Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Họa tiết Gingham mang đến những gợi ý phối đồ sang trọng, tinh tế

Thứ Ba 12/05/2020 | 11:41 GMT+7

VHO- Nhờ nét đẹp cổ điển thuần túy từ chính họa tiết Gingham đã làm tôn lên sự sang trọng, thanh lịch và nữ tính vốn có của người phụ nữ đương đại.

Trải qua hàng thập kỷ, các cô nàng chuộng mốt đã không ngừng sáng tạo nên những bản phối đồ thời thượng cùng với họa tiết Gingham.

Nhờ nét đẹp cổ điển thuần túy từ chính họa tiết Gingham đã làm tôn lên sự sang trọng, thanh lịch và nữ tính vốn có của người phụ nữ đương đại.

Gingham cũng được xem là họa tiết thời trang linh hoạt nhất, phù hợp với mọi loại sự kiện, từ trang phục casual nhẹ nhàng, nữ tính cho đến đồ công sở thanh lịch. Hơn hết, sự phát triển không ngừng của ngành thời trang cũng mang đến cho giới mộ điệu thêm nhiều biến thể màu sắc và kích cỡ đa dạng cho họa tiết này.

Họa tiết Gingham - Họa tiết vượt thời gian

Thoạt tiên, họa tiết Gingham ngày nay ta biết được gọi là “genggang” (trong tiếng Malaysia có nghĩa là “sọc”), sau đó họa tiết này được người dân tại một ngôi làng nhỏ tại thị trấn Brittany (Pháp) gọi là “guingamp” để phân biệt sọc caro với Gingham.

Các loại vải vóc họa tiết Gingham do người Ấn Độ và Indonesia dệt được xuất khẩu sang châu Âu và các nước Đông Á trong suốt thế kỷ 17.

Từ một loại họa tiết lý tưởng dùng trong thiết kế nội thất cho đến họa tiết tuyệt đẹp được sử dụng trên các món đồ thời trang, Gingham trở thành thứ họa tiết luôn nằm trong “wish-list” của các cô nàng chuộng vẻ đẹp cổ điển, sang trọng. Dần dần, Gingham được phổ biến rộng rãi khắp năm châu. Cho đến tận ngày nay, những món đồ họa tiết Gingham vẫn còn làm “đảo điên” bao tín đồ thời trang.

Sự lên ngôi của họa tiết Gingham trong mùa Hè 2020

Sự trở lại của họa tiết Gingham sẽ mang làn gió mới cho phong cách thời trang phái đẹp trong mùa Hè 2020 này. Nếu bạn là người mới bắt đầu thử phối đồ với Gingham, hãy khởi đầu bằng những phụ kiện thời trang như headband, băng đô, thắt lưng, giày hoặc túi xách. Những món đồ tuy nhỏ này lại có thể nâng tầm phong cách cho #ootd (trang phục trong ngày) của bạn.

Ngày nay, giới mộ điệu có thể biến tấu trang phục họa tiết Gingham theo hơi hướng hiện đại hơn qua các thiết kế trang phục mới lạ phối cùng họa tiết nhiều màu sắc khác nhau. Tuy nhiên, dù trong bất kỳ thời đại nào, Gingham nguyên bản có màu trắng đen vẫn luôn được các cô nàng sành điệu yêu thích hơn cả. 

Các thiết kế đầm Gingham trên nền vải cotton hoặc linen thông thoáng là khoản đầu tư lý tưởng cho tủ đồ mùa Hè của bất kỳ cô gái nào. Các kiểu dáng đầm suông, đầm xếp tầng hoặc đầm lấy cảm hứng từ áo sơmi là những món đồ được giới mộ điệu săn đón trong nhiều năm qua. Mùa Hè này, hãy chuẩn bị cho mình một chiếc đầm Gingham sành điệu để đi cùng với giày chiến binh và một chiếc túi xách nhỏ cho những buổi gặp mặt bạn bè hoặc dạo phố.

Sự kết hợp hoàn hảo giữa chân váy và các thiết kế áo dành cho mùa Hè như áo croptop, áo sơmi tay phồng (hoặc sơmi trễ vai) hoặc chỉ đơn thuần là một chiếc áo phông cũng giúp các nàng nắm trong tay nhiều bản phối đồ sành điệu cho những ngày nắng Hạ.

Tất nhiên, cái nóng của mùa Hè luôn đưa các nàng tìm đến những thiết kế áo thông thoáng và mát mẻ. Bạn có thể phối chiếc áo họa tiết Gingham cho phần nửa trên với các kiểu quần hoặc chân váy màu trơn, trung tính để cân bằng tổng thể trang phục. Tuy nhiên, để tạo sự nhấn nhá nổi bật, hãy chọn món đồ họa tiết bắt mắt (chẳng hạn như paisley, hoa lá hoặc chấm bi) cho phần nửa dưới.

Quần họa tiết Gingham có thể biến tấu trang phục thành nhiều phong cách thời trang khác nhau. Chẳng hạn, combo áo sơmi, áo blazer, giày cao gót và quần Gingham là trang phục hoàn hảo để mặc đến công sở hoặc các sự kiện trọng đại. Hay công thức phối quần Gingham với áo phông, áo trễ vai theo hơi hướng casual trẻ trung, sành điệu giúp bạn ''hack'' tuổi và mọi phom dáng cơ thể.

Một quý cô hiện đại không thể nào thiếu đi một chiếc áo blazer thật đỏm dáng trong tủ đồ của mình. Trong những ngày Hè nắng nóng, các thiết kế blazer không cấu trúc là lời gợi ý lý tưởng cho một phong cách thời trang vừa sang trọng, vừa thanh lịch. Ngoài bản phối blazer và quần tây may đo, tại sao bạn không phá cách cùng bản phối với chân váy hoặc quần culottes?

TTXVN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top