Cúp quốc gia sẽ trở lại vào tháng 9

VHO-Công ty cổ phần bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) vừa có công văn gửi 8 CLB tham dự vòng tứ kết Cúp quốc gia 2020 và báo cáo VFF về kế hoạch trở lại của các giải đấu chuyên nghiệp quốc gia 2020, sau khi tạm gián đoạn vì dịch bệnh Covid trong thời gian qua.

Theo đó, Cúp quốc gia sẽ bắt đầu thi đấu vòng tứ kết vào ngày 11-12.9, vòng bán kết vào ngày 16.9 và trận chung kết vào ngày 20.9, trên sân không có khán giả. Tám đội bóng bao gồm CLB Hà Nội, Becamex Bình Dương, Bà Rịa Vũng Tàu, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, Than Quảng Ninh, TP Hồ Chí Minh, Viettel và XSKT Cần Thơ phải tiến hành kiểm tra sức khỏe, xét nghiệm Covid-19 cho tất cả cầu thủ, thành viên ban huấn luyện đội bóng trước khi thi đấu.

Cúp quốc gia sẽ trở lại vào tháng 9 - Anh 1

Các giải đấu trở lại trong tháng 9 là tin vui với người hâm mộ bóng đá

Kết quả phải gửi cho VPF trước khi trận đấu diễn ra từ 3 -5 ngày. Những thành viên có sức khỏe không đảm bảo sẽ không được thi đấu, không được làm nhiệm vụ. VPF cũng yêu cầu BTC trận đấu, CLB thực hiện báo cáo, xin phép cơ quan chức năng tại địa phương về kế hoạch tổ chức triển khai các trận đấu trên sân nhà.

Trước 17h ngày 3.9, các CLB tham dự phải gửi VPF văn bản của UBND các tỉnh, thành sở tại để xác nhận các trận đấu có được phép tổ chức hay không. Về việc các trận đấu có được tổ chức trên sân có khán giả hay không, VPF, VPF cho biết BTC trận đấu địa phương sẽ chịu trách nhiệm triển khai thực hiện theo ý kiến chỉ đạo của cơ quan chức năng tại địa phương.

Với V.League, theo kế hoạch giải đấu sẽ trở lại với vòng 12 vào ngày 26.9; nhóm B, cạnh tranh vé trụ hạn,g kết thúc vào ngày 8.11, nhóm A, cạnh tranh ngôi vô địch, kết thúc vào ngày 15.11. Giải hạng Nhất quốc gia cũng sẽ trở lại trong tháng 9. Cụ thể vòng 10 sẽ thi đấu vào ngày 25.9 và kết thúc vào ngày 31-10.

Cúp quốc gia sẽ trở lại vào tháng 9 - Anh 2

Nếu dịch bệnh được kiểm soát, khán giả có thể trở lại sân khi được các cơ quan chức năng cho phép 

VPF đề nghị VFF có sự chỉ đạo, hỗ trợ các biện pháp phòng, chống dịch cũng như xét nghiệm Covid-19 đối với các CLB, thành viên, điều hành trước khi các giải đấu bóng đá chuyên nghiệp quốc gia được tiếp tục tổ chức.

Như thế sau vài lần phải tạm dừng vì dịch bệnh, các giải bóng đá chuyên nghiệp Việt Nam sẽ trở lại vào tháng 9 tới. Đây là tin vui với người hâm mộ bóng đá nước nhà, nhất là khi dịch bệnh được kiểm soát, người hâm mộ sẽ có cơ hội được trở lại sân vào mỗi dịp cuối tuần.

VÂN GIANG, ảnh: VPF

Ý kiến bạn đọc