Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Xây dựng kế hoạch bài bản cho Liên hoan phim lần thứ 22

Thứ Tư 23/09/2020 | 15:17 GMT+7

VHO- Ngày 23.9, Thứ trưởng Tạ Quang Đông đã có buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về kế hoạch tổ chức Liên hoan phim lần thứ 22 tại địa phương này. Tham dự buổi làm việc còn có đại diện Cục Điện ảnh và các đơn vị liên quan nhằm xây dựng kế hoạch chi tiết, bài bản và chuẩn bị chu đáo cho sự kiện văn hóa nghệ thuật này.

Theo ông Vi Kiến Thành, Cục trưởng Cục Điện ảnh (Bộ VHTTDL), dự kiến Liên hoan phim lần thứ 22 sẽ diễn ra vào tháng 11.2021, tức còn khoảng một năm để thực hiện công tác chuẩn bị và quảng bá cho sự kiện này. Việc quảng bá cũng như nhiều hoạt động khác trong khuôn khổ Liên hoan phim cần sự hỗ trợ và hợp tác của phía tỉnh Thừa Thiên Huế. Theo đó, ông Thành mong muốn các ngành của tỉnh hỗ trợ thêm trong công tác tổ chức chương trình khai mạc, bế mạc, hoạt động triển lãm, giao lưu, hội thảo, họp báo… của Liên hoan phim lần này. Đồng thời, cần có một đội ngũ tình nguyện viên để hỗ trợ Ban Tổ chức trong việc tiếp đón, hướng dẫn, giới thiệu các dịch vụ tiện ích cần thiết tại Huế đến các đại biểu. Dự kiến, sẽ có hơn 500 đại biểu dự Liên hoan phim lần thứ 22. Song song với đó, tỉnh Thừa Thiên Huế cũng phải sớm có kế hoạch quảng bá cho chương trình sự kiện này, xem đây là một cơ hội để lồng ghép và quảng bá văn hóa du lịch Huế đến với các đoàn làm phim và công chúng khán giả đam mê phim ảnh…

Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu tại buổi làm việc với UBND tỉnh Thừa Thiên Huế về Liên hoan phim lần thứ 22

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế bày tỏ vinh dự và hân hạnh khi tỉnh được chọn là địa điểm tổ chức Liên hoan phim toàn quốc lần thứ 22. Tỉnh xác định đây là cơ hội để quảng bá hình ảnh văn hóa, du lịch của địa phương đến với đông đảo giới nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn cũng như khán giả khắp mọi miền đất nước. Thừa Thiên Huế cam kết tạo điều kiện và sẵn sang hỗ trợ Ban Tổ trong các chương trình, sự kiện của Liên hoan phim, cho đến việc tạo điều kiện hỗ trợ  từ việc lưu trú, giới thiệu kết nối các điểm tham quan di sản, các chương trình giao lưu văn hóa…

“Riêng vấn đề về đội ngũ tình nguyện viên và đảm bảo an ninh trật tự, chúng tôi cam kết sẽ hỗ trợ và làm tốt. Qua nhiều kỳ Festival Huế (năm chẵn) và các kỳ Festival Nghề truyền thống Huế (năm lẻ), địa phương đã có kinh nghiệm và làm tốt các công tác này, Ban Tổ chức Liên hoan phim yên tâm”, ông Bình nhấn mạnh.

Ông Nguyễn Thanh Bình, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên Huế khẳng định địa phương sẵng sàn hỗ trợ và tạo điều kiện cho Liên hoan phim

Đây là lần thứ hai tỉnh Thừa Thiên Huế là nơi đăng cai tổ chức Liên hoan phim toàn quốc, kể từ lần đầu vào năm 1999. Với một vùng đất văn hóa, nổi tiếng với các điểm đến của khu vực và toàn quốc, kỳ vọng Liên hoan phim sẽ là chuỗi sự kiện góp phần quảng bá cho hình ảnh Huế mạnh hơn.

Phát biểu tại buổi làm việc, Thứ trưởng Tạ Quang Đông cho rằng, thời gian gần đây, Thừa Thiên Huế đã trở thành điểm đến của nhiều bộ phim. Tỉnh cần xây dựng kế hoạch rõ ràng để quảng bá cho hình ảnh địa phương trước và trong khi diễn ra Liên hoan phim lần thứ 22. Ngoài việc chuẩn bị chu đáo tại các điểm chiếu phim ở các cụm rạp, các điểm chiếu ngoài trời tại khu vực Thành phố Huế, Sở VHTT cần kết nối, chuẩn bị sẵn sàng triển khai việc chiếu phim ở các huyện, thị xã, các vùng sâu vùng xa của tỉnh.

“Theo tôi, trong khuôn khổ Liên hoan phim lần 22, UBND tỉnh Thừa Thiên Huế nên xem xét trao thêm một giải thưởng “Phim quảng bá hình ảnh về Huế xuất sắc nhất” và do chính lãnh đạo tỉnh trao giải trong đếm bế mạc. Dịp gần đây, có nhiều bộ phim đã và đang quay cảnh tại Huế”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông gợi ý.

Tại buổi làm việc giữa đoàn công tác của Bộ VHTTDL và UBND tỉnh Thừa Thiên Huế

Theo đề xuất của Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế, việc chọn lựa địa điểm khai mạc với sức chứa khoảng 1.000 người, cần cân nhắc sử dụng không gian sân khấu tại Nhà hát Sông Hương (thuộc Bộ VHTTDL). Đây là công trình vừa được xây dựng, trang bị hiện đại về âm thanh, ánh sáng và có không gian sang trọng, phù hợp cho một sự kiện văn hóa nghệ thuật lớn như Liên hoan phim. Đề xuất này cũng nhận được sự đồng ý của đoàn công tác của Bộ VHTTDL.

Riêng vấn đề tổ chức không gian triển lãm ngoài trời, Thứ trưởng Tạ Quang Đông, gợi ý Cục Điện Ảnh phối hợp với Sở VHTT tỉnh Thừa Thiên Huế, các đơn vị liên quan để khảo sát khu vực các công viên dọc bờ Nam sông Hương, như công viên Tứ Tượng, đoạn đường đi bộ Nguyễn Đình Chiểu, khu vực Nhà Kèn (công viên 3/2)…

“Việc lựa chọn thời gian chính thức cho Liên hoan phim, chúng tôi đồng tình với địa phương về việc tổ chức sớm hơn, vào khoảng giữa cuối tháng 9 đến đầu tháng 10 nhằm tránh mùa mưa (thay vì dự kiến tháng 11.2021 trước đó). Bộ sẽ có quyết định chính thức và sớm có văn bản gửi UBND tỉnh, thông báo đến các đoàn phim để họ chuẩn bị”, Thứ trưởng Tạ Quang Đông phát biểu.

SƠN THÙY

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top