Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hà Nội: Rà soát, xét nghiệm người từ vùng dịch Hải Dương, Quảng Ninh

Thứ Sáu 29/01/2021 | 09:15 GMT+7

VHO- Chủ tịch UBND TP Hà Nội chỉ đạo Sở Y tế phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương rà soát tất cả những trường hợp đi từ vùng có dịch của tỉnh Quảng Ninh và thành phố Chí Linh - tỉnh Hải Dương về Hà Nội từ ngày 14.1 đến nay để xét nghiệm xong trước ngày 1.2.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh vừa ký công điện 02 ngày 28.1 gửi các Sở, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã… về thực hiện một số biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid-19 của TP với tinh thần chủ động phản ứng nhanh hơn, quyết liệt hơn nhưng cũng cần bình tĩnh không hoang mang lo lắng.

Chủ tịch UBND Thành phố yêu cầu Giám đốc các Sở, ban, ngành; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã và xã, phường, thị trấn tiếp tục chủ động chuẩn bị sẵn sàng mọi tình huống kịch bản phòng chống dịch bệnh COVID-19 như thời gian vừa qua theo các văn bản chỉ đạo của Lãnh đạo Đảng và Nhà nước, đặc biệt đảm bảo an toàn tuyệt đối cho Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Tăng cường kiểm tra, giám sát chặt chẽ việc thực hiện các quy định về nhập cảnh, giám sát, cách ly y tế, phòng chống dịch. Siết chặt công tác cách ly, tuyệt đối không để lây lan trong khu vực cách ly, lây lan ra cộng đồng.

Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh chủ trì cuộc họp phòng, chống dịch Covid-19

Tiếp tục tuyên truyền hướng dẫn cộng đồng thực hiện đầy đủ các khuyến cáo phòng, chống dịch trong tình hình mới, thực hiện tốt thông điệp “5K” gồm Khẩu trang - Khử khuẩn - Khoảng cách - Không tụ tập - Khai báo y tế. Hạn chế tối đa tập trung đông người, hạn chế tổ chức các lễ hội, chủ động phát hiện, thông báo cho cơ quan chức năng các trường hợp nhập cảnh trái phép, vi phạm quy định phòng, chống dịch.

Phối hợp với các quận, huyện, thị xã thường xuyên cập nhật thông tin về tình hình dịch bệnh trên Thế giới, đặc biệt là tại các tỉnh, thành phố có dịch, chủ động giám sát các trường hợp về từ vùng có dịch, xác minh, thần tốc truy vết các trường hợp tiếp xúc với ca bệnh để khoanh vùng xử trí, lấy mẫu xét nghiệm ngay và áp dụng biện pháp cách ly y tế. Phối hợp chặt chẽ Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế, tỉnh Hải Dương, Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố khác thông tin kịp thời tình hình dịch bệnh để chủ động điều tra truy vết những trường hợp tiếp xúc, xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Rà soát tổng thể các nguồn lực phục vụ công tác phòng chống dịch, nâng cao năng lực xét nghiệm chẩn đoán tác nhân gây bệnh đảm bảo cho việc xét nghiệm trên diện rộng.​ Tăng cường kiểm tra công tác phòng, chống dịch trong các bệnh viện, yêu cầu các bệnh viện thực hiện nghiêm các quy định về kiểm soát phòng lây nhiễm Covid-19.

Đặc biệt, phối hợp UBND các quận, huyện, thị xã khẩn trương rà soát tất cả những trường hợp đi từ vùng có dịch của tỉnh Quảng Ninh và thành phố Chí Linh - tỉnh Hải Dương về Hà Nội từ ngày 14.1 đến nay để xét nghiệm xong trước ngày 1.2.

Công an Thành phố tiếp tục chỉ đạo lực lượng trong toàn ngành chủ động phối hợp với các đơn vị có liên quan tăng cường kiểm tra chặt chẽ người nhập cảnh, ngăn chặn xử lý kịp thời các trường hợp nhập cảnh trái phép. Bộ Tư lệnh Thủ đô chủ trì, phối hợp Sở Y tế, các quận, huyện, thị xã thực hiện tốt công tác tổ chức cách ly tập trung tại các cơ sở do Bộ Tư lệnh Thủ đô quản lý theo đúng quy định; tiếp tục rà soát mở rộng các cơ sở cách ly tập trung dân sự để sẵn sàng tiếp nhận các đối tượng tiếp xúc gần (F1) trong trường hợp dịch bệnh bùng phát.

Sở VHTT đảm bảo kiểm soát tuyệt đối an toàn trong công tác phòng chống dịch; căn cứ tình hình diễn biến của dịch bệnh để chủ trì, phối hợp với Sở Y tế và các ngành liên quan tham mưu việc tổ chức các Lễ hội phù hợp. Sở Công Thương tăng cường kiểm tra công tác phòng chống dịch tại các Trung tâm Thương mại, Siêu thị, chợ, cửa hàng tiện ích, đặc biệt đeo khẩu trang và đảm bảo khoảng cách...

Đối với UBND các quận, huyện, thị xã, cần kích hoạt lại toàn bộ hệ thống chính trị và các đoàn thể xã hội, tổ giám sát để hành động nhanh, quyết liệt đáp ứng công tác phòng chống dịch lên trên một mức. Thông tin kịp thời về các trường hợp có nguy cơ lây nhiễm dịch bệnh để chủ động điều tra truy vết, xét nghiệm, cách ly theo quy định.

Chỉ đạo các lực lượng chức năng, cơ quan quản lý tăng cường kiểm tra xử lý nghiêm trường hợp không tuân thủ việc đeo khẩu trang khi đi ngoài đường, tại nơi công cộng: Khu di tích, điểm thăm quan du lịch, công viên, vườn hoa, phố đi bộ, quảng trường, bến tầu, bến xe, chợ, siêu thị, Trung tâm thương mại, các sự kiện văn hóa thể thao tại nơi công cộng, sân vận động. Hạn chế tập trung đông người, giữ khoảng cách nơi công cộng.

Quản lý tốt các cơ sở cách ly, người nhập cảnh cách ly tại các cơ sở cách ly tập trung, các cơ sở lưu trú có thu phí, cách ly tại nơi lưu trú và các cơ sở cách ly Tổ bay. Khi phát hiện có các ca bệnh nghi ngờ hoặc các trường hợp có liên quan cần chỉ đạo các đơn vị khẩn trương điều tra truy vết, khoanh vùng xử trí dịch theo quy định, tuyệt đối không được để dịch bệnh lan rộng.

Người đứng đầu chính quyền địa phương chịu trách nhiệm toàn diện công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn; đảm bảo đủ nguồn lực cho công tác phòng chống dịch theo phương châm 4 tại chỗ; chủ động quyết định việc tổ chức triển khai thực hiện công tác phòng chống dịch theo thẩm quyền. Xây dựng Kế hoạch đảm bảo an toàn phòng chống dịch bệnh trong dịp tết Nguyên đán Tân Sửu và các Lễ hội xuân 2021.

N.KHANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top