Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Công đoàn Bộ VHTTDL tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ năm 2020

Thứ Ba 14/01/2020 | 12:55 GMT+7

VHO-Sáng 14.1 tại Hà Nội, Công đoàn Bộ VHTTDL đã tổ chức Hội nghị Tổng kết công tác năm 2019, triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2020. Dự Hội nghị có Phó Bí thư Ban Cán sự, Bí thư Đảng ủy Bộ, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải; Phó Chủ tịch Công đoàn viên chức Việt Nam Phan Phương Hạnh cùng đại diện các Tổng, Cục, Vụ và đại diện lãnh đạo, chủ tịch công đoàn cơ sở của Bộ VHTTDL.

Hội nghị đã nghe Báo cáo kết quả công tác Công đoàn năm 2019 và một số tham luận, ý kiến phát biểu đóng góp cho các hoạt động của Công đoàn Bộ. Cùng với đó là phương hướng, nhiệm vụ năm 2020. Phát biểu tại Hội nghị, Chủ tịch Công đoàn Bộ Nguyễn Tuấn Linh cho biết, được sự quan tâm chỉ đạo của Ban Cán sự Đảng, Lãnh đạo Bộ, Đảng ủy Bộ và Công đoàn viên chức VN cũng như sự phối hợp chỉ đạo của các Cấp ủy Đảng, chính quyền các đơn vị, Công đoàn Bộ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trọng tâm đã được triển khai kịp thời, hiệu quả, thiết thực, góp phần tích cực để hoàn thành nhiệm vụ chính trị của Bộ. Công đoàn Bộ thường xuyên chỉ đạo các Công đoàn trực thuộc quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, đoàn viên.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Bộ đã thực hiện được trong năm 2019

Có thể nói, kết quả hoạt động của Công đoàn Bộ năm 2019 được ghi nhận trên rất nhiều hoạt động cụ thể về thực hiện nhiệm vụ đại diện, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động; hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động và công tác xã hội, tình nghĩa, từ thiện; kết quả phong trào thi đua và công tác tuyên truyền giáo dục; công tác nữ công; hoạt động văn hóa, thể thao, công tác kiểm tra... Đặc biệt là  trong năm 2019, hoạt động từ thiện liên tục được tổ chức như thăm, tặng quà và gửi tiền phụng dưỡng các Mẹ Việt Nam Anh hùng do Công đoàn Bộ nhận phụng dưỡng; thăm, tặng quà cho đoàn viên có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn do mắc bệnh hiểm nghèo; tham gia các hoạt động tri ân gia đình liệt sĩ là thân nhân của cán bộ khối Cơ quan Bộ...

Chủ tịch Công đoàn Bộ VHTTDL Nguyễn Tuấn Linh báo cáo về công tác năm 2019 của Công đoàn Bộ

Một số cuộc thi do Công đoàn Bộ phát động đã thu hút số lượng đông đảo các đoàn viên Công đoàn tham gia, nhiều hoạt động do Công đoàn Bộ tổ chức và phối hợp rất có ý nghĩa thiết thực đã tạo những ấn tượng khá đẹp trong lòng khán giả về chất lượng nghệ thuật cũng như không khí sôi nổi tham gia của các đoàn viên Công đoàn thuộc Bộ... Việc tổ chức các hoạt động mang tính cộng đồng, tập thể đã mang lại không khí vui tươi, lành mạnh, gắn kết tình cảm các cán bộ, công chức viên chức, người lao động cùng tham gia.

Thứ trưởng Lê Khánh Hải, Phó Chủ tịch Thường trực Công đoàn Viên chức VN trao tặng Bằng khen của Công đoàn viên chức VN cho các cá nhân

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Lê Khánh Hải đánh giá cao những kết quả mà Công đoàn Bộ đã thực hiện được trong năm 2019. Thứ trưởng khẳng định hoạt động Công đoàn Bộ luôn được lãnh đạo Bộ, Đảng ủy quan tâm, chỉ đạo nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho công đoàn thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ, động viên cán bộ, công chức, viên chức, đoàn viên công đoàn học tập, lao động, cống hiến và phát triển mọi mặt, góp phần thực hiện thắng lợi sự nghiệp phát triển bền vững của ngành VHTTDL. Qua theo dõi và chỉ đạo các hoạt động của Công đoàn Bộ, Thứ trưởng khẳng định những kết quả công tác của Công đoàn Bộ trong năm 2019 rất nổi bật, nhiều hoạt động đã đi vào chiều sâu, nhiều phong trào sôi nổi, nhiều nội dung hoạt động phong phú, có ý nghĩa thiết thực. Hoạt động Công đoàn Bộ đã bám sát chức năng, nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn; bám sát nhiệm vụ trọng tâm của Bộ và của Đảng ủy Bộ động viên cán bộ, công chức, viên chức, người lao động thực hiện các nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước. Tuyên truyền giáo dục vận động đoàn viên thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của cơ quan, đơn vị và toàn ngành, góp phần nâng cao uy tín, vị thế của tổ chức Công đoàn trong tình hình hiện nay.

Các cá nhân được trao tặng giải thưởng "Gương mặt của năm": Phó Bí thư Thường trực Đảng ủy Bộ Phùng Minh Cường; Giám đốc Nhà hát Chèo VN, NSND Nguyễn Thị Bích Ngoan; Vụ trưởng Vụ Thư viện Vũ Dương Thúy Ngà

Nhất trí với phương hướng, nhiệm vụ năm 2020 trong Báo cáo của Công đoàn Bộ, Thứ trưởng Lê Khánh Hải đề nghị trong thời gian tới các cấp Công đoàn cần bám sát chỉ đạo của Cấp ủy Đảng cùng cấp để triển khai các hoạt động của Công đoàn; đẩy mạnh công tác tuyên truyền, quán triệt, triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII, Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị khóa XII về đẩy mạnh Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”... Tích cực vận động cán bộ, đảng viên, đoàn viên Công đoàn nêu cao tinh thần trách  nhiệm trong tham mưu, nghiên cứu, xây dựng chính sách, pháp luật liên quan trực tiếp đến quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; đặc biệt tích cực tham mưu trong việc tổ chức các hoạt động thiết thực vì lợi ích đoàn viên. Tổ chức phát động các phong trào thi đua trong cán bộ, công chức, viên chức, người lao động gắn với cụ thể hóa các tiêu chí thực hiện Cuộc vận động Xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, thi đua xây dựng cơ quan và tổ chức Công đoàn vững mạnh; tổ chức các hoạt động kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, 130 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh; tổ chức giải thể thao Công đoàn Bộ VHTTDL chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước; vận động cán bộ, đoàn viên Công đoàn tích cực tham gia Ngày chạy Olympic “Vì sức khỏe toàn dân” và tham gia phong trào tập thể dục giữa giờ tại cơ quan, đơn vị...

Tại Hội nghị, nhiều tập thể và cá nhân đã được trao tặng Bằng khen của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”, Cờ thi đua của Ban Chấp hành Công đoàn Viên chức Việt Nam, Danh hiệu Công đoàn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm 2019, Giấy khen của BCH Công đoàn Bộ VHTTDL, Giải thưởng “Gương mặt của năm 2019”.

ĐÀO ANH

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top