Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện: “Ngành Thể thao đã làm tốt công tác giáo dục về đạo đức, tư tưởng cho VĐV”

Thứ Sáu 31/01/2020 | 10:40 GMT+7

VHO-Ngay sau khi thăm đội tuyển bóng đá nữ quốc gia trước khi lên đường dự Vòng loại thứ 3 Olympic 2020, sáng 31.1, Bộ trưởng Bộ VHTTDL – Chủ tịch Uỷ ban Olympic Việt Nam Nguyễn Ngọc Thiện, đã có buổi gặp mặt theo thông lệ đầu xuân với Tổng cục TDTT, tại 36 Trần Phú, Hà Nội.

Chúc Tết toàn thể cán bộ, công chức, viên chức của ngành Thể thao, Bộ trưởng Bộ VHTTDL Nguyễn Ngọc Thiện đã nói lời cảm ơn những nỗ lực, đóng góp của toàn ngành trong những thành công vừa qua, nhất là khoảng thời gian từ năm 2016, điển hình từ chiếc HCV, thiết lập kỷ lục Olympic của Hoàng Xuân Vinh tới ngôi vô địch sau 60 năm chờ đợi của đội tuyển U22 Việt Nam tại SEA Games 30.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đánh giá cao những nỗ lực của ngành Thể thao

Theo Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện với lĩnh vực thể dục thể thao, toàn ngành cần cố gắng, nỗ lực hết mình để có thành tích tốt nhất còn chuyện thắng – thua, không phải lúc nào cũng được như ý. Đơn cử như xạ thủ Hoàng Xuân Vinh, từng làm nên lịch sử với tấm HCV Olympic, kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên, giành nhiều thành tích nhưng không phải lúc nào họ cũng chiến thắng, phải đứng trên đỉnh cao nhất. Ngành cần phải quan tâm, động viên, tạo môi trường tốt cho các VĐV xuất sắc này tiếp tục tập luyện.

“Trong thi đấu thể thao không phải lúc nào cũng có thể giành chiến thắng, có thể đứng trên đỉnh cao mãi. Vì thế chúng ta không nên buồn về việc đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam sớm dừng bước ở vòng loại U23 châu Á vừa qua. Điều quan trọng bây giờ là các cầu thủ nói riêng và các VĐV khác nói chung, nếu chưa thành công cũng đừng đánh mất sự tự tin”, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện nói.

Nhắc lại tâm lý sợ thua, bước vào thi đấu là “nơm nớp” lo sợ bị thua như trước kia, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, ông rất vui mừng khi các VĐV của chúng ta giờ bước vào trận với tâm lý tự tin nhiều hơn, từ các cầu thủ có thể thi đấu ngang ngửa với các cầu thủ Tây Á tới chuyện Ánh Viên, Huy Hoàng hay VĐV ở nhiều môn thể thao khác, bước vào thi đấu, nhảy xuống nước là tự tin tranh tài với các đối thủ mạnh của khu vực, châu lục và thế giới.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện (trái) và Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng (phải)

Bộ trưởng cũng đúc rút rằng lớp VĐV ngày hôm nay có sự tiến bộ vượt bậc về đạo đức, văn hoá ứng xử, thể hiện được ý chí kiên cường của người Việt Nam như hình ảnh của đội U22-U23 thi đấu đầy nỗ lực, Chương Thị Kiều dù chấn thương, chảy máu, vẫn thi đấu hết mình hay Vương Thị Huyền, nén nỗi đau mất cha để giành HCV; Nguyễn Thị Oanh về đích ngã gục sau khi dốc sức giành 3 HCV ở môn điền kinh hay Huy Hoàng dù là kình ngư trẻ tuổi, đoạt nhiều thành tích nhưng lúc nào cũng khiêm tốn học hỏi. “Có thể nói trong thời gian qua, bên cạnh việc huấn luyện về chuyên môn, ngành Thể thao đã làm rất tốt công tác giáo dục về đạo đức, tư tưởng cho VĐV”, Bộ trưởng đánh giá.

Cũng theo Bộ trưởng, trong thời gian tới, ngành cần làm tốt hơn nữa việc quan tâm, chăm sóc mọi mặt cho các VĐV, nhất là việc nắm bắt tâm lý, quan tâm chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, mong muốn của các VĐV, tạo tâm lý thoải mái cho các VĐV. “VĐV không phải là cỗ máy mà họ là con người vì thế bên cạnh việc huấn luyện về chuyên môn, cần tạo thêm các hoạt động vui chơi, giải trí lành mạnh để giúp các VĐV thư giãn, trở lại trạng thái cân bằng sau những giờ tập luyện căng thẳng”.

Về thể thao quần chúng, Bộ trưởng cho rằng, thành tích của thể thao thành tích cao có hiệu ứng lớn để phát triển phong trào thể thao quần chúng. Tuy nhiên thể thao quần chúng không thể vội vàng mà phải ngấm dần, từ từ thấm sâu vào trong đời sống của nhân dân, để họ thấy được tác dụng của việc tập luyện thể dục thể thao và biến từ ý thức tự phát sang tự giác để tập luyện nâng cao sức khoẻ.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và lãnh đạo các Vụ, đơn vị chức năng thuộc Tổng cục TDTT

Một lần nữa chúc mừng thành tích của Thể thao Việt Nam, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện vui mừng thông báo, thành tích của Thể thao được lan toả, đã giúp cho Du lịch Việt Nam thu hút được nhiều du khách hơn. Đặc biệt thành tích ấy càng trở nên đáng quí khi đồng hành cùng những thành công chung của ngành, nhất là ở lĩnh vực Du lịch, Việt Nam đã trở thành điểm đến hàng đầu châu Á cùng nhiều danh hiệu quí giá khác. Bộ trưởng cũng nhắc nhở toàn ngành, tập trung vào những nhiệm vụ trọng tâm cụ thể trong năm nay như Olympic 2020 hay việc chuẩn bị cho SEA Games 2021…

Tiếp thu ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng cho biết, Tổng cục rất xúc động trước những tâm huyết mà Bộ trưởng đã dành cho ngành thể thao. “Qua những tâm sự chia sẻ của Bộ trưởng về những bài học của cuộc đời, của công tác TDTT, Tổng cục TDTT sẽ tiếp thu đầy đủ ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng và trong năm 2020 này, Tổng cục sẽ phấn đầu để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Bộ trưởng đã giao”, Tổng cục trưởng Tổng cục TDTT Vương Bích Thắng nói.

 

THU SÂM; ẢNH: TRẦN HUẤN

 

Print
Tags:

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top