Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thị xã Ba Đồn ưu tiên phát triển thương mại dịch vụ

Thứ Bảy 11/07/2020 | 15:01 GMT+7

VHO – Trong định hướng phát triển thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình), địa phương này xác định phát triển thương mại dịch vụ là một trong những ngành nghề kinh tế mũi nhọn của thị xã, đóng vai trò đòn bẩy trong chuyển dịch cơ cấu nhanh, bền vững.

Quang cảnh Hội nghị

Ngày 11.7, tại thị xã Ba Đồn (tỉnh Quảng Bình) đã diễn ra hội nghị đầu tư và phát triển thị xã Ba Đồn năm 2020. Hội nghị do UBND Thị xã Ba Đồn phối hợp với Báo Công Thương tổ chức nhằm mời gọi, thu hút các dự án đầu tư trên địa bàn thị xã; đồng thời cũng là diễn đàn để chính quyền lắng nghe và giải đáp các vướng mắc, tâm tư, nguyện vọng trong tìm hiểu và xúc tiến của các nhà đầu tư.

Thị xã Ba Đồn nằm ở phía bắc tỉnh Quảng Bình, là địa phương có mật độ dân cư đông, tốc độ đô thị hóa khá cao, là vùng phát triển trọng điểm về kinh tế - xã hội của tỉnh Quảng Bình. Ba Đồn nằm trên các trục đường giao thông huyết mạch như Quốc lộ 1A, Quốc lộ 12A, có đường sắt, đường sông, đường biển, cách sân bay Đồng Hới 40km, cách Cảng biển Hòn La 25km về phía Bắc… Do đó, Ba Đồn có lợi thế trong xuất khẩu hàng hóa, kết nối thị trường trong nước và khu vực. Đây còn là vùng đất có nhiều tiềm năng để phát triển du lịch, đặc biệt là du lịch biển, đường sông. Bên cạnh đó, địa phương này có thế mạnh để phát triển nghề đánh bắt, chế biến và nuôi trồng thủy sản…

Ông Đoàn Minh Thọ, Chủ tịch UBND Thị xã Ba Đồn cho biết, sau gần 7 năm chia tách, kinh tế - xã hội thị xã Ba Đồn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tổng giá trị sản phẩm trên địa bàn (GRDP) thị xã tăng trung bình 10,5% trong giai đoạn 2016 – 2020. Cơ cấu kinh tế chuyển đổi đúng hướng tăng giá trị thương mại – dịch vụ - du lịch; chú trọng nâng cao hàm lượng công nghiệp, công nghệ trong sản phẩm nông nghiệp; công tác quy hoạch, cơ sở hạ tầng cơ bản đáp ứng nhu cầu phát triển của thị xã.

Theo ông Đoàn Minh Thọ, cùng với nhiều tiềm năng chưa được khai thác, thị xã đang tập trung xây dựng chương trình trọng điểm phát triển thương mại, dịch vụ; chú trọng khai thác các ngành dịch vụ có tiềm năng, lợi thế sẵn có. Cụ thể, thị xã sẽ tập trung hướng phát triển về phía biển Quảng Thọ, Quảng Phúc và khu đô thị Cồn Két ở Quảng Thuận. Chúng tôi kêu gọi nhà đầu tư có năng lực triển khai ác dự án khu đô thị, khu du lịch nghỉ dưỡng, khu resort ven biển, kết hợp đầu tư phát triển hệ thống giao thông khu vực ven biển…  

“Hiện nay, các dự án thị xã Ba Đồn kêu gọi đầu tư đã có trong quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất, giao thông thuận tiện, địa điểm đầu tư nằm sát với trung tâm thị xã. Chẳng hạn như khu đô thị Cồn Két (ở phường Quảng Thuận), khu đô thị tại khu vực trung tâm thị xã Ba Đồn (ở phường Quảng Thọ); khu dịch vụ bến sông Gianh… Chúng tôi tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư khi đến với Ba Đồn”, Chủ tịch UBND thị xã Ba Đồn nhấn mạnh.

Tại hội nghị, các đại biểu đã trao đổi, thảo luận về tình hình phát triển kinh tế - xã hội ở thị xã Ba Đồn. Tiến sĩ Trần Đình Thiên, thành viên Tổ tư vấn Chính phủ cho rằng, để thị xã Ba Đồn phát triển, “cần phải thay đổi tầm nhìn, cách tiếp cận phát triển. Lấy đô thị - hiện đại hóa là mục tiêu dẫn dắt, trong đó, xây dựng đô thị hiện đại – thông minh là mục tiêu chiến lược ưu tiên. Đồng thời,  phải xác định thu hút các nguồn lực, phát triển doanh nghiệp là nhiệm vụ chiến lược ưu tiên hàng đầu”.

Nhiều cơ sở thi đấu thể thao được đầu tư bài bản ở thị xã Ba Đồn

Phát biểu bế mạc hội nghị, ông Trương An Ninh, Bí thư Thị ủy Thị xã Ba Đồn cho biết, chính quyền thị xã Ba Đồn cam kết sẽ đồng hành, tạo mọi điều kiện tốt nhất, thuận lợi nhất để các nhà đầu tư đến tìm hiểu, xúc tiến hợp tác đầu tư.

“Với tất cả sự cầu thị, Thị xã Ba Đồn mong muốn nhận được sự đồng hành, chung sức của các doanh nghiệp, các nhà đầu tư để khai thác có hiệu quả các tiềm năng, thế mạnh; đồng thời khắc phục những khó khăn để đưa thị xã ngày càng phát triển cả về kinh tế - xã hội; nâng cao đời sống của người dân, đóng góp vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh”, ông Trương An Ninh khẳng định.

Nhân dịp này, hội nghị đã chứng kiến 10 nhà đầu tư ký cam kết ghi nhớ hợp tác, đầu tư 11 dự án vào Thị xã Ba Đồn trong thời tới với tổng mức đầu tư dự kiến khoảng 9.000 tỉ đồng.

PHẠM PHÚ

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top