Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

CNN cho rằng: Cầu Long Biên rất có thể trở thành điểm chụp hình mới ở Hà Nội

Thứ Hai 11/11/2019 | 09:44 GMT+7

VHO-  Trong bài viết mới đây của mình, CNN đã nhắc đến cầu Long Biên như một điểm nóng du lịch.

CNN mô tả, cầu Long Biên Hà Nội đã thế chỗ cà phê đường tàu, trở thành điểm nóng du lịch và chụp ảnh mới của giới trẻ cũng như khách thập phương.

“Mặc các rào chắn dọc hai bên, khách du lịch vẫn nườm nượp đổ về đây để có cho mình những tấm ảnh đẹp nhất”, tờ báo nêu rõ. Tác giả cũng trích lời chị Nguyễn Thị Mai Hương, một du khách từ tỉnh Bắc Ninh đến với thủ đô Hà Nội: “Tôi cảm thấy khá nguy hiểm, nhưng tôi cũng muốn có một bức ảnh đẹp”. Điểm qua về tiểu sử cầu Long Biên, CNN có viết: “Cây cầu bắc qua sông Hồng, giữa các khu phố của quận Hoàn Kiếm và Long Biên, được xây dựng vào đầu thế kỷ 20. Dù trải qua thời kỳ bom đạn, nó vẫn đang được sử dụng với hàng chục chuyến tàu đi qua mỗi ngày. Nhiều người dân Hà Nội đi lại trên cầu bằng xe máy. Điều này tương đối nguy hiểm khi nhiều người khác băng qua đường để chụp ảnh”. Đường tàu nằm trên cầu Long Biên có rào chắn hai bên, nhưng những du khách muốn có ảnh đẹp vẫn trèo vào trong. Theo CNN, giới chức địa phương có thể sẽ phải vào cuộc vì những lo ngại về hành lang an toàn của cây cầu này. Bởi trước đó, xóm cà phê đường tàu ở đoạn phố Trần Phú, Phùng Hưng bị dẹp bỏ sau khi nhiều người đổ về đây.

Tờ báo cũng trích dẫn lời phỏng vấn của khá nhiều người. Cô Magali Vaz, một nhà sáng tạo nội dung đến từ Mumbai, thăm Hà Nội cùng cha mẹ và chụp một vài bức ảnh trên cây cầu. Cô nói với CNN, trước khi tới Hà Nội, cô chưa từng nghe về cầu Long Biên nhưng trong hành trình tham quan Hà Nội bằng xích lô, cô đã đặt chân lên cây cầu này. Magali Vaz cho biết thêm, hầu hết các buổi chụp hình mà cô thấy trên cầu là ảnh cưới hoặc ảnh đính hôn của người dân địa phương. Với bề dày lịch sử cầu Long Biên trở thành một nhân chứng của Hà Nội. Đây cũng là địa điểm chụp hình quen thuộc của người dân Việt Nam cũng như bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, với mật độ dân số dày đặc và lưu lượng giao thông lớn trong giờ cao điểm, việc chụp hình trên cầu là vô cùng nguy hiểm.

Theo CNN, cầu Long Biên rất có thể sẽ trở thành điểm chụp hình mới của Hà Nội, thay thế cà phê đường tàu đã bị đóng cửa vào tháng 10 vừa qua. Nằm gần khu phố cổ Hà Nội, cầu Long Biên được xây dựng từ cuối thế kỷ 19 và bị tàn phá trong chiến tranh. Ngày nay cây cầu vẫn là nút giao thông quan trọng của Thủ đô với đường sắt chạy giữa, hai bên đường là làn dành cho xe cơ giới và người đi bộ. Năm 2015, cây cầu trải qua đợt tu sửa lớn nhất lịch sử với kinh phí gần 300 tỉ đồng.

Trước đó, loại hình cà phê đường tàu cũng từng xuất hiện trên CNN. “Rất ít nơi văn hóa chụp tự sướng phổ biến như Hà Nội, thành phố có sự pha trộn tuyệt vời giữa sự cổ kính và nét hiện đại, tạo nên phông nền hấp dẫn đối với khách du lịch”, CNN viết. Trả lời phỏng vấn của CNN, Christabel, du khách đến từ Đan Mạch cho biết: “Khu đường tàu khá yên tĩnh vào đầu ngày. Người dân địa phương vô cùng thân thiện đã cho chúng tôi biết về giờ tàu chạy”.

Dave Fox, một nhà văn người Mỹ sinh sống tại Việt Nam cho biết, anh choáng ngợp bởi sự đông đúc của các phố đường tàu, đặc biệt là trong những năm trở lại đây khi mạng xã hội phát triển. “Lần đầu tôi đến với nơi này là 2010, thời điểm yên bình. Giờ thì nó bị “chà đạp” bởi khách du lịch”, anh chia sẻ. “Quá tải du lịch là một cụm từ thông dụng để diễn tả tình trạng này. Khách du lịch cần tỏ ra thận trọng hơn", anh cho biết.

CNN cũng so sánh sự quá tải du lịch tại các điểm nóng ở Việt Nam với một số thành phố khác trên thế giới, các khu vực đang phải oằn mình chống chọi với lượng du khách khổng lồ đổ về từ khắp nơi trên thế giới.

MAI ANH (Tổng hợp)

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top