Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch

VHO- Trong khuôn khổ “Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch thành phố Hà Nội, TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung”, sáng ngày 27.11, sự kiện “Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch - Business Matching” do Hiệp hội Du lịch Quảng Nam đăng cai tổ chức tại Hội An, tỉnh Quảng Nam đã thu hút nhiều doanh nghiệp trên khắp cả nước tìm đến, gặp gỡ trực tiếp, giao lưu, giới thiệu sản phẩm, ký kết hợp đồng giữa các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm du lịch - dịch vụ ở miền Trung với các doanh nghiệp du lịch, công ty lữ hành hai đầu đất nước.

Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch - Anh 1

Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch diễn ra vào sáng 27-11 tại Hoiana Shores Golf Club, tỉnh Quảng Nam

 “Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch - Business Matching” được tổ chức nhằm kết nối, chia sẻ  giữa các doanh nghiệp  dịch vụ du lịch (lữ hành, ăn uống, khách sạn, điểm đến, vận chuyển…), khách hàng tìm kiếm thông tin thị trường du lịch. Đây là sàn giao dịch kết nối trực tiếp bên bán với bên mua nhằm hỗ trợ doanh nghiệp có thể thảo luận để ký kết các thoả thuận hợp tác với giá tốt nhất với các nhà cung cấp dịch vụ
Không gian nhằm tạo môi trường giao lưu, gặp gỡ trực tiếp giúp các doanh nghiệp miền Trung giới thiệu sản phẩm, ký kết hợp đồng, cung cấp dịch vụ với các doanh nghiệp du lịch hai đầu đất nước, cụ thể là TP.Hà Nội và TP.Hồ Chí Minh.  Đồng thời cũng là cơ hội để các đối tác truyền thống cập nhật thông tin của nhau, khách hàng mới kết nối lần đầu, tìm được nhau để cung cấp, tìm kiếm những cơ hội phát triển du lịch, giới thiệu  những trải nghiệm cho du khách nội địa theo tiêu chí an toàn, thân thiện và phong phú. 

Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch - Anh 2

Các khách hàng, doanh nghiệp trao đổi thông tin với nhau tại không gian kết nối

Sự kiện thu hút 32 doanh nghiệp bên bán  của các tỉnh, thành Vùng Kinh tế trọng điểm miền Trung  tham gia cung ứng dịch vụ trong các lĩnh vực khách sạn, khu nghỉ dưỡng, khu vui chơi giải trí, điểm tham quan, làng nghề…và gần 200 doanh nghiệp bên mua là các doanh nghiệp từ TP.HCM, Hà Nội. Không gian kết nối có 20 phiên giao dịch, mỗi phiên kéo dài 10 phút với 64 doanh nghiệp (32 người bán và 32 người mua) gặp gỡ trực tiếp 1-1.
Sự kiện còn hướng đến thành lập mạng lưới du lịch trách nhiệm, du lịch xanh theo mô hình kinh tế tuần hoàn; thiết lập chuỗi cung ứng cho thị trường du lịch chất lượng của Quảng Nam và Việt Nam thời gian tới. 
Không gian kết nối doanh nghiệp du lịch được tổ chức  trong khuôn khổ “Diễn đàn Liên kết phát triển du lịch thành phố Hà Nội, TP.HCM và vùng kinh tế trọng điểm miền Trung” cũng là một trong những  hoạt động  cụ thể triển khai các nội dung liên kết đã được các tỉnh thành ký kết để liên kết đi vào thực tiễn, là nơi các doanh nghiệp trực tiếp gặp gỡ đối tác theo nhu cầu cụ thể của mình. 
Trước đó, cũng trong khuôn khổ Diễn đàn, Sở Du lịch/Sở Văn hoá, Thể thao và Du lịch 7 tỉnh, thành phố cũng đã tổ chức khai mạc Không gian trưng bày, giới thiệu điểm đến, sản phẩm, sản vật du lịch đặc trưng các tỉnh thành. Tại không gian trưng bày có 7 gian hàng của 7 tỉnh. Thành phố trong liên kết giới thiệu sản phẩm – dịch vụ của doanh nghiệp và các sản vật đặc trưng của từng địa phương; 3 gian hàng trưng bày của Việt Nam Airlines, Bamboo Airways và Vietjet Air.

T.HOÀI

Ý kiến bạn đọc