Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Nhiều sai phạm trong quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe

Thứ Sáu 07/02/2020 | 11:54 GMT+7

VHO- Thời gian gần đây, Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) liên tục đưa ra nhiều cảnh báo và khuyến cáo người tiêu dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai quy định, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng. 

Bất chấp những cảnh báo nói trên, nhiều thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo không đúng quy định vẫn được rao bán công khai trên nhiều website, trang mạng xã hội và sàn thương mại điện tử… 

 Dù bị Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) cảnh báo nội dung quảng cáo sản phẩm Viên sủi Estromen sai quy định. Thế nhưng sản phẩm này vẫn được rao bán công khai trên website: https://estromen-vn.xyz/trangchu/index.php 

Cụ thể, Cục An toàn thực phẩm vừa đưa ra cảnh báo trên trang www.nhathuocidc.com có quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Canxi Huger Suboo Kids do Công ty TNHH Đầu tư Thương mại Tuệ Minh (thôn Khê Hồi, xã Hà Hồi, Thường Tín, TP. Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm sản phẩm, vi phạm quy định quảng cáo. Tuy nhiên, khi được mời đến làm việc, đại diện Công ty khẳng định sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Canxi Huger Suboo Kids đang quảng cáo trên trang www.nhathuocidc.com không phải do doanh nghiệp này thực hiện, Công ty cũng không thực hiện quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe Canxi Huger Suboo Kids trên website này. Vì thế, trong quá trình các cơ quan chức năng xử lý, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua sản phẩm Canxi Huger Suboo Kids trên trang website nêu trên. 
Trước đó, qua công tác hậu kiểm việc quảng cáo thực phẩm bảo vệ sức khỏe trên internet và môi trường mạng trong tháng 1 vừa qua, Cục An toàn thực phẩm phát hiện trên các trang: https://lamdepgiasoc. com, estromen2-vn.fastbuy. biz đang quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi Estromen gây hiểu nhầm có tác dụng như thuốc chữa bệnh; quảng cáo thực phẩm chức năng/ thực phẩm bảo vệ sức khỏe dưới dạng liệt kê công dụng của từng thành phần của sản phẩm. Sản phẩm trên do Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB Quốc tế (địa chỉ tại P309, tòa nhà số 86 Lê Trọng Tấn, phường Khương Mai, Thanh Xuân, TP Hà Nội) công bố và chịu trách nhiệm về sản phẩm. Thế nhưng, quá trình hậu kiểm, Công ty Cổ phần công nghệ cao GOB quốc tế không thừa nhận các website nêu trên là của doanh nghiệp này, và cũng không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi Estromen trên các website nói trên. 
Cục An toàn thực phẩm khẳng định, nội dung quảng cáo sản phẩm Viên sủi Estromen đang được quảng cáo vi phạm trên các website nêu trên không đúng với nội dung quảng cáo đã được Cục An toàn thực phẩm thẩm định. Vì thế, để đảm bảo an toàn sức khỏe, Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua, không sử dụng sản phẩm thực phẩm bảo vệ sức khỏe Viên sủi Estromen quảng cáo trên trang website/internet nêu trên. Cục An toàn thực phẩm cũng đang phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ TT&TT xử lý vụ việc. 
Ngày 6.2, truy cập vào website: https://estromen-vn. xyz/trangchu/index.php, ngay lập lập tức chúng tôi nhận được hình ảnh quảng cáo với nhiều nội dung cuốn hút, lôi kéo người xem như: “Estromen – viên sủi tăng cường sinh lý đầu tiên có chứa Muira Puama, chỉ cần một viên – đưa nàng lên tiên”. Chưa hết, website này còn quảng cáo đây là viên sủi sinh lý chất lượng số 1 thế giới đến từ châu Mỹ, bên cạnh đó là các chính sách khuyến mãi kèm theo như giảm 50% giá trị sản phẩm từ 1.680.000 đồng/hộp xuống còn 790.000 đồng/hộp, hay mua combo 2 tặng 1. Nhà quảng cáo còn “cam kết hoàn tiền 100% nếu sản phẩm không hiệu quả”. Ngoài ra, nội dung quảng cáo trên website: https://estromen-vn.xyz/trangchu/index.php còn đưa thông tin của khách hàng là những người nổi tiếng như NSƯT Chí Trung, MC Tuấn Tú… để “ca tụng” cảm nhận khi sử dụng sản phẩm Viên sủi Estromen. Website này cùng “trưng” cả Giấy tiếp nhận Đăng ký bản công bố sản phẩm của Cục An toàn thực phẩm (Bộ Y tế) do Cục trưởng Nguyễn Thanh Phong cấp để thuyết phục niềm tin của người tiêu dùng. 
Trao đổi với phóng viên Văn Hóa, PG.TS Nguyễn Thanh Phong, Cục trưởng Cục An toàn thực phẩm cho biết, bên cạnh việc liên tục đưa ra thông báo cảnh báo và khuyến cáo người dùng không mua thực phẩm bảo vệ sức khỏe quảng cáo sai quy định, có dấu hiệu lừa dối người tiêu dùng, Cục đã mời các doanh nghiệp liên quan đến làm việc. Tuy nhiên phần lớn các công ty không thừa nhận các website có quảng cáo sai phạm là của doanh nghiệp mình, và cũng không chịu trách nhiệm về việc quảng cáo sản phẩm. Do đó, việc xử phạt gặp nhiều khó khăn. Cục An toàn thực phẩm đã chuyển thông tin và phối hợp với các cơ quan chức năng của Bộ TT&TT để tiếp tục xác minh doanh nghiệp thực hiện quảng cáo sai phạm để có cơ sở xử phạt. 
Ông Phong cũng khẳng định, không có chuyện doanh nghiệp bổ sung đầy đủ thông tin và thừa nhận là đơn vị thực hiện quảng cáo sai phạm thì Cục An toàn thực phẩm sẽ rút lại thông báo cảnh báo trên website của Cục, mà sẽ thực hiện xử phạt theo đúng quy định nhằm bảo vệ sức khỏe của người dùng. Ông Phong cho biết thêm, trong tháng 1 vừa qua, Cục đã ban hành nhiều quyết định xử phạt hàng trăm triệu đồng các doanh nghiệp sai phạm về an toàn thực phẩm trong sản xuất, kinh doanh, nhập khẩu, quảng cáo thực phẩm chức năng, thực phẩm bảo vệ sức khỏe… sai quy định.   

HOÀNG HẢI 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top