thế du lịch Sa Pa thăng hạng trên bản đồ quốc tế, với nhiều giải thưởng danh giá.

Sa Pa thôi lặng lẽ 

Trước thời điểm tuyến đường cao tốc Hà Nội – Lào Cai được khánh thành, Sa Pa là vùng đất lặng lẽ đúng nghĩa, nơi du khách chỉ tìm đến để nghỉ ngơi, khám phá bản làng độ chừng 2 ngày rồi về. Việc leo núi chinh phục đỉnh Fansipan – nóc nhà Đông Dương vốn chỉ dành cho ai dai sức, chẳng bệnh tật gì, vì đường leo núi hiểm trở, 2 ngày trong rừng có khả năng khiến nhiều người không trụ nổi với hành trình. Thế nên, dù đã từng là một thiên đường nghỉ dưỡng nổi danh thời Pháp thuộc, nhưng sau những biến động lịch sử, cho tới những năm đầu thập niên 90 của thế kỷ trước, Sa Pa giống như nàng công chúa say ngủ. Việc tìm ra giải pháp bứt phá luôn là vấn đề đau đầu với những người làm du lịch. Năm 2013, lượng khách du lịch tới Sa Pa là 720.000 lượt, con số này nhích không đáng kể vào 2014 với 826.000 lượt. 

Thành phố sương mây Sa Pa (Ảnh: Lê Việt Khánh)

Năm 2015, Quy hoạch phát triển du lịch Lào Cai đến năm 2020, tầm nhìn đến năm 2030 đã hướng tới phát triển du lịch Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung với 5 dòng sản phẩm: Tham quan - nghỉ dưỡng núi; tìm hiểu văn hóa các dân tộc; sinh thái; biên giới và tâm linh. Và cột mốc đánh dấu một thời kỳ mới của du lịch Sa Pa bắt đầu vào năm 2016, khi khu du lịch (KDL) Sun World Fansipan Legend do Tập đoàn Sun Group đầu tư xây dựng đi vào hoạt động. Lần đầu tiên sau nhiều năm, khách du lịch tới Sa Pa cán mốc 1,2 triệu lượt. 

Công trình đầu tiên của KDL là hệ thống cáp treo 3 dây hiện đại, nối thị xã Sa Pa với đỉnh thiêng Fansipan- danh thắng hùng vĩ nhất Đông Dương, hiện thực hóa giấc mơ chinh phục đỉnh thiêng của từ cụ già đến em nhỏ. Hành trình leo núi cheo leo, gian khổ kéo dài hai ngày đêm đã được rút xuống chỉ còn 15 phút, với những trải nghiệm ấn tượng như bay qua thung lũng Mường Hoa, vượt lên những tầng mây, lướt trên đại ngàn Hoàng Liên xanh thẳm… Hệ thống cáp treo xuyên mây đến Nóc nhà Đông Dương đã mở ra cả một hành trình kỳ thú để chinh phục đỉnh núi 3143m. 

Hệ thống cáp treo Fansipan đã mở ra một hành trình kỳ thú chinh phục “Nóc nhà Đông Dương”

Và từ đó, liên tiếp những sản phẩm, những công trình mới được bổ sung cho điểm đến Sun World Fansipan Legend, từ quần thể tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh Fansipan cho du khách yêu du lịch tâm linh thêm một chốn tĩnh tâm, thiền tịnh nơi đỉnh trời, đến cột cờ ở đỉnh cao nhất Đông Dương đem đến niềm tự hào dân tộc khi đứng giữa đỉnh cao Tây Bắc. Khu vực ga đi cáp treo với những thung lũng hoa theo mùa như hoa hồng, hoa mã tiền thảo, tam giác mạch và sắp tới đây là mai anh đào và anh đào Nhật Bản cũng đã và sẽ tiếp tục trở thành những hấp lực mới hút khách đến Sa Pa. Thêm những show nghệ thuật đỉnh cao như “Vũ điệu trên mây”, giải đua “Vó ngựa trên mây” hay những lễ hội mang đậm truyền thống Tây Bắc thường xuyên được tổ chức, Sun World Fansipan Legend đã góp phần không nhỏ đánh thức một Sa Pa, khoác cho nó những sắc màu mới mẻ, khác hẳn so với 10 năm trước – thời mà cả thị trấn vẫn im lìm say ngủ trong sương. 

Vươn mình ra thế giới

Những năm gần đây, tốc độ tăng trưởng khách du lịch ở Sa Pa duy trì khoảng 23,4%/ năm. Năm 2020, mặc dù ngành du lịch chịu thiệt hại nặng nề bởi Covid-19 nhưng Sa Pa vẫn đón 1,2 triệu lượt du khách. Nói không ngoa thì sự ra đời của Sun World Fansipan Legend với nhiều trải nghiệm thiên nhiên và văn hoá vừa mới mẻ, vừa hấp dẫn đã góp phần nào đó đã khiến du khách cứ say đắm mà tìm đến với Sa Pa. 

Quần thể tâm linh trên đỉnh Fansipan thuộc KDL Sun World Fansipan Legend

Không chỉ góp phần giúp du lịch Sa Pa thăng hạng trên bản đồ du lịch Việt với lượng du khách tăng cao hàng năm – Sun World Fansipan Legend còn được quốc tế vinh danh với những giải thưởng danh giá, ghi dấu ấn trên bản đồ du lịch toàn cầu. Hình ảnh vùng đất trong sương liên tiếp những năm qua được thế giới biết đến qua các giải thưởng uy tín và ấn tượng. Hai năm liền, KDL Sun World Fansipan Legend nhận giải thưởng “Điểm đến du lịch văn hoá hàng đầu thế giới” (2019, 2020) do “Oscar của ngành du lịch thế giới”- World Travel Awards (WTA) trao tặng. Năm 2020, Sun World Fansipan Legend tiến thêm một bước với danh hiệu “Điểm du lịch có thắng cảnh thiên nhiên hấp dẫn hàng đầu thế giới”.  

“Sun World Fansipan Legend đã đưa trải nghiệm chinh phục đỉnh cao nhất Đông Dương, nơi có vẻ đẹp choáng ngợp, trở nên dễ dàng cho tất cả mọi người. Nhờ vậy mà Sun World Fansipan Legend đã dành được số phiếu thuyết phục từ World Travel Awards, để đạt được danh hiệu này”, ông Graham Cooke – người sáng lập kiêm Chủ tịch WTA - lý giải về lựa chọn của tổ chức giải thưởng du lịch uy tín hàng đầu thế giới. 

Chương trình nghệ thuật “Vũ điệu trên mây” tại Sun World Fansipan Legend năm 2019

Thực ra không phải chờ tới giải thưởng này mà thế giới mới biết đến Sun World Fansipan Legend. Trước đó, KDL đã được được gọi tên như một điểm đến ấn tượng và đẳng cấp với sự góp mặt của những chương trình lớn, mang tính nghệ thuật cao cùng sự hiện diện của những thương hiệu tên tuổi. Việc chiến dịch quảng cáo “Art of Travel” năm 2019 của thương hiệu lừng danh Louis Vuitton lựa chọn ga tàu hoả leo núi Mường Hoa là một minh chứng rõ nét. Trong chiến dịch của mình, mục tiêu của Louis Vuitton là làm nên một cuốn nhật ký du lịch sáng tạo với phân cảnh đẹp mắt đầy tính nghệ thuật. Và hẳn nhiên, sự lựa chọn của ông lớn làng thời trang xa xỉ đã cho thấy những sản phẩm ở Sun World Fansipan Legend phù hợp với tiêu chí sang trọng, đạt tới đẳng cấp quốc tế. 

 “Sun Group đã thúc đẩy sự phát triển của du lịch Việt Nam vượt qua ranh giới quốc gia để vươn ra thế giới”, ông Graham Cooke đã nhận định như vậy về Tập đoàn hàng đầu Việt Nam đang gắn liền tên tuổi của mình với những công trình du lịch, giải trí và nghỉ dưỡng tầm cỡ quốc tế. Với riêng du lịch Sa Pa, ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Sun World Fansipan Legend cho biết: “Chúng tôi luôn kiên định với những giá trị cốt lõi: đẳng cấp, chất lượng, khác biệt, để tạo nên những công trình tầm cỡ, bài bản, góp phần đa dạng hóa các sản phẩm du lịch nghỉ dưỡng tại địa phương cũng như nâng cao vị thế du lịch Sa Pa”.

H.H
 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top