Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Mang xuân sớm đến gia đình công nhân

Thứ Hai 30/12/2019 | 09:57 GMT+7

VHO- Chương trình “Tết sum vầy” năm 2019 do Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh tổ chức, từ ngày 27-29.12, góp phần chăm lo đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên và người lao động, mang mùa xuân đến sớm trong từng gia đình công nhân.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tặng quà cho công nhân trong Chương trình "Tết sum vầy"

Tối 29.12, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam, lãnh đạo Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã tới chung vui Chương trình “Tết sum vầy” với công nhân khu công nghiệp Yên Phong 1, Bắc Ninh.

Liên đoàn Lao động tỉnh Bắc Ninh là đơn vị đầu tiên tổ chức Chương trình “Tết sum vầy” từ năm 2016. Từ đó đến nay, “Tết sum vầy” là hoạt động thường niên được nhiều đơn vị, doanh nghiệp đồng hành cùng tổ chức công đoàn để chăm lo cho đoàn viên và người lao động với số kinh phí lên đến hàng trăm tỷ đồng, hỗ trợ cho hàng trăm nghìn đoàn viên và người lao động. Hàng năm, công đoàn các cấp tỉnh Bắc Ninh luôn dành số lượng lớn vé xe và quà Tết dành cho người lao động. Tại chương trình năm nay, có 7.000 vé xe tặng cho người lao động làm việc xa quê và 2.000 suất quà dành tặng cho đoàn viên và người lao động có hoàn cảnh khó khăn.

Đến nay, hầu hết các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh Bắc Ninh đã có kế hoạch điều chỉnh tiền lương tối thiểu vùng, chi tiền lương, tiền thưởng Tết cho người lao động và thông báo thời gian nghỉ Tết.

Nhiều doanh nghiệp tổ chức phương tiện đưa-đón người lao động về quê đón Tết, tri ân cha mẹ người lao động, vinh danh người lao động chuyên cần… Nhiều doanh nghiệp tuy còn gặp nhiều khó khăn nhưng vẫn cố gắng tổ chức các hoạt động chăm lo người lao động trong khả năng cho phép...

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam thăm gian hàng giới thiệu sản phẩm, giảm giá cho công nhân

Vui mừng và xúc động khi đến dự Chương trình "Tết sum vầy”, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam chia sẻ: Hàng năm vào dịp Tết sắp đến, từ Trung ương tới địa phương, các tổ chức, doanh nghiệp, đặc biệt là công đoàn các cấp lại có nhiều hoạt động để công nhân, người lao động đều có Tết đoàn viên, ấm cũng, vui vẻ.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, liên đoàn lao động các cấp luôn hỗ trợ công nhân, người lao động được về quê sum họp gia đình, có cái Tết đầm ấm để sau Tết lại tiếp tục lao động, góp sức đưa đất nước phát triển.

“Nhìn những gương mặt vui vẻ, phấn khởi, hồ hởi của anh chị em công nhân và cả các cháu nhỏ, chúng ta đều thấy không khí phấn khởi trong cả nước được hiện lên rất cụ thể, sinh động ở vùng đất truyền thống đang có những bước phát triển rất mạnh mẽ như Bắc Ninh”, Phó Thủ tướng nói.

Phó Thủ tướng cho biết năm 2019 là năm thứ hai liên tiếp cả nước nỗ lực phấn đấu, vượt qua rất nhiều khó khăn, đạt được các thành tựu vững chắc, 12 chỉ tiêu phát triển kinh tế-xã hội đều đạt và vượt mức kế hoạch. Tăng trưởng GDP trên 7%. Kim ngạch xuất nhập khẩu vượt mốc 500 tỷ USD. Văn hoá, xã hội, đặc biệt công tác an sinh, tiếp tục được chăm lo. Hơn hết là khí thế, lòng dân cả nước đều nô nức, phấn khởi, tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, vào sự phát triển ngày càng mạnh mẽ của đất nước.

Tỉnh Bắc Ninh cũng có những thành tựu phát triển hết sức vững chắc, ngoạn mục, trở thành địa phương có giá trị sản xuất công nghiệp đứng đầu cả nước, đứng thứ hai về giá trị xuất khẩu vàthu nhập bình quân trên đầu người, thứ sáu về thu hút đầu tư nước ngoài…

Có được thành tựu đó là nhờ nỗ lực của các cấp, các ngành mà trực tiếp là đội ngũ công nhân, người lao động làm ra nhiều của cải vật chất, cung cấp các dịch vụ cho xã hội.

Bên cạnh đó, các tổ chức công đoàn cả nước có nhiều phong trào, hoạt động thiết thực tham gia quản lý nhà nước, xây dựng pháp luật, bảo vệ quyền, lợi ích của người lao động. Công đoàn đã phối hợp chặt chẽ với doanh nghiệp để hài hoà lợi ích, cùng chung tay phát triển đất nước.

Thay mặt Chính phủ, Phó Thủ tướng trân trọng cám ơn đội ngũ người lao động, công nhân Việt Nam; nỗ lực của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam và công đoàn các cấp; sự vào cuộc của các cấp uỷ, chính quyền địa phương cũng sự hưởng ứng của toàn thể nhân dân, người lao động, chủ doanh nghiệp.

Nhân dịp chuẩn bị đón Tết cổ truyền của dân tộc, Phó Thủ tướng gửi lời chúc tốt đẹp, gửi lời chúc mừng năm mới tới toàn thể công nhân, viên chức, người lao động trong cả nước. Mỗi gia đình đều có Tết ấm áp, đoàn viên, sum họp. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam luôn thực hiện tốt vai trò, trách nhiệm của mình, ngày càng chăm lo tốt hơn cho đoàn viên và người lao động.

CHINHPHU.VN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top