Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Diện mạo mới cho du lịch Yên Tử

Thứ Sáu 09/08/2019 | 11:21 GMT+7

VHO- Toạ lạc tại thành phố Uông Bí (Quảng Ninh), Yên Tử vốn được cho là địa điểm du lịch văn hoá tâm linh nổi tiếng với không chỉ du khách trong và ngoài nước. Nếu quay lại Yên Tử vào thời điểm hiện tại, du khách sẽ bị choáng ngợp bởi sự thay đổi diện mạo của nơi đây so với 5-7 năm trước.

Du khách có thể thoả thích vui chơi các trò chơi dân gian tại Làng hành hương Yên Tử

Đến với Quảng Ninh, du khách thường chỉ nghĩ đến Vịnh Hạ Long, chùa Ba Vàng mà quên mất những thắng cảnh khác nằm trên địa bàn thành phố Uông Bí như hồ Yên Trung, thác Lựng Xanh, nhất là những địa điểm xung quanh Yên Tử... Đây đều là những tuyến điểm mới chính vì vậy, khi đến tham quan, du khách sẽ có những trải nghiệm hết sức mới lạ khi đến nơi đây.

Tận dụng được những lợi thế về tài nguyên để phát triển du lịch, Công ty CP Phát triển Tùng Lâm đã tiến hành đầu tư mới công trình Trung tâm Lễ hội và dịch vụ du lịch tại Yên Tử với quy mô lớn. Bên cạnh cơ sở vật chất sẵn có, công ty đã đầu tư thêm hệ thống cáp treo mới với 2 tuyến cáp nhằm tăng trải nghiệm cho du khách.

Theo đại diện của Tùng Lâm cho biết: “Nếu để trải nghiệm dịch vụ của Làng hành hương Yên Tử trong một hay hai ngày sẽ không thể thấy hết được cảnh quan cũng như vẻ đẹp của nơi đây. Đặc biệt, vào mùa mưa bão, các doanh nghiệp có tour đi du lịch biển Quảng Ninh thường phải loay hoay tìm phương án thay đổi lịch trình cho du khách khi có bão. Với địa thể bốn bề là núi, lại không phải chịu mưa to, gió lớn, nơi đây sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho du khách khi buộc phải thay đổi hành trình. Điều này sẽ khiến khách du lịch không phải bỏ tour giữa chừng một cách đáng tiếc. Đặc biệt, hệ thống cáp treo của chúng tôi chỉ dừng hoạt động khi có gió mạnh hoặc sấm sét nên vẫn có thể đảm bảo nhu cầu được tham quan của du lịch mỗi khi có thời tiết xấu”.

Thừa nhận gặp khó khăn trong thời gian đầu triển khai, phía công ty Tùng Lâm cho hay: “Hiện Làng hành hương Yên Tử chỉ mới đi vào hoạt động được khoảng một năm nên vẫn đang gặp khó khăn trong khâu tiếp cận khách hàng. Chúng tôi mong muốn kết nối được với các công ty lữ hành và báo chí nhằm quảng bá và phát triển du lịch bền vững”.

Trong khi đó, Uông Bí hiện là điểm đến giàu tiềm năng phát triển du lịch với hệ thống di tích lịch sử và danh lam thắng cảnh phong phú nên việc tiếp tục đầu tư về cơ sở vật chất được cho là hướng đi đúng đắn. Trước mắt, bên cạnh phát triển du lịch tâm linh tại Yên Tử, cần phải nỗ lực đầu tư cho du lịch tập trung về hệ sinh thái tự nhiên, lịch sử và văn hoá, có như vậy mới thúc đẩy tốc độ tăng trưởng du lịch của tỉnh. Theo đó, cơ sơ vật chất tại đây sẽ tiếp tục được tôn tạo sao cho phù hợp với đặc thù của khách du lịch ở mỗi khu vực khác nhau và tăng cường việc trải nghiệm các làng nghề truyền thống.

 Bà Nguyễn Thị Thu Hằng, Giám đốc công ty SilkStar Holidays tại Hà Nội (chuyên đón khách từ thị trường khách nói tiếng Anh và Tây Ban Nha, chủ yếu là Mỹ) chia sẻ: “Tôi rất ấn tượng với những trải nghiệm tại khu hành hương và khu nghỉ dưỡng cao cấp. SilkStar Holidays chắc chắn sẽ giới thiệu dịch vụ này đến với khách hàng của chúng tôi”. Cũng theo bà Hằng, khách Mỹ thường ít có nhu cầu tìm hiểu về đạo Phật nên khi đưa khách đến với những địa điểm gắn với tôn giáo, để khách thực sự hài lòng thì cần có thêm những trải nghiệm khác gắn với lịch sử, văn hoá quốc gia.

Sau khi tham dự đêm hội làng tại Làng hành hương Yên Tử, đại diện các doanh nghiệp lữ hành đều đồng ý rằng, việc phát triển những sản phẩm du lịch gắn liền với những tiết mục văn nghệ mang bản sắc văn hoá dân tộc là điều sáng tạo cần phải làm. Tuy nhiên, mỗi tiết mục cần có chiều sâu hơn để công chúng có cái nhìn toàn cảnh về văn hoá Việt Nam. “Mỗi động tác múa dân tộc hay hoạt động văn nghệ quảng bá đều cần được lồng ghép ý nghĩa và có người thuyết trình nhằm giúp khách du lịch hiểu thêm về những giá trị truyền thống của nước ta”.

Với những ưu thế đang có, không chỉ du lịch Yên Tử mà những sản phẩm du lịch của Uông Bí đang là nguồn hấp dẫn thu hút khách du lịch. Tất nhiên, để có những bước đi đột phá trong kích cầu du lịch khiến khách càng đi càng “say” thì cần có sự vào cuộc và ủng hộ của cả tỉnh mới có thể làm được.

ĐÌNH TOÁN

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top