Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 triển khai nhiệm vụ năm 2021 của Công đoàn Bộ VHTTDL

Thứ Năm 14/01/2021 | 21:18 GMT+7

VHO- Sáng nay 14.1 tại Hà Nội, Công đoàn Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2020 và triển khai nhiệm vụ công đoàn năm 2021. Tới dự Hội nghị có ông Nguyễn Tuấn Linh, Phó Bí thư trường trực Đảng ủy Bộ VHTTDL; ông Hoàng Bảo Trung, UV thường vụ, Trưởng ban Tài chính Công đoàn Viên chức Việt Nam. Dự Hội nghị còn có đại diện các đơn vị thuộc Bộ VHTTDL và đại diện lãnh đạo; Chủ tịch Công đoàn cơ sở cùng các đoàn viên công đoàn ưu tú năm 2020.

Báo cáo tại Hội nghị, ông Trần Huy Toản, Phó Chủ tịch phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL cho biết, năm 2020 đại dịch Covid 19 gây ảnh hưởng không nhỏ đến kinh tế toàn thế giới, bên cạnh đó khí hậu, thời tiết khốc liệt, thiên tai, bão lũ liên tiếp xảy ra gây thiệt hại to lớn về người và tài sản ở nhiều vùng, địa phương và thiệt hại rất lớn cho ngành VHTTDL. Trước những khó khăn, thách thức đó, dưới sự lãnh đạo của Đảng, Nhà nước và chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ và Công đoàn Viên chức Việt Nam, Công đoàn Bộ đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn và chủ đề của năm 2020: “Nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn cơ sở”, có nhiều cố gắng trong triển khai nhiệm vụ và đã đạt được những thành tích nổi bật trên nhiều lĩnh vực cụ thể.  

Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Nguyễn Tuấn Linh phát biểu tại Hội nghị

Ông Trần Huy Toản, Phó Chủ tịch Phụ trách Công đoàn Bộ VHTTDL báo cáo tại Hội nghị

Toàn cảnh Hội nghị

Về chăm lo đời sống cho công đoàn viên, trong dịp Tết Canh Tý - 2020, Công đoàn Bộ VHTTDL đã chỉ đạo các công đoàn trực thuộc chủ động phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị chăm lo đời sống, đảm bảo cho công chức, viên chức, người lao động đón Tết vui tươi, phấn khởi, an toàn và tiết kiệm, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, các đoàn viên công đoàn bị tai nạn lao động đang trong thời gian điều trị, ốm đau dài ngày hoặc mắc bệnh hiểm nghèo. Công đoàn Bộ VHTTDL đã trao tặng nhà “Mái ấm Công đoàn” cho gia đình đoàn viên Điêu Chính Mươi, nghệ sĩ thuộc Đoàn Nghệ thuật của tỉnh Điện Biên, phối hợp với Ban quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tổ chức chương trình “Gói bánh chưng xanh cùng người nghèo ăn Tết”, thành lập các đoàn đến trao tặng cho đồng bào có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa của các tỉnh Thanh Hóa, Nam Định, Thái Bình, Sơn La và Điện Biên.

Tặng Cờ thi đua, Bằng khen, Giấy khen, danh hiệu Công đoàn Cơ sở vững mạnh năm 2020 cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Công đoàn Bộ VHTTDL cũng tham gia nhiều hoạt động khác  như hỗ trợ mua bảo hiểm y tế tự nguyện cho 20 người lao động của Công ty Cổ phần Phát triển Phim truyện Việt Nam, tham gia các hoạt động tri ân gia đình liệt sĩ là thân nhân của cán bộ khối Cơ quan Bộ 51 Ngô Quyền, tham gia đoàn cùng Lãnh đạo Bộ đến thăm hỏi, tặng quà các gia đình chính sách tại Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên-Huế, đến thăm, tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng do Công đoàn Bộ nhận phụng dưỡng ở Quảng Nam...Trong năm, toàn thể đoàn viên Công đoàn Bộ VHTTDL tích cực hưởng ứng các phong trào thi đua do Đảng, Nhà nước, Bộ VHTTDL và của Công đoàn phát động. Kết quả, nhiều tập thể và cá nhân đã nhận được bằng khen, cờ thi đua và các phần thưởng, danh hiệu khác...Công đoàn Bộ thường xuyên chú ý tham gia xây dựng Đảng, giới thiệu đoàn viên ưu tú cho Đảng bồi dưỡng, kết nạp. Trong năm 2020 đã có 112 đoàn viên công đoàn ưu tú được kết nạp vào Đảng.

Hưởng ứng lời kêu gọi "Toàn dân tham gia ủng hộ phòng, chống dịch bệnh Covid-19", Công đoàn Bộ đã ủng hộ 50 triệu đồng, vận động toàn thể đoàn viên công đoàn ủng hộ, đóng góp ủng hộ gần 356 triệu đồng. Đoàn viên công đoàn các cơ quan, đơn vị thuộc Bộ cũng ủng hộ đồng bào miền Trung số tiền hơn 1 tỷ 500 triệu đồng. Các đơn vị công đoàn Khối Di sản văn hóa cơ sở đã đi thực tế tại Quảng trị, đến chia sẻ động viên nhân dân xã Hướng Việt, huyện Hướng hóa tỉnh Quảng Trị  khắc phục hậu quả bão lũ với số tiền trên 100 triệu đồng...

Về phương hướng, nhiệm vụ công tác năm 2021, Công đoàn Bộ đã đề ra 12 nhiệm vụ, công việc trọng tâm. Trong đó, tích cực vận động cán bộ, đoàn viên công đoàn tham mưu, nghiên cứu, xây dựng chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động và tổ chức các hoạt động thiết thực vì lợi ích đoàn viên. Chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, công chức, viên chức, người lao động nhất là trong dịp Tết Tân Sửu - 2021 đồng thời thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời, tăng cường tuyên truyền và triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng, vận động đoàn viên thực hiện nghiêm chỉnh các chủ trương, chỉ thị, nghị quyết của Đảng, chính sách và pháp luật của Nhà nước. Đẩy mạnh phong trào thi đua yêu nước, tổ chức phát động các phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gắn với cụ thể hóa các tiêu chí thực hiện Cuộc vận động: Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”

Cùng với đó, tích cực tham gia xây dựng Đảng và các chương trình do Đảng ủy Bộ phát động trong năm, chỉ đạo các công đoàn cơ sở trực thuộc thực hiện tốt quy chế dân chủ tại cơ sở. Đẩy mạnh phát triển đoàn viên, xây dựng tổ chức công đoàn vững mạnh; nâng cao chất lượng công tác bồi dưỡng cán bộ công đoàn, tiếp tục đẩy mạnh hướng hoạt động về cơ sở, tạo điều kiện thuận lợi cho công đoàn cơ sở hoạt động hiệu quả, thiết thực; tăng cường sinh hoạt Khối, mở rộng giao lưu trao đổi nghiệp vụ công đoàn...

Tại Hội nghị, nhiều tập thể, cá nhân đã được tặng Cờ thi đua xuất sắc, Bằng khen, Giấy khen, danh hiệu Công đoàn Cơ sở vững mạnh năm 2020 của Công đoàn Viên chức Việt Nam và Công đoàn Bộ VHTTDL. Nhân dịp này, Công đoàn Bộ đã phát động phong trào thi đua năm 2021 với chủ đề “Đoàn kết, sáng tạo và trách nhiệm”.

QUỐC HÙNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top