Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Thí sinh cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 ấn tượng trước khung cảnh hùng vĩ của Vịnh Hạ Long

Thứ Bảy 27/07/2019 | 20:27 GMT+7

VHO- Nằm trong khuôn khổ các hoạt động của cuộc thi tiếng hát ASEAN+3 lần 2 tổ chức tại TP Hạ Long (Quảng Ninh). Sáng nay 27/7, 22 thí sinh tham dự cuộc thi đã có đợt tham quan trải nghiệm và cảm thấy đầy ấn tượng trước khung cảnh hùng vĩ của Vịnh Hạ Long.

Các thí sinh và khách mời cảm thấy ấn tượng trước khung cảnh Vịnh Hạ Long

Sáng ngày 27/7, 22 thí sinh đến từ 10 nước ASEAN và đại biểu, khách mời đến từ Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc đã có chuyến đi tham quan Vịnh Hạ Long và hưởng ứng các hoạt động trải nghiêm, quảng bá du lịch nhằm lan tỏa thông điệp “Du lịch xanh” đến với cộng đồng. Đây là hoạt động hưởng ứng cuộc thi Tiếng hát ASEAN+3 lần thứ 2 do Đài TNVN tổ chức tại TP Hạ Long (Quảng Ninh) vào tới đây.

Phần lớn các thí sinh trẻ tham dự cuộc thi, đây là lần đầu tiên họ đến với di sản thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long và Việt nam. Tất cả đều cảm thấy hào hứng và phấn khích trước khung cảnh hùng vĩ hệ thống núi, hang động của Vịnh hạ Long. Đặc biệt, những hòn đảo đá đã tạo nên thương hiệu của Vịnh Hạ Long như hòn Đỉnh Hương; hòn Chó Đá, hòn Gà Chọi….

Các thí sinh được tham quan những địa điểm trở thành “Đặc sản” làm nên thương hiệu Vịnh Hạ Long.

Ca sĩ Yohei Hamabata, khách mời từ Nhật Bản cho biết: "Đây là lần đầu tiên tôi đến Vịnh Hạ Long. Mặc dù Nhật Bản là một quốc đảo nhưng thực sự tôi chưa từng bắt gặp một phong cảnh tuyệt vời với những hòn đảo xanh mát, những núi đá dựng đứng, cheo leo kỳ vĩ như tranh như thế này tại đất nước mình. Tôi muốn giới thiệu những những điều thú vị, những điều tiệt vời ở Vịnh Hạ Long đến với người dân Nhật Bản".

Ca sĩ Phạm Hưng Thịnh, đoàn Việt Nam cho biết: “Vịnh Hạ Long rất là xanh, sạch, đẹp. Chúng ta nên duy trì và giữ gìn không gian mà khách du lịch thường đến. Đó cũng chính là hình ảnh của đất nước Việt Nam của chúng ta, do vậy, chúng ta cần phải có động thái tích cực hơn nữa để bảo vệ môi trường”.

Các thí sinh không chỉ ấn tượng với vẻ đẹp thơ mộng của kỳ quan thiên nhiên thế giới Vịnh Hạ Long mà còn rất hào hứng trong các hoạt động trải nghiệm và quảng bá du lịch. Hành trình trên vịnh Hạ Long của các thí sinh đã được phát trực tiếp trên nhiều kênh truyền thông xã hội của các ca sĩ.

Thí sinh đến từ Philippines chụp ảnh trước hòn Gà Chọi, biểu tượng của Vịnh Hạ Long

Anh Mazic, quản lý của ca sĩ Bruney - Kip Hafizuddin thường xuyên livestream trên mạng xã hội để giới thiệu cho mọi người điểm đến tuyệt vời của Vịnh Hạ Long và chia sẻ những cảm xúc của anh khi lần đầu tiên đến với Vịnh Hạ Long : "Tôi livestream trên kênh YouTube của bản thân và quảng bá trên nhiều kênh, nhiều fanpage khác của tôi với tư cách là quản lý của ca sĩ Kip Hafizuddin. Tôi thấy cảnh quan ở đây rất đẹp, với nhiều đảo mà tôi chưa từng thấy được ở bất kỳ nơi nào. Tôi muốn giới thiệu điểm đến tuyệt vời này đến với bạn bè của tôi ở khắp nơi trên thế giới" - anh Mazic cho biết.

Theo ông Ngô Minh Hiển – Phó Tổng Giám đốc VOV, Trưởng BTC cuộc thi “Tiếng hát ASEAN+3” năm 2019, hoạt động du thuyền là một trong những điểm nhấn độc đáo của cuộc thi năm nay. Mỗi một nghệ sĩ tham gia sự kiện sẽ như một đại sứ quảng bá văn hóa, du lịch không chỉ cho đất nước của họ mà còn cho Vịnh Hạ Long nói riêng cũng như Việt Nam nói chung.

 Khách mời, ca sĩ trẻ đến từ Hàn Quốc cảm thấy ấn tượng khi lần đầu tiên đến tham quan du lịch tại Vịnh Hạ Long và Việt Nam.

BTC cũng thực hiện clip, hình ảnh của hoạt động để lan tỏa đến cộng đồng thông điệp “Du lịch xanh”, hạn chế xả rác và những tác động tiêu cực đến môi trường, bảo vệ cảnh quan du lịch luôn sạch đẹp; cũng như quảng bá cho sự kiện và cho du lịch của tỉnh Quảng Ninh. Trong quá trình dichuyển, nhiều thí sinh còn livestream trên trang mạng cá nhân để người hâm mộ cùng cảm nhận được vẻ đẹp tuyệt vời của Vịnh Hạ

Sau hoạt động tham quan Vịnh Hạ Long, các thi sinh sẽ tổng duyệt chương trình lần cuối vào chiều 27/7 tại Cung Quy hoạch, Hội chợ - Triển lãm tỉnh Quảng Ninh trước khi bắt đầu đêm thi bán kết vào tối cùng ngày.

GIA BẢO

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top