Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hà Nội đảm bảo ATGT dịp Tết

Thứ Hai 13/01/2020 | 18:23 GMT+7

VHO-Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội cho biết, đơn vị này đã lên kế hoạch tăng cường hơn 2.000 xe nhằm phục vụ cho việc đi lại của hành khách trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý 2020. Cùng với đó, lực lượng chức năng gồm công an các quận, nơi có các bến xe cũng đã lên phương án phối hợp chặt chẽ với Thanh tra giao thông và các bến xe, tăng cường kiểm tra, xử phạt vi phạm cũng như phân luồng tuyến, đảm bảo giao thông an toàn.

Tăng cường 2.200 xe phục vụ người dân về quê đón Tết

Dịp nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý năm nay kéo dài 7 ngày nên nhu cầu đi lại của hành khách sẽ tăng đột biến. Theo ông Nguyễn Anh Toàn, Giám đốc Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội, lượng hành khách sẽ tập trung cao ở khu vực các bến xe Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm để di chuyển ra khu vực nội đô về các tỉnh. Cụ thể, tại bến xe Giáp Bát, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm sẽ tăng 130 – 150% so với ngày thường; lượt xe dự kiến là 1050 lượt xe/ngày, tăng 115% so với ngày thường. Trước Tết, khách tăng tập trung chủ yếu các tuyến Nam Định, Thái Bình, Ninh Bình, Thanh Hóa. Sau Tết sẽ tăng chủ yểu ở các tuyến đường dài như TP. Hồ Chí Minh, Lâm Đồng, Gia Lai, Đắk Lắk, Kom Tum, Đắk Nông,…

Tại bến xe Mỹ Đình, lượng khách trong các ngày cao điểm sẽ tăng lên hơn 150% so với ngày thường, lượt xe dự kiến hơn 1.100 lượt xe/ngày, tăng khoảng 115% so với ngày thường, chủ yếu ở các tuyến Điện Biên, Lai Châu, Sơn La, Lào Cai, Quảng Ninh, Phú Thọ,…

Khu vực bến xe Gia Lâm, lượt khách cao nhất trong các ngày cao điểm cũng sẽ tăng khoảng 150% so với ngày thường, lượt xe dự kiến là 810 xe, tăng 115 % so với ngày thường, tập trung chủ yếu ở các tuyến như: Hải Phòng, Quảng Ninh, Bắc Giang,…

Các bến xe của Hà Nội đều đã sẵn sàng cho kế hoạch vận chuyển hành khách về quê đón Tết

Công tác đảm bảo an ninh trật tự cũng đã được tăng cường. Theo đó, các bến xe đã có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với các trạm công an bến, công an phường, công an quận để xây dựng phương án phối hợp đảm bảo trât tự an ninh tại các bến. Đồng thời, phối hợp với các lực lượng chức năng và Thanh tra giao thông kiểm tra và ngăn chặn việc vận chuyển chất nổ, chất cháy, hàng cấm, hàng giả, triệt phá các tệ nạn xã hội như cờ bạc, cò mồi, rê dắt khách; ngăn chặn và xử lý kịp thời các hiện tượng gây rối trên các bến, xử lý kịp thời hiện tượng xe vòng vo đón khách trước cửa bến; chú trọng công tác kiểm tra việc tăng giá vé của các đơn vị vận tải; xây dựng phương án tổ chức giao thông, sắp xếp và điều tiết phương tiện, triển khai kịp thời phương án tăng cường xe để giải tỏa khách trong ngày.

“Nhằm đảm bảo kế hoạch vận chuyển hành khách tốt nhất trong dịp nghỉ Tết Nguyên đán, Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội đã chỉ đạo các bến kiểm tra lại toàn bộ hệ thống biển báo, biển chỉ dẫn cho khách và phương tiện; hướng dẫn khách vào bến mua vé để đảm bảo quyền lợi cho hành khách; tổ chức họp với các đơn vị vận tải trên bến, ký cam kết với từng lái xe, phục vụ trên bến về ANTT, PCCC,…không thu tiền cao hơn giá vé đã đăng ký, không chở quá số ghế quy định…”, Giám đốc Công ty Cổ phần b ến xe Hà Nội cho hay.

Chủ động phối hợp kiểm tra, phân luồng và xử lý vi phạm

Ngay từ tháng 12.2019, Công an Thành phố Hà Nội và lực lượng Thanh tra giao thông đã chủ động lên kế hoạch và phân công nhiệm vụ cho các đơn vị nhằm đảm bảo an toàn giao thông, phân luồng tuyến và tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm, đặc biệt tại các khu vực bến xe, nơi tập trung đông lượng hành khách và phương tiện trong dịp nghỉ tết Nguyên đán Canh Tý.

Thượng tá Lê Văn Thắng, Phó trưởng Công an quận Hoàng Mai cho biết: Trên tinh thần chỉ đạo của Công an thành phố Hà Nội, Công an quận Hoàng Mai đã xây dựng nhiều kế hoạch nhằm giải quyết các tụ điểm vi phạm ATGT. Cụ thể, trên địa bàn quận hiện có 36 điểm thường xuyên ách tắc giao thông. Công an quận đã phối hợp với phòng CSGT để tập huấn, chỉ huy, điều khiển giao thông.

Các lực lượng chức năng thực hiện phân luồng, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm tại khu vực các bến xe và các tuyến đường ra vào nội đô

Nhận định về lượng khách và phương tiện tại khu vực các bến xe sẽ tăng đột biến và tình hình an ninh trật tự trong dịp trước và sau Tết cũng sẽ rất phức tạp, thượng tá Lê Văn Thắng cho hay: “Trong dịp nghỉ tết cổ truyền của dân tộc, dự kiến lượng khách đi qua địa bàn rất lớn, đặc biệt tại hai bến xe Giáp Bát và Nước Ngầm. Vì vậy, công an quận đã chủ trì phối hợp với Công ty Cổ phần bến xe Hà Nội và đại diện các bến xe, lái xe cùng các phòng ban và lực lượng Thanh tra giao thông tăng cường kiểm tra, phân luồng và xử lý kịp thời các vi phạm giao thông. Đặc biệt là các hành vi nhồi nhét khách, chở quá số người quy định, dừng đỗ bắt khách gây ùn ứ giao thông. Đồng thời, tăng cường công tác an ninh trật tự tại khu vực các bến, đảm bảo an toàn cho hành khách đi lại về quê ăn tết được thuận lợi”.

Thực hiện chỉ đạo của Sở GTVT Hà Nội trong việc đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ Tết Nguyên Đán Canh Tý 2020, lực lượng Thanh tra giao thông trên toàn thành phố cũng đã đồng loạt triển khai các phương án đảm bảo ATGT và phối hợp với các bến xe và lực lượng Công an các quận, huyện và các đội CSGT trong việc kiểm tra, xử lý, bố trí lực lượng chốt trực, đảm bảo quân số nhằm xử lý kịp thời những vi phạm.

“Khu vực các bến xe luôn rất phức tạp và lượng hành khách sẽ tăng cao trong dịp trước và sau Tết. Nhằm đảm bảo tốt nhất cho việc đi lại của hành khách và xử lý những trường hợp vi phạm giao thông, chúng tôi đã lên kế hoạch đảm bảo quân số trực và làm nhiệm vụ trước, trong và sau Tết, phối hợp với công an quận Hoàng Mai, các bến xe Giáp Bát, Nước Ngầm và các lực lượng khác tăng cường tuyên truyền, kiểm tra, xử lý vi phạm”, Đội trưởng Đội Thanh tra giao thông quận Hoàng Mai Ngô Quốc Cường chia sẻ.

QUANG LONG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top