Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Phát động chương trình Kích cầu du lịch nội địa toàn quốc 2020

Thứ Bảy 16/05/2020 | 13:41 GMT+7

VHO- Nhằm nhanh chóng khôi phục hoạt động du lịch nội địa trên toàn quốc sau đại dịch Covid-19 cũng như chuẩn bị sẵn sàng khôi phục hoạt động du lịch quốc tế khi Chính phủ cho phép, ngày 16.5, tại TP. Cần Thơ, Hiệp hội Du lịch (HHDL) Việt Nam phối hợp với Vietnam Airlines phát động chương trình Kích cầu du lịch nội địa toàn quốc năm 2020.

Cần Thơ là điểm đầu tiên được chọn tổ chức Lễ phát động Chương trình kích cầu du lịch nội địa toàn quốc 2020

Qua Chương trình, HHDL Việt Nam kêu gọi các doanh nghiệp du lịch xây dựng các sản phẩm kích cầu mới, độc đáo, dịch vụ có giá thấp và khuyến mại các dịch vụ du lịch phục vụ du khách tham gia chương trình trên nguyên tắc: đảm bảo an toàn cho du khách, giảm giá nhưng không giảm chất lượng dịch vụ và giữ giá nhưng tăng thêm dịch vụ cho du khách.

Tại lễ phát động, ông Vũ Thế Bình, Phó Chủ tịch thường trực HHDL Việt Nam cho biết: “Mặc dù gặp nhiều khó khăn nhưng các doanh nghiệp rất quyết tâm phục hồi các hoạt động du lịch, trước mắt là khôi phục thị trường du lịch nội địa để từng bước đưa Du lịch Việt Nam trở lại nhịp độ tăng trưởng như 4 năm qua, nhanh chóng trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước. Hơn 150 doanh nghiệp ở cả 3 miền đất nước đại diện cho các doanh nghiệp du lịch Việt Nam đã tham gia sự kiện hôm nay thể hiện điều đó. Các doanh nghiệp cũng rất sự tin tưởng vào công cuộc phòng chống dịch Covid-19 đồng thời với khôi phục, phát triển kinh tế của Đảng và Chính phủ”

Được chọn là điểm đầu tiên khởi động giai đoạn 2 chương trình kích cầu du lịch khi Việt Nam đã thiết lập tình trạng bình thường mới, Cần Thơ thể hiện quyết tâm khôi phục thị trường du lịch và khẳng định vị trí là trung tâm du lịch khu vực ĐBSCL. Ông Dương Tấn Hiển, Phó chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết: Thành phố đã chỉ đạo Sở VHTTDL phối hợp chặt chẽ với các Sở, ngành, địa phương liên quan triển khai các chương trình kích cầu do Bộ VHTTDL và HHDL Việt Nam phát động. Trong đó, đảm bảo công tác phòng chống dịch an toàn đồng thời với khôi phục kinh tế, đảm bảo an toàn cho khách du lịch, người lao động trong ngành Du lịch; khuyến khích doanh nghiệp du lịch xây dựng các gói kích cầu du lịch hấp dẫn, chất lượng và gìn giữ thương hiệu du lịch Cần Thơ”

Các đại biểu ấn nút khởi động Chương trình kích cầu du lịch nội toàn quốc 2020

Mở đầu cho chương trình kích cầu nội địa toàn quốc cũng như hưởng ứng chương trình “Người Việt Nam đi du lịch Việt Nam” do Bộ VHTTDL phát động, Vietnam Airlines hợp tác với HHDL Việt Nam triển khai chương trình “Du lịch Việt Nam - Điểm đến sáng tươi” mang đến cho hành khách trải nghiệm du lịch trọn vẹn và an tâm nhất.

Ông Lê Hồng Hà, Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines cho biết: “Hàng không và du lịch có mối quan hệ hữu cơ khăng khít và gắn bó, đặc biệt trong giai đoạn khó khăn này. Có tới hơn 70% khách đi trên chuyến bay của Vietnam Airlines là khách du lịch, gồm khách nội địa, khách quốc tế đến Việt Nam cũng như từ Việt Nam đi quốc tế. Vì thế, sau kế hoạch phục hồi tại thị trường nội địa, Vietnam Airlines cũng đang xây dựng các phương án mở rộng hoạt động tại thị trường quốc tế khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt hơn để cùng ngành Du lịch tạo ra sản phẩm hấp dẫn, kích cầu du lịch và phục hồi thị trường hàng không Việt Nam nhanh hơn”

Trong giai đoạn 2 Chương trình kích cầu du lịch toàn quốc trong tình hình mới,  Vietnam Airlines phối hợp với HHDL Việt Nam và các công ty lữ hành có uy tín tại thị trường như HanoiTourist, Saigontourist, Vietrantour, Vietravel, Hanoi Redtours xây dựng sản phẩm tour ưu đãi giảm tối đa 40% giá vé khi đi theo nhóm tối thiểu 6 người. Chương trình áp dụng trên toàn bộ hành trình nội địa do Vietnam Airlines khai thác có ngày khởi hành từ ‪15.5 – 31.12.2020. Vé máy bay được bao gồm trong sản phẩm trọn gói kết hợp giữa dịch vụ hàng không và du lịch do các công ty lữ hành - du lịch phân phối.

Tại lễ phát động, ông Đặng Minh Việt, Trưởng chi nhánh Vietnam Airlines tại Cần Thơ cho biết: “Với vai trò là Hãng hàng không quốc gia, Vietnam Airlines luôn nỗ lực đi đầu trong công tác kích cầu, phát triển du lịch nội địa. Ngay khi dịch bệnh được ngăn chặn hiệu quả, Vietnam Airlines đã khẩn trương khôi phục nhiều đường bay nội địa, và hiện đang khai thác trên 200 chuyến bay mỗi ngày. Hãng đang tiến tới khôi phục toàn bộ đường bay nội địa là gần 50 đường trong thời gian ngắn sắp tới. Riêng trong tháng 5, Vietnam Airlines sẽ mở thêm 5 đường bay nội địa để chuẩn bị trước thêm cao điểm du lịch hè”.

Đồng thời, hưởng ứng các chương trình khôi phục thị trường của Bộ VHTTDL, HHDL Việt Nam, Vietnam Airlines đã phối hợp với các công ty, tổ chức du lịch, lữ hành để triển khai liên tiếp các chương trình phát động bán, kích cầu du lịch nội địa trên toàn quốc như vé đồng giá, vé trọn gói... rất hấp dẫn, đảm bảo an toàn. Trong đó, khu vực Đồng bằng sông Cửu Long – Tây Nam Bộ là một trong những điểm đến an toàn, hấp dẫn nhất hiện nay.

Chương trình Kích cầu du lịch nội địa toàn quốc 2020 được triển khai chính thức từ 15.5 với Chương trình khảo sát và lễ phát động 3 miền trên toàn quốc. Tiếp theo sẽ là Kiên Giang, các tỉnh/ thành miền Đông Nam Bộ, Nam Trung bộ và Tây Nguyên, Bắc và Trung Trung bộ; Khu vực Đồng bằng sông Hồng và các tỉnh ven biển phía Bắc; khu vực Tây Bắc và Đông Bắc. 

VŨ AN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top