Phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc về quê hương

VH- Sáng ngày 27.12, Sở Văn hóa và Thể thao tỉnh Nghệ An tổ chức Lễ phát động cuộc vận động sáng tác ca khúc về quê hương Nghệ An chào mừng kỷ niệm những ngày lễ lớn năm 2018 – 2020.

Lễ phát động được tổ chức nhằm tuyển chọn những sáng tác mới phục vụ các ngày lễ lớn năm 2018 – 2020, đồng thời cổ vũ động viên nhân dân tỉnh nhà hăng say lao động, xây dựng Nghệ An thành tỉnh kiểu mẫu như sinh thời Bác Hồ hằng mong muốn.

Đối tượng tham gia cuộc thi là nhạc sĩ chuyên và không chuyên nghiệp trong tỉnh, ngoài tỉnh, kiều bào ở nước ngoài. Mỗi tác giả được gửi 2 tác phẩm tham dự cuộc vận động. Các tác phẩm hợp lệ là những sáng tác chưa công bố dưới bất kỳ hình thức nào, không có tranh chấp bản quyền. Những thành viên trong Ban tổ chức, Hội đồng xét thưởng, Ban Thư ký không được dự thi, nhưng có thể gửi bài hưởng ứng, những tác phẩm đạt chất lượng cao sẽ được Hội đồng xét thưởng đề nghị Ban tổ chức xét tặng thưởng riêng mà không đưa vào cơ cấu giải thưởng.

Ban tổ chức cũng khuyến khích các nhạc sĩ sáng tác những đề tài phát triển chất liệu dân ca về các dân tộc thiểu số, các đề tài mà xã hội quan tâm như: bảo vệ môi trường, mời gọi đầu tư, đoàn kết các dân tộc trong xu thế hội nhập và phát triển bền vững. Tại lễ phát động, các nhạc sĩ cũng đã bày tỏ tâm tư cũng như tinh thần hưởng ứng cuộc vận động sáng tác ca khúc về Nghệ An.

Phạm Ngân

Ý kiến bạn đọc