Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

FrieslandCampina Việt Nam: Hành trình 25 năm kiên định với kim chỉ nam phát triển bền vững

Thứ Tư 30/12/2020 | 14:05 GMT+7

VHO-Kết quả khảo sát từ Liên Hiệp Quốc gần đây cho thấy, trong hơn 800.000 doanh nghiệp ở Việt Nam hiện mới chỉ có 100.000 doanh nghiệp được phổ biến, tiếp cận về phát triển bền vững và chỉ 1/50 trong số đó có tham gia hoặc là thành viên của một cộng đồng doanh nghiệp phát triển bền vững. 

Hành trình bền bỉ
Điều này phần nào thể hiện việc lan tỏa tinh thần phát triển bền vững trong cộng đồng doanh nghiệp không dễ dàng, rất cần có những doanh nghiệp có kinh nghiệm và thành công thực tế như FrieslandCampina Việt Nam (FCV) tạo động lực và định hướng. Vượt qua hơn 400 hồ sơ doanh nghiệp tiêu biểu trong thực hiện phát triển bền vững năm 2020, do Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Lao động, Thương binh Xã hội; Bộ Tài nguyên và Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động xét duyệt và công bố vào tháng 12 vừa qua, FCV một lần nữa được vinh danh “Doanh nghiệp bền vững” của năm.
Thành công của FCV là một hành trình dài bền bỉ, ông Berend van Wel, Tổng Giám đốc Friesland Campina Việt Nam chia sẻ: “Suốt gần 25 năm qua, Nuôi dưỡng từ Thiên nhiên là sứ mệnh toàn cầu của Tập đoàn và cũng là kim chỉ nam chỉ dẫn cho mọi hoạt động sản xuất, kinh doanh và trách nhiệm xã hội của chúng tôi ở thị trường Việt Nam, bao hàm 3 trọng tâm chính: tiêu chuẩn dinh dưỡng, điều kiện sống người tiêu dùng và phát triển bền vững”.

Ông Berend van Wel,Tổng Giám đốc FrieslandCampina (nam, giữa) tự hào nhận Danh hiệu “Doanh nghiệp bền vững của năm 2020”

Năm 2020, nhân dịp kỷ niệm 25 năm FCV phát triển tại Việt Nam, Công ty đã đề ra sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội”. Sứ mệnh này được xây dựng trên cùng 3 trọng tâm toàn cầu, nhưng được phát triển cho phù hợp với nhu cầu phát triển kinh tế - xã hội bền vững tại Việt nam. Đó là giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam; nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác của Tập đoàn thông qua Chương trình Phát triển Bò sữa (DDP); bảo vệ môi trường và phát triển bền vững.  

Hợp tác nhằm tạo ứng lan toả
Để hiện thực hóa những trọng tâm được đề ra, FCV hợp tác chặt chẽ với các cơ quan như Bộ Giáo dục và Đào tạo, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam và các tổ chức, cộng đồng doanh nghiệp; việc hợp tác sâu rộng đó giúp Tập đoàn nâng cao hiệu quả trong từng hoạt động, đồng thời tạo hiệu ứng lan tỏa mạnh mẽ trong cộng đồng và xã hội.
Tiếp nối thành công từ những dự án đã gắn bó với thương hiệu sữa Cô gái Hà Lan như Quỹ học bổng Đèn Đom Đóm, chương trình Uống sữa - Vận động - Khỏe mạnh vốn đã đem lại lợi ích cho hàng triệu trẻ em trên khắp Việt Nam, sứ mệnh Giáo dục và phát triển dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam năm 2020 được ghi dấu bằng Chương trình “Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội”. Chương hợp tác chiến lược dài hạn với Bộ Giáo dục và Đào tạo, bao gồm các hoạt động giáo dục nâng cao nhận thức, hình thành thói quen dinh dưỡng và thể chất cho học sinh tiểu học; xây dựng góc dinh dưỡng nhằm cung cấp kiến thức về chế độ dinh dưỡng cân bằng, theo dõi tiến độ phát triển chiều cao, cân nặng của các em; xây dựng các sân chơi đạt chuẩn nhằm phát động phong trào rèn luyện thể lực tại các trường tiểu học. Trong năm 2020, vượt qua những khó khăn do đại dịch Covid-19, chương trình đã đi đến 5 tỉnh – thành gồm: Bình Dương, Đồng Nai, An Giang, Cần Thơ và Bà Rịa - Vũng Tàu, tiếp cận với trên 200.000 học sinh tiểu học của gần 200 trường tiểu học. Hành trình này sẽ được tiếp tục trong những năm tới để đạt được mục tiêu 5 năm của chương trình là xây dựng 1.250 góc dinh dưỡng, 65 sân chơi và hơn 1,5 triệu học sinh từ 1.500 trường tiểu học được thụ hưởng từ chương trình.

Sân chơi “Ngại gì thử thách” của thương hiệu sữa Cô gái Hà Lan trong chương trình chiến lược “Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội” nhằm phát động phong trào rèn luyện thể lực cho học sinh tiểu học

Sứ mệnh nâng cao cuộc sống của người dân Việt Nam, đặc biệt của các nông hộ chăn nuôi bò sữa đối tác của Tập đoàn, được thực hiện thông qua Chương trình Phát triển Ngành sữa phối hợp với Hội Nông dân Việt Nam. Chương trình Phát triển Ngành sữa đã khẳng định vị trí của FCV là một trong những Tập đoàn tiên phong sáng tạo giá trị cùng với người nông dân Việt để chung tay phát triển ngành sữa của Việt Nam. Cụ thể, trong hơn 25 năm qua, Tập đoàn đã thực hiện trên 15.000 lượt đào tạo, chuyển giao công nghệ, chia sẻ kinh nghiệm từ các chuyên gia và các nông dân Hà Lan, cung cấp các dịch vụ miễn phí về chăm sóc sức khoẻ cho bò sữa, dịch vụ quản lý trang trại cho hơn 7.000 người dân tại vùng nông thôn và phát triển đàn bò sữa với số lượng lên đến 35.000 con. Từ những nông hộ chăn nuôi tự phát, đến nay các đối tác nông hộ tại Việt Nam của FCV đã trở thành thành viên trong chuỗi cung ứng của Tập đoàn, cung cấp sữa tươi cho toàn Tập đoàn và cho nhãn hàng Cô Gái Hà Lan với đầy đủ kiến thức và trình độ chăn nuôi bò sữa theo chuẩn chất lượng sữa Hà Lan.

Trọng tâm thứ ba trong sứ mệnh ‘Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội’ là phát triển môi trường bền vững. Sứ mệnh này không dừng ở việc bảo vệ môi trường mà còn là đầu tư tái tạo vì thế hệ hôm nay và mai sau. FCV đã và đang nỗ lực tạo ra chuỗi sản xuất hiệu quả và bền vững thông qua các hoạt động bảo vệ môi trường như giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải khí CO2; sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước… Năm 2020, Công ty đã tiết kiệm được khoảng 6 triệu Kwh điện từ việc vận hành các nhà máy ở tỉnh Bình Dương và Hà Nam, giảm gần 4.000 tấn CO2 thải ra môi trường; tiết kiệm được 45 triệu lít nước trong sản xuất; hơn 98% chất thải trong nhà máy được tái sử dụng, Công ty đang hướng đến mục tiêu 100% không chất thải chôn lấp trong vài năm tới. Từ năm 2019, với vai trò là một trong những thành viên sáng lập Liên minh Tái chế Bao bì (PRO Việt Nam), hướng đến mục tiêu thúc đẩy nền kinh tế tuần hoàn, đặc biệt trong lĩnh vực bao bì tái chế vì một Việt Nam Xanh - Sạch - Đẹp, FCV thực hiện các chương trình nâng cao nhận thức của người tiêu dùng về việc phân loại, tái chế và tái sử dụng bao bì với những dự án mang tính thực tiễn cao. Trong đó, điển hình là nhãn hàng Friso với dòng sản phẩm sữa bột pha sẵn, Friso đã tiên phong thay thế ống hút nhựa bằng ống hút giấy với mục tiêu giảm 2,3 tấn nhựa từ ống hút mỗi năm.

Các nhà máy của FrieslandCampina đều tuân thủ nghiêm ngặt các hoạt động bảo vệ môi trường như giảm sử dụng nhiên liệu hóa thạch, giảm thiểu phát thải khí CO2; sử dụng tiết kiệm nguồn tài nguyên nước. (Ảnh: Tổng Giám đốc FCV tại nhà máy Bình Dương)

Tại Diễn đàn Doanh nghiệp Phát triển bền vững Việt Nam (VCSF 2020), bà Caitlin Wiesen, Trưởng đại diện thường trú Chương trình Phát triển Liên Hiệp Quốc (UNDP) tại Việt Nam cũng nhận định: “Chúng ta không thể đạt được các mục tiêu phát triển bền vững nếu thiếu doanh nghiệp và sẽ không có doanh nghiệp nếu không đạt được các mục tiêu phát triển bền vững. Nguyên tắc gốc ở đây là các thành phần tham gia trong chuỗi giá trị phải cùng nhau phát triển”.
Những nỗ lực của FCV đã nhận được sự công nhận của đối tác và người tiêu dùng, thể hiện qua hàng loạt giải thưởng lớn như: Giải thưởng Doanh Nghiệp bền vững, Giải thưởng Doanh nghiệp xuất sắc châu Á - Thái Bình Dương, Top 10 Doanh nghiệp đồ uống uy tín, Giải thưởng Sách xanh, Giải thưởng Trao quyền cho nữ giới và Top 100 Nơi làm việc Tốt nhất Việt Nam...

Giờ đây, khi Hiệp định EVFTA chính thức có hiệu lực, sữa nhập khẩu từ EU có thể gây sức ép cho các doanh nghiệp nội. Nhưng với nền tảng chuẩn mực Hà Lan mà FCV đã vun đắp 25 năm qua cho Chương trình DDP, FCV đủ tự tin để cạnh tranh và sẽ tiếp tục cống hiến để thực hiện sứ mệnh “Vì một Việt Nam vươn cao, vượt trội”.

T.VI

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top