Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bí quyết sống "vui, khỏe, có ích" của nữ diễn viên huyền thoại 99 tuổi

Thứ Tư 20/01/2021 | 10:44 GMT+7

VHO- Nữ diễn viên Hollywood - Betty White đã vừa bước sang tuổi 99 vào cuối tuần qua. Bà Betty White rất được ngưỡng mộ bởi luôn sống rất vui vẻ, tích cực, đã nhiều lần bà chia sẻ bí quyết của mình.

Bí quyết sống vui, khỏe, có ích của nữ diễn viên huyền thoại 99 tuổi - 1

Nữ diễn viên Hollywood - Betty White đã vừa bước sang tuổi 99 vào cuối tuần qua

Vào đúng dịp sinh nhật đặc biệt này, các tờ tin tức giải trí xung quanh đời sống giới sao Hollywood đã rất quan tâm phỏng vấn bà Betty White. Trong suốt chiều dài sự nghiệp của mình, bà Betty White đã nhiều lần chia sẻ về bí quyết sống vui, sống khỏe của bà.

Bà Betty White là một nữ diễn viên được yêu mến ở Hollywood trong suốt hơn 7 thập kỷ với những vai diễn trong "The Mary Tyler Moore Show", "The Golden Girls"... Khi càng đi qua nhiều năm tháng, bà càng trở nên viên mãn, hạnh phúc hơn trong cuộc sống.

Trước cuộc đời và sự nghiệp bền bỉ của nữ diễn viên đã sống gần trọn một thế kỷ, hãy cùng nhìn lại những bí quyết mà bà Betty White từng chia sẻ để luôn sống vui vẻ, thoải mái trong cuộc sống...

Tiếng cười

Bà Betty White đã tham gia nhiều bộ phim hài trong suốt sự nghiệp của mình, bà khẳng định rằng chính sự hài hước đã giúp bà bước đi trong cuộc sống: "Đừng tự đánh giá mình quá cao, đừng quá nghiêm túc về chính bản thân mình. Bạn có thể giấu giếm, giả tảng với người khác, nhưng không thể giấu giếm, đóng kịch với chính mình".

Bí quyết sống vui, khỏe, có ích của nữ diễn viên huyền thoại 99 tuổi - 2

Nữ diễn viên Betty White thời trẻ

Sự hài hước

Nữ diễn viên gạo cội Betty White tin rằng bí quyết để có một cuộc sống hạnh phúc là có được sự hài hước, tích cực trong cuộc sống: "Sống tích cực đưa lại nhiều niềm vui. Có được sự hài hước trong cuộc sống giúp tôi tiếp tục sống tốt cuộc sống của mình. Hãy nhìn về hướng tích cực và không ngồi ỉ ôi, than vãn vì những điều tiêu cực. Thực sự sống tiêu cực tốn năng lượng hơn nhiều".

Sống tích cực

Bà White nhấn mạnh tầm quan trọng của sự tích cực trong cuộc sống: "Hãy gia tăng sự tích cực trong cuộc sống, đừng để mình trở nên tiêu cực. Điều này nghe có vẻ sáo mòn, nhưng trong cuộc sống có rất nhiều người thích tìm ra những thứ để than phiền hơn là biết cách nhìn nhận để trân trọng những điều đáng khích lệ, những điều tích cực trong cuộc sống. Thực sự không khó để tìm ra những điều tích cực nếu bạn thực sự muốn nhìn thấy chúng".

Tránh phàn nàn

Bà White từng chia sẻ: "Tôi biết nghe điều này thật cũ rích, nhưng tôi luôn cố nhìn ra khía cạnh hài hước và tích cực trong cuộc sống, chứ không phải khía cạnh tiêu cực, gây nản lòng. Tôi luôn mệt mỏi với những người dễ phàn nàn về đủ mọi thứ trong cuộc sống, như vậy thật mất thời gian".

Sự bận rộn

"Trước hết, hãy luôn giữ cho mình bận rộn. Đừng luôn chỉ tập trung mọi suy nghĩ, hành động hướng vào bản thân mình. Không khó để tìm ra những điều khiến bạn cảm thấy hứng thú thực hiện, hãy tận hưởng niềm vui khi được làm điều mình thích, và biết tự thưởng, tự động viên, khích lệ mình mỗi khi làm tốt, sự bận rộn giúp bạn sống thực tế hơn".

Danh sách những dự án phim mà bà White từng tham gia trong sự nghiệp đã cho thấy bà yêu công việc như thế nào, với hơn 120 vai diễn trong sự nghiệp, bà thực sự là một nữ diễn viên chăm chỉ nỗ lực đáng nể ở Hollywood: "Tôi yêu công việc, yêu thích được làm việc, tôi luôn không ngừng tìm cho mình việc để làm cho tới khi người ta không còn muốn mời tôi hợp tác nữa", bà White cho hay.

Bí quyết sống vui, khỏe, có ích của nữ diễn viên huyền thoại 99 tuổi - 3

"Hãy ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày để duy trì diện mạo dễ coi"

Diện mạo

"Hãy ngủ ít nhất 8 tiếng mỗi ngày để duy trì diện mạo dễ coi, nếu thấy diện mạo vẫn chưa dễ coi, hãy ngủ... 9 tiếng mỗi ngày".

Lời xin lỗi

"Đừng dễ dàng cho phép mình nói ra lời xin lỗi, bởi lời xin lỗi cũng phần nào cho thấy sự yếu đuối của chính chúng ta. Hãy cố gắng sống tốt. Đừng thường xuyên đào bới lại những lỗi lầm trong quá khứ".

Tuổi tác

"Bạn không bị mất đi giá trị chỉ vì đã bước qua một độ tuổi nhất định nào đó. Bạn không mất đi sự hài hước hay tình yêu cuộc sống chỉ vì tuổi tác đang nhiều thêm. Nếu khi còn trẻ bạn đã là người nhàm chán, thì đến khi bạn già, bạn cũng vẫn là một người nhàm chán, còn nếu bạn vốn vui tươi, tích cực, thì tuổi tác cũng không thể làm thay đổi những điều ấy. Dù vậy, cũng phải hiểu rằng thời gian có thể giúp ta thay đổi bản thân mình theo bất cứ chiều hướng nào mà ta mong muốn".

DANTRI.VN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top