Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Filip Nguyễn mong người hâm mộ hiểu cho quyết định khoác áo đội tuyển Czech

Thứ Hai 07/09/2020 | 11:23 GMT+7

VHO-Trên trang Facebook cá nhân, thủ môn quốc tịch Czech gốc Việt - Filip Nguyễn vừa chia sẻ dòng trạng thái trong đó anh cảm ơn và mong người hâm mộ hiểu cho quyết định khoác áo đội tuyển Czech thay vì chờ cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam.

“Hôm qua tôi vừa nhận tin là tôi có khả năng đại diện chơi cho đội tuyển quốc gia cộng hoà Czech. Sau khi họp gia đình tôi đã quyết định tôi sẽ tận dụng cơ hội này. Rất tiếc tôi không thể đợi VFF, Chính phủ Việt Nam cấp quốc tịch mà tôi đã cố đệ đơn trong vòng 3 năm qua. Tuy nhiên sự bắt đầu ở đội tuyển quốc gia Czech sẽ giập tắt cơ hội của tôi chơi cho đội tuyển Việt Nam”, Filip Nguyễn chia sẻ và mong người hâm mộ hiểu cho quyết định này của anh.

Filip Nguyễn đã thể hiện mong muốn khoác áo đội tuyển Việt Nam trong suốt 3 năm qua. Ảnh: Facebook nhân vật

Filip Nguyễn hiện khoác áo CLB Slovan Liberec. Trước đó vào năm 2016, anh từng về nước và thử việc tại CLB Thanh Hoá nhưng sau đó không thể gia nhập đội bóng này vì vướng mắc thủ tục nhập tịch Việt Nam. Trong 3 năm qua, cầu thủ này đã thể hiện mong muốn được khoác áo đội tuyển Việt Nam và đã cố gắng làm các thủ tục nhập tịch. Tuy nhiên do vướng dịch bệnh Covid-19 nên đến thời điểm này, anh đã không thể hoàn thành thủ tục nhập tịch.

Bất ngờ ngày 5.9, Filip Nguyễn được triệu tập bổ sung lên đội tuyển CH Czech chuẩn bị gặp Scotland ở Nations League rạng sáng 8.9. Nguyên nhân là 2 thành viên hậu cần của đội bóng mắc Covid-19 nên toàn bộ thành viên, bao gồm cả cầu thủ và ban huấn luyện phải cách ly. Liên đoàn bóng đá Czech (FACR) buộc phải triệu tập bổ sung một đội hình mới ngay lập tức.

Theo qui định của FIFA, cầu thủ chỉ được khoác áo một đội tuyển quốc gia duy nhất. Vì thế nếu gia nhập đội tuyển Czech thì cơ hội khoác áo đội tuyển quốc gia Việt Nam sẽ đóng lại với Filip Nguyễn.

Về vấn đề này, Tổng thư ký LĐBĐVN Lê Hoài Anh cho biết, đội tuyển bóng đá Việt Nam sẽ cải thiện khả năng cạnh tranh thành tích thể thao khi quy tụ được các cầu thủ có tài năng, có khát vọng được cống hiến cho màu cờ sắc áo của Tổ quốc. Thực tế, cũng đã một số cầu thủ Việt kiều trở về nước thi đấu và đóng góp không nhỏ cho thành tích thi đấu của đội tuyển như tiền đạo Mạc Hồng Quân hay gần đây nhất là thủ thành Đặng Văn Lâm.

Tuy nhiên, về mặt nguyên tắc, bất kỳ cầu thủ nào khi được triệu tập vào đội tuyển quốc gia, bên cạnh yêu cầu về chuyên môn thì cũng đều phải đáp ứng đầy đủ yêu cầu về mặt pháp lý và tư cách thi đấu cho đội tuyển quốc gia theo quy định của FIFA. Cụ thể ở đây là các quy định có liên quan đến tư cách cầu thủ trong Điều lệ FIFA.

Đối với vấn đề liên quan đến cầu thủ có quốc tịch Việt Nam đang sinh sống tại nước ngoài, trong những năm qua, LĐBĐVN hỗ trợ thẩm định trình độ chuyên môn và đề xuất hỗ trợ thủ tục để các cầu thủ này có cơ hội được trở về cống hiến cho đội tuyển. Trường hợp chưa có quốc tịch Việt Nam, cầu thủ cần phải thực hiện các thủ tục đã được quy định trong Luật quốc tịch Việt Nam.

Việc khoác áo đội tuyển Czech sẽ đóng lại cánh cửa khoác áo đội tuyển Việt Nam của FIlip. Ảnh: Getly

Chính vì việc chưa thể hoàn thành việc nhập quốc tịch Việt Nam trong suốt 3 năm qua nên Filip Nguyễn mất đi cơ hội khoác áo đội tuyển Việt Nam. Tuy nhiên việc được khoác áo đội tuyển Czech cũng sẽ mở ra cơ hội mới cho Filip Nguyễn.

Trước đó, HLV Park Hang-seo cũng từng cho biết, còn quá sớm để nói đến việc sẽ sử dụng Filip cho đội tuyển quốc gia. “Tôi chưa trực tiếp xem Filip thi đấu trên sân, nhưng có xem một số video. Hiện nay, cậu ấy đang quốc tịch Czech, không biết bao giờ mới có quốc tịch Việt Nam. Filip phải có quốc tịch Việt Nam, tôi mới có tiêu chí đánh giá, rồi mới quyết định chọn hay không”, ông Park Hang-seo nói.

VÂN GIANG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top