Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

VNPT giới thiệu các giải pháp chuyển đổi số

Thứ Sáu 06/09/2019 | 17:27 GMT+7

VHO- Hôm nay 6.9 tại Thành phố Hạ Long, Quảng Ninh, Tổng Công ty Dịch vụ Viễn thông (VNPT VinaPhone) - Thành viên của Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam VNPT đã tổ chức hội thảo Ứng dụng CNTT trong kỷ nguyên số với sự tham dự của 220 đại biểu là đại diện Lãnh đạo các UBND Tỉnh/Huyện, các Sở/Ban/Ngành và các doanh nghiệp tiêu biểu trên địa bàn 26 tỉnh miền Bắc.

Phát biểu khai mạc hội thảo, ông Lương Hồng Khanh- Phó Tổng Giám đốc VNPT VinaPhone khẳng định, hiện VNPT đã ký kết hợp tác toàn diện về CNTT và Smartcity với 53 UBND tỉnh/TP nhằm phối hợp tối đa các Tỉnh/TP trong việc ứng dụng CNTT vào quản lý điều hành và phát triển kinh tế. Tính đến hết năm 2018, VNPT đã bàn giao nhiều dự án về du lịch, nông nghiệp, các hợp phần của chính quyền điện tử và thành phố thông minh cho nhiều tỉnh thành trong toàn quốc. Đồng thời VNPT đã ký hợp tác Chuyển đổi số với các Bộ ngành và các Tập đoàn/TCT lớn, trong đó có cả phần hợp tác quốc tế và chuyển giao công nghệ”.

                                                                    Phó TGĐ VNPT  Lương Hồng Khanh phát biểu khai mạc

Tại hội thảo, VNPT giới thiệu tới các đại biểu nhiều giải pháp số sáng tạo, hiện đại dành cho khối Sở/Ban/Ngành như phòng họp không giấy tờ (VNPT-eCabinet), Trục liên thông văn bản Quốc gia (VXP), Hội nghị truyền hình trực tuyến (VNPT Meeting), Lưu trữ dữ liệu trên nền tảng điện toán đám mây (VNPT Smart Cloud)… Trong đó, giải pháp tích hợp Trục liên thông văn bản Quốc gia của VNPT vừa vinh dự dành Giải Vàng- Giải thưởng Kinh doanh Quốc tế International Business Awards 2019 (IBA) của Stevie Awards. Trục liên thông văn bản Quốc gia là nền tảng tích hợp, chia sẻ, kết nối các hệ thống thông tin, cơ sở dữ liệu của các bộ, ngành, địa phương, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số tại các cơ quan nhà nước. Trục liên thông văn bản Quốc gia là căn cứ pháp lý quan trọng để các cơ quan Nhà nước tăng cường sử dụng văn bản điện tử tiến tới thay văn bản giấy, tối ưu hoạt động điều hành của các cơ quan Nhà nước, chuyển đổi mô hình quản trị từ bị động sang dự báo chủ động…hướng tới phục vụ tốt hơn cho người dân, doanh nghiệp, thúc đẩy sự phát triển kinh tế xã hội đất nước.

                                                                                                  Toàn cảnh hội thảo

Cũng tại Hội thảo, Giải pháp VNPT-eCabinet đã thu hút sự quan tâm của các đại biểu tham dự. VNPT-eCabinet giúp các cơ quan, doanh nghiệp đổi mới phương thức làm việc, tăng tính kịp thời, hiệu quả trong xử lý công việc, điều hành hoạt động sản xuất kinh doanh, rút ngắn thời gian và nâng cao chất lượng các phiên họp giảm văn bản, giấy tờ hành chính trong phòng họp, tiết kiệm chi phí, giúp lãnh đạo đưa ra quyết định kịp thời, nhanh chóng, chính xác, góp phần xây dựng Chính phủ điện tử.

Bên cạnh các giải pháp cho khối Sở/Ban/Ngành, VNPT còn giới thiệu giải pháp nông nghiệp thông minh như VNPT Smart Agri và VNPT Check. Đây là 2 giải pháp hỗ trợ ngành nông nghiệp một cách toàn trình nhằm tiến đến một ngành nông nghiệp an toàn, hiệu quả và bền vững, thích ứng với biến đổi khí hậu và hội nhập quốc tế.

                                                                               Các giải pháp số thu hút sự quan tâm của đại biểu

Thu hút sự quan tâm của đông đảo của đại biểu tham dự hội thảo là khu trải nghiệm “Chuyển đổi số tại Doanh nghiệp trong cuộc Cách mạng công nghệ 4.0” demo các dịch vụ VNPT-eCabine, VNPT Meeting và VNPT eKYC (Giải pháp định danh và xác thực điện tử dựa trên nền tảng công nghệ tiên tiến AI và Blockchain). Với VNPT eKYC, các giao dịch qua ngân hàng như mở tài khoản, mở thẻ, mở sổ tiết kiệm, chuyển nhận tiền…sẽ được thực hiện một cách tự động thông qua công nghệ AI và Blockchain giúp tăng cường tính bảo mật, giảm chi phí và nâng cao trải nghiệm khách hàng.

Với chiến lược đầu tư, đẩy mạnh phát triển các giải pháp số sáng tạo, kiến tạo nên những giá trị đích thực cho cuộc sống,VNPT đang là Tập đoàn kinh tế năng động, luôn sát cánh cùng Chính phủ xây dựng hàng loạt giải pháp công nghệ, hiện thực hoá đề án Chính phủ điện tử, đóng góp vào sự phát triển vững mạnh của nền kinh tế Việt Nam.

                                                                                                                                                          QUỐC HÙNG-CAO HƯNG

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top