Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bà Rịa-Vũng Tàu bảo đảm an toàn cho du khách dịp Lễ Quốc khánh 2.9

Thứ Ba 01/09/2020 | 10:12 GMT+7

VHO- Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có công văn gửi đến Phòng Văn hóa-Thông tin, Ban Quản lý các Khu du lịch các huyện, thành phố, đề nghị bảo đảm an toàn cho du khách trong dịp Quốc khánh 2.9.

Biển Vũng Tàu luôn quá tải trong các dịp Lễ-Tết. (Nguồn: Novaland)

Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã có công văn gửi đến Phòng Văn hóa-Thông tin, Ban Quản lý các Khu du lịch các huyện, thành phố, đề nghị bảo đảm an toàn cho du khách trong dịp Quốc khánh 2.9.

Các địa phương tăng cường tuyên truyền kết hợp kiểm tra, kiểm soát việc chấp hành quy định về giá, không để xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá, đầu cơ kiếm lời bất chính, ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của địa phương; bố trí biển cảnh báo, phương tiện và lực lượng cứu hộ, cứu nạn tại các bãi tắm, điểm tham quan; tuyên truyền quy định về phòng, chống dịch Covid-19 đến các cơ sở kinh doanh dịch vụ, du khách.

Các doanh nghiệp du lịch chủ động chỉnh trang cơ sở vật chất, kiểm soát hàng hóa, thực phẩm bảo đảm cung cấp thực phẩm an toàn, có nguồn gốc rõ ràng; đăng ký, niêm yết và bán đúng giá niêm yết, không sử dụng "cò mồi," cạnh tranh không lành mạnh; xây dựng các chương trình, chính sách khuyến mãi để quảng bá hình ảnh, thu hút khách; trang bị các biện pháp phòng dịch Covid-19cho người lao động, du khách.

Bà Trần Thị Thu Hiền, Phó Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết nhiệm vụ trọng tâm của Sở là đảm bảo an toàn nhất cho du khách khi đến nghĩ dưỡng tại tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cả trong công tác phòng, chống dịch Covid-19 và đảm bảo an toàn cho du khách vui chơi, tắm biển.

Trước đó, Sở đã triển khai lực lượng thanh tra đến từng địa phương để kiểm tra công tác chuẩn bị phục vụ du khách trong dịp lễ. Thông qua công tác kiểm tra, lực lượng thanh tra đã thực hiện tuyên truyền, giáo dục, hướng dẫn các tổ chức, cá nhân thực hiện đúng các quy định của pháp luật; tuyên truyền cho các cở sở kinh doanh du lịch và dịch vụ du lịch không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, đảm bảo môi trường du lịch an toàn, lành mạnh, thân thiện.

Mùa hè năm nay, du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu nói chung, thành phố Vũng Tàu nói riêng đều sụt giảm mạnh doanh thu so với năm trước do ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đa phần khách đoàn đã hủy tour, trong khi khách lẻ và khách gia đình đến Bà Rịa-Vũng Tàu cũng sử dụng rất hạn chế các dịch vụ và thường đi về trong ngày.

Hiện công suất đặt phòng ngày Lễ Quốc khánh 2.9 sắp tới tại các cơ sở lưu trú trên địa bàn thành phố Vũng Tàu chỉ đạt khoảng 30%, dù nhiều khách sạn, nhà nghỉ đã đồng loạt giảm giá phòng từ 30 đến 50%.

Ông Nguyễn Công Thành, Phó Giám đốc Khách sạn Mermaid Seaside ở 164 Trần Phú, thành phố Vũng Tàu, cho biết hiện nay khách sạn vẫn áp dụng chính sách khuyến mãi từ 10-15% suốt từ tháng Tư vừa qua đến nay để thu hút khách du lịch. Khách sạn luôn đảm bảo tuyệt đối công tác phòng, chống dịch theo quy định; tập huấn cho nhân viên công tác phòng, chống dịch cho du khách.

Mặc dù đã chuẩn bị tốt về cơ sở hạ tầng, tuy nhiên do kỳ nghỉ Quốc khánh năm nay rơi vào ngày trong tuần, nên đến nay khách sạn mới tiếp nhận 20% khách đặt phòng qua mạng Internet.

Ông Hoàng Ngọc Linh, Phó Chủ tịch thường trực Hiệp hội Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết dịch Covid-19 quay trở lại đã khiến ngành du lịch đối mặt với muôn vàn khó khăn. Tuy nhiên, so với các địa phương du lịch khác, Bà Rịa-Vũng Tàu được xem là điểm đến an toàn.

Cuối tuần này cũng là cận kề dịp nghỉ Quốc khánh 2.9, lượng khách du lịch dự kiến đổ về các khu du lịch trên địa bàn tỉnh khá đông. Khách du lịch lựa chọn Bà Rịa-Vũng Tàu bởi thời điểm này, tỉnh đang kiểm soát rất tốt dịch Covid-19, đồng thời chất lượng các dịch vụ du lịch không ngừng được cải thiện, nâng cao.

Theo ông Hoàng Ngọc Linh, tuy chưa thể tận dụng dịp nghỉ Lễ Quốc khánh 2.9 để phục hồi, nhưng với thương hiệu “điểm đến an toàn” đã được khẳng định thời gian qua, ngành du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đã, đang "ghi điểm" đối với du khách. Bằng chứng là, trong khi các địa phương du lịch khác gần như "đóng băng," Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn thu hút được lượng khách nhất định dù không nhiều. Đây là tín hiệu lạc quan, là cơ sở để thêm niềm tin rằng du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu không chỉ sẽ phục hồi, còn được nâng tầm thương hiệu khi đại dịch Covid-19 được kiểm soát hoàn toàn.

Du khách tham quan, nghỉ dưỡng tại Khu du lịch Oceanami, thị trấn Phước Hải, huyện Đất Đỏ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Ông Nguyễn Xuân Dũng, Trưởng ban quản lý các Khu du lịch quốc gia Côn Đảo, huyện Côn Đảo (Bà Rịa-Vũng Tàu) cho biết trong dịp nghỉ Quốc khánh năm nay, Cảng hàng không Côn Đảo đón 7-10 chuyến bay khứ hồi Thành phố Hồ Chí Minh-Côn Đảo, Cần Thơ-Côn Đảo để phục vụ nhu cầu đi lại và tham quan.

Tàu cao tốc Superdong II (tuyến Trần Đề-Côn Đảo phục vụ nhu cầu khách du lịch các tỉnh miền Tây) và tàu Express 36 (tuyến Vũng Tàu-Côn Đảo phục vụ nhu cầu khách du lịch các tỉnh khu vực miền Đông Nam Bộ) vẫn duy trì hoạt động phục vụ khách du lịch trong dịp lễ.

Qua rà soát từ các công ty lữ hành trên địa bàn huyện Côn Đảo, hiện nay chưa có đoàn khách đặt tour tham quan Côn Đảo vào ngày Quốc khánh. Các doanh nghiệp, các cơ sở phục vụ lưu trú trên địa bàn huyện Côn Đảo hiện vẫn đảm bảo tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19, đảm bảo an toàn cho khách vui chơi nghỉ dưỡng. Tuy nhiên, theo dự đoán của các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch, dịp nghỉ Quốc Khánh năm nay, lượng khách đến với Côn Đảo sẽ giảm.

Trước diễn biến mới của dịch Covid-19, Sở Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu đã hoàn thành 2 kịch bản phục hồi và tăng trưởng ngành du lịch trong thời gian tới.

Theo kịch bản 1, trường hợp dịch Covid-19 được khống chế trong quý 3 này, Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ tiếp tục thúc đẩy chương trình kích cầu du lịch nội địa trên cơ sở liên kết các doanh nghiệp khách sạn, lữ hành, vận chuyển các điểm tham quan để có những sản phẩm mới hấp dẫn, bên cạnh tăng cường truyền thông để doanh nghiệp du lịch và du khách phòng, chống dịch bệnh hiệu quả, bảo đảm sức khỏe cho người dân và du khách khi tham gia các chương trình du lịch. Với kịch bản này, Sở Du lịch Bà Rịa-Vũng Tàu ước tính ngành du lịch sẽ đạt từ 60-65% kế hoạch năm 2020.

Theo kịch bản 2, trường hợp dịch Covid-19 kéo dài đến hết quý 4 tới, đồng nghĩa khách nội địa giảm mạnh, khách quốc tế không đến, hoạt động du lịch, lữ hành ngưng trệ, sự hồi phục của ngành sẽ không nhiều. Các hoạt động kích cầu du lịch của tỉnh sẽ giảm hiệu quả. Khi đó, các chỉ tiêu kế hoạch đề ra sẽ giảm sâu, có thể đạt 40-50% kế hoạch năm 2020.

Tuy nhiên, Sở Du lịch tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu vẫn sẽ phối hợp với Hiệp hội Du lịch tiếp tục triển khai các nội dung liên kết hợp tác phát triển với các tỉnh, thành phố đã ký kết như 5 tỉnh vùng Đông Nam Bộ, các tỉnh, thành phố vùng Đồng bằng sông Cửu Long, Tây Nguyên; hỗ trợ doanh nghiệp quảng bá, tính toán lại thị trường khách du lịch, xây dựng các sản phẩm mới chuẩn bị tái khởi động kinh doanh khi dịch bệnh được khống chế.

TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top