Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện: Thành tích của ngành VHTTDL có sự đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước

Thứ Tư 15/01/2020 | 14:37 GMT+7

VHO- Sáng 15.1 tại Hà Nội, nhân dịp Tết Nguyên đán Canh Tý, Bộ VHTTDL đã trang trọng  tổ chức gặp mặt, chúc tết các đồng chí nguyên là lãnh đạo các  Vụ, VP Bộ, Đảng ủy - Công đoàn - Đoàn Thanh niên Bộ; nguyên là cấp trưởng các đơn vị thuộc Bộ đã nghỉ hưu hiện đang sinh sống tại Hà Nội.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện phát biểu chúc Tết

Dự buổi gặp mặt có Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện, Thứ trưởng Lê Khánh Hải, đại diện lãnh đạo Đảng ủy- Công đoàn, Đoàn Thanh niên; các Tổng Cục, Ban Quản lý Làng Văn hóa- Du lịch các dân tộc Việt Nam, Các Cục, Vụ, đơn vị chức năng thuộc Bộ...

Tại buổi gặp mặt, Bộ VHTTDL đã giới thiệu những kết quả nổi bật trong năm qua trên các lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện thay mặt Ban cán sự Đảng, lãnh đạo Bộ đã gửi lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến các đồng chí nguyên là lãnh đạo các  Vụ, VP Bộ, Đảng ủy - Công đoàn - Đoàn Thanh niên Bộ; các đồng chí nguyên là cấp trưởng các đơn vị thuộc Bộ đã nghỉ hưu tại Hà Nội.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện cho biết, năm 2019, trong bối cảnh có nhiều khó khăn, thử thách, với sự cố gắng, nỗ lực, toàn ngành đãvề đích thành công và  đạt được nhiều thành tích trên tất cả các lĩnh vực, đóng góp vào thành công chung của đất nước. “Những thành quả có được là kết quả của tâm sức, trí tuệ và sự cố gắng hết mình của tập thể cán bộ, công chức, viên chức và người lao động đang công tác tại Bộ VHTTDL, trên cơ sở kế thừa nền tảng đã được các thế hệ cán bộ đi trước gây dựng...”, Bộ trưởng nhấn mạnh.

Toàn cảnh buổi gặp mặt

 Ngành VHTTDL đã từng bước hoàn thiện hệ thống thể chế, văn bản quản lý phù hợp với sự phát triển trên từng lĩnh vực văn hóa, thể thao, du lịch  và gia đình. Một số lĩnh vực nhạy cảm như điện ảnh, nghệ thuật biểu diễn, di sản, bản quyền... từng bước được chấn chỉnh những mặt trái, phát huy giá trị tốt đẹp. Đây là động lực, nguồn cổ vũ rất lớn cho tập thể cán bộ, huấn luyện viên, vận động viên trong toàn ngành tiếp tục nỗ lực, cố gắng phấn đấu hoàn thành tốt hơn nữa nhiệm vụ được giao trong thời gian tới.

Cụ thể, về văn hóa, ngành đã có nhiều biện pháp nhằm chấn chỉnh các lễ hội còn yếu tố không phù hợp, đưa hoạt động lễ hội đi vào nề nếp, phù hợp với thuần phong mỹ tục. Di sản đẩy lùi tình trạng xâm phạm, làm biến dạng di tích. Nghệ thuật biểu diễn, điện ảnh, mỹ thuật, nhiếp ảnh… cũng đã có nhiều nỗ lực, khắc phục khó khăn để tạo được dấu ấn trong  bối cảnh nền kinh tế thị trường.

Bên cạnh đó là những niềm vui và dấu ấn chưa từng có trong các lĩnh vực du lịch, thể thao. Theo Bộ trưởng, đó không chỉ là những dấu ấn mà còn là những kỳ tích mà sau rất nhiều năm chúng ta mới có được. Lĩnh vực Thể dục Thể thao đã có một năm thành công trên mọi “mặt trận”. Điều đáng nói, trong kỳ SEA Games này đội tuyển Bóng đá U22 nam lần đầu tiên trong lịch sử vô địch SEA Games, đội tuyển Bóng đá nữ lần thứ 6 vô địch SEA Games...

Năm 2019 ngành Du lịch tiếp tục đạt được những thành tựu có ý nghĩa đột phá. Tốc độ tăng trưởng trung bình năm 2019 và trong 3 năm liên tiếp (2016 - 2019) đạt 30%/năm. Việt Nam được đánh giá là 1 trong 10 nước tăng trưởng du lịch nhanh nhất thế giới. So sánh trong khu vực ASEAN, Việt Nam đã vượt Indonesia vươn lên vị trí thứ 4 về lượng khách quốc tế đến, với con số ước đón 18 triệu lượt khách quốc tế, tăng trên 16% so với năm 2018. Cùng với đó là 85 triệu lượt khách nội địa, mang lại nguồn thu từ khách du lịch ước đạt hơn 720.000 tỉ đồng, tăng hơn 16% so với cùng kỳ năm 2018.

Không chỉ giữ vững đà tăng trưởng, thương hiệu du lịch Việt Nam còn được củng cố với các giải thưởng uy tín thế giới và khu vực: Việt Nam được bình chọn là Điểm đến du lịch hàng đầu châu Á hai năm liên tiếp; Điểm đến văn hóa hàng đầu châu Á; Điểm đến ẩm thực hàng đầu châu Á; thành phố Hội An được bình chọn là Điểm đến thành phố văn hóa hàng đầu châu Á và nhiều giải thưởng danh giá khác tại Lễ trao giải thưởng Du lịch thế giới năm 2019.

Thay mặt Bộ VHTTDL, Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện trân trọng cảm ơn và ghi nhận, tiếp thu những ý kiến tư vấn, góp ý quý báu trong suốt thời gian qua của các đồng chí nguyên là lãnh đạo các Vụ, Văn Phòng Bộ qua các thời kỳ. Bộ trưởng khẳng định, thành tích của ngành VHTTDL luôn có bóng dáng và sự đóng góp to lớn của các thế hệ đi trước.

Đồng thời, Bộ trưởng cũng bày tỏ mong muốn trong sự phát triển của ngành thời gian tới sẽ tiếp tục có sự đồng hành, hỗ trợ, chia sẻ kinh nghiệm của các thế hệ đi trước, để thế hệ hôm nay tiếp tục nỗ lực, phát huy hết sức mạnh và trí tuệ, đưa  ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch phát triển mạnh mẽ hơn, đóng góp nhiều hơn cho sự phát triển giàu mạnh của đất nước.

PHƯƠNG ANH; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top