Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Vì sao hiệu trưởng nhắn tin đe dọa Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn?

Thứ Hai 14/09/2020 | 11:07 GMT+7

VHO- Dư luận đang xôn xao về những tin nhắn “Mang xăng sang xử anh để chết tôi vẫn chấp nhận” của một nữ hiệu trưởng trường tiểu học gửi Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn (Quảng Bình). Ủy ban Kiểm tra Thị ủy Ba Đồn đã tiến hành điều tra làm rõ nguyên nhân và xử lý nghiêm minh vụ việc.

 Đơn kiến nghị của bà Nhạn gửi UBND thị xã Ba Đồn

 Sự việc được dư luận quan tâm khi ông Phạm Thanh Minh, Trưởng phòng GD&ĐT thị xã Ba Đồn xác nhận có nhận được tin nhắn của bà Đinh Thị Phương Nhạn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn (xã Quảng Văn, thị xã Ba Đồn) gửi đến với mục đích đe dọa. Cụ thể, vào ngày 3.7, bà Nhạn có nhắn tin vào số điện thoại cá nhân của ông Phạm Thanh Minh với nội dung: “Em nhắc lại lần nữa, đã này hầy ra đó thì đừng hại và đừng chèn ép em nữa”. Tiếp đó, bà Nhạn nhắn thêm một vài tin với lời lẽ “truy trách nhiệm của người đứng đầu khi để cấp dưới vi phạm giao thông”. Không được ông Minh hồi đáp, vào lúc 22h19, bà Nhạn tiếp tục nhắn tin cho ông Minh với nội dung: “Mang xăng sang xử anh để chết tôi vẫn chấp nhận”.

“Tin nhắn đe dọa” bắt nguồn từ việc ngành GD&ĐT thị xã Ba Đồn tổ chức bình chọn các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc để đề nghị khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến thị xã Ba Đồn và ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình, giai đoạn 2015-2020. Cụ thể, sau khi bình chọn, ngành GD&ĐT thị xã có 6 tập thể và 6 cá nhân được đề nghị khen thưởng tại hai Hội nghị điển hình tiên tiến nói trên. Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn (do bà Nhạn làm hiệu trưởng) không được chọn để biểu dương khen thưởng tại Hội nghị điển hình tiên tiến thị xã Ba Đồn vì đã được chọn để biểu dương tại Hội nghị thi đua toàn ngành GD&ĐT tỉnh Quảng Bình. Đây là mức khen thưởng cao hơn, ở cấp tỉnh. Tuy nhiên, không đồng tình với hình thức này, bà Đinh Thị Phương Nhạn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 2 Quảng Văn đã viết đơn khiếu nại gửi UBND thị xã Ba Đồn trình bày sự việc.

Trong đơn gửi UBND thị xã Ba Đồn ngày 1.7.2020, bà Đinh Thị Phương Nhạn đã nêu cụ thể những thành tích đạt được của trường trong thời gian qua: “Thành tích đạt được là cả một sự cố gắng không mệt mỏi của CB, GV, NV nhà trường. Chúng tôi chưa bao giờ lấy đó làm tự hào mà quên phấn đấu, mà luôn lấy sự ghi nhận trong thi đua để ngày một nỗ lực nhiều hơn. Vậy mà trong xét đơn vị, cá nhân thi đua điển hình tiên tiến của thị xã Ba Đồn giai đoạn 2015- 2020, Phòng Giáo dục thị xã Ba Đồn không xét chọn đơn vị chúng tôi lại đi xét chọn đơn vị có thành tích thấp hơn”.

 Tin nhắn đe dọa của bà Nhạn gửi Trưởng phòng GD&ĐT thị xã

Bà Đinh Thị Phương Nhạn lý giải: “Với cách làm như vậy thì sẽ cào bằng các đơn vị có nhiều thành tích với các đơn vị có ít thành tích, thậm chí không có thành tích. Bởi một khi lãnh đạo phòng Giáo dục đã thành kiến thì họ sẽ bỏ qua mọi thành tích mà đơn vị và cá nhân đó đạt được. (Như thi đua cá nhân đồng chí Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Quảng Văn, trong hội nghị vinh danh tháng 11.2019 không xét; nhưng sau khi có ý kiến cấp trên mới xét bổ sung) và hiện tại là việc xét thi đua của tập thể nhà trường”. Hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Quảng Văn nghi ngờ: “Liệu rồi đây còn có ai phấn đấu nữa hay không, hay thi đua là chỉ cần được lòng của Trưởng phòng là sẽ được tất cả? Thi đua là yêu nước, mà yêu nước thì phải trung thực chứ không bằng cảm tính của một cá nhân ai đó”.

Trong bản giải trình của mình, bà Đinh Thị Phương Nhạn thừa nhận những dòng tin “nhạy cảm” đó là chính do mình nhắn trong trạng thái bức xúc, không kiểm soát được hành vi. Bà Nhạn giải thích: “Đây là phản ứng của cá nhân tôi với Trưởng phòng vì nhiều năm qua thấy Phòng làm việc không công bằng, chưa đúng đắn. Trong quá trình làm việc, tôi có phản ứng với ông Minh một số vấn đề về việc bị trừ tiền thi đua. Từ đó, ông Minh có định kiến và cắt thi đua vô cớ của cá nhân, tập thể nhà trường dù trường là một trong những lá cờ đầu của bậc tiểu học thị xã. Quá bức xúc vì bị chèn ép nên tôi mới có những lời lẽ nặng nề như vậy…”.

Theo bà Nhạn, bản thân qua nhiều năm công tác đã nỗ lực không mệt mỏi tại trường thuộc địa bàn khó khăn nhưng lại không được ghi nhận. Đứng trước sức ép quá lớn, cộng thêm sự o ép của trưởng phòng nên cá nhân đã có những tin nhắn qua lại. 

 Chiều ngày 13.9, trao đổi với phóng viên Báo Văn Hóa, ông Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Ba Đồn cho biết: “Chúng tôi đã chỉ đạo Ủy ban Kiểm tra Thị ủy làm rõ và xử lý nghiêm minh vụ việc tin nhắn đe dọa giữa cô hiệu trưởng trường Tiểu học số 2 Quảng Văn với Trưởng phòng GD&ĐT”.

 

 PHẠM PHÚ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top