Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện dự bế mạc Liên hoan Tiếng hát Đường 9 xanh 2019

Thứ Sáu 26/07/2019 | 09:58 GMT+7

VHO- Tối 25.7, tại TP.Đông Hà (tỉnh Quảng Trị), Liên hoan Tiếng hát Đường 9 xanh 2019 đã chính thức khép lại sau 6 ngày thi tài. Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện đã đến dự và trao khen thưởng cho các đoàn nghệ thuật.

Chương trình do Cục Nghệ thuật biểu diễn chủ trì, phối hợp với Cục Hợp tác quốc tế, Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, Sở VHTTDL tỉnh Quảng Trị tổ chức, nhân kỷ niệm 72 năm Ngày Thương binh liệt sĩ.

Liên hoan Tiếng hát Đường 9 Xanh có sự tham gia của 700 nghệ sĩ, diễn viên đến từ 10 đơn vị nghệ thuật trong nước, và sự góp mặt của các nghệ sĩ đến từ CHNDND Lào và Vương quốc Campuchia. Theo đánh giá của Ban Tổ chức, những tiết mục tham dự biểu diễn tại liên hoan xoay quanh đề tài đấu tranh cách mạng, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, ca ngợi Đảng, Bác Hồ, thể hiện tình yêu đất nước, tình đồng đội, tái hiện lại những khoảnh khắc hào hùng… Qua đó, liên hoan đã để lại nhiều cảm xúc sâu lắng trong lòng khán giả.

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện và Bí thư tỉnh ủy Quảng Trị Nguyễn Văn Hùng trao Huy chương Vàng cho các chương trình xuất sắc tại liên hoan

Ông Nguyễn Quang Vinh, Quyền Cục trưởng Cục Nghệ thuật biểu diễn (Bộ VHTTDL) nhấn mạnh: Liên hoan đã tạo nên một môi trường sáng tạo nghệ thuật chuyên nghiệp để khích lệ các nghệ sĩ ca múa nhạc toàn quốc tiếp tục đầu tư tâm huyết, sáng tác và biểu diễn các tác phẩm mới về đề tài đấu tranh cách mạng, ca ngợi công cuộc xây dựng và bảo vệ đất nước trong quá khứ và hiện tại với phong cách phù hợp với thẩm mỹ nghệ thuật của khán giả thời đại toàn cầu hóa.

Các đơn vị nghệ thuật đã biểu diễn hơn 130 tác phẩm ca, múa, nhạc với đa dạng phương pháp thể hiện, các tiết mục liên hoan đã góp phần giúp lớp khán giả trẻ sinh ra và trưởng thành trong thời bình xây đắp thêm niềm tự hào về quá khứ để chung sức, chung lòng cống hiến nhiều hơn nữa cho công cuộc xây dựng và bảo vệ tổ quốc.

Nghệ sĩ Quốc Hưng, đại diện Hội đồng Nghệ thuật của Liên hoan Tiếng hát Đường 9 xanh 2019 đánh giá: Mỗi đoàn nghệ thuật mang một dáng vẻ, phong cách riêng, tạo nên sự đa dạng, phong phú trong ngôn ngữ nghệ thuật. Điều đó khẳng định, chúng ta đã bám sát Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII, đưa vào đời sống văn hóa để xây dựng một nền văn hóa Việt Nam đậm đà bản sắc dân tộc.

“Liên hoan này đã có những chương trình có chất lượng cao, có nhiều đơn vị mạnh dạn tìm tòi, sáng tạo cả nghệ thuật biểu diễn lần hình thức thể hiện để. Đã có những chương trình đầu tư đồng bộ, có nhiều nét độc đáo và công phu như Chuyện bây giờ mới kể của Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam. Nhiều tiết mục lấy chất liệu dân gian để xây dựng tác phẩm rất tốt, như: Lên đường, Nghe đá kể chuyện, Lên đường ra trận…”- ông Hưng nhận xét.

Các nghệ sĩ của Vương quốc Campuchia biểu diễn giao lưu tại đêm bế mạc Liên hoan Tiếng hát Đường 9 xanh

Huy chương Vàng của Liên hoan đã được trao cho các chương trình nghệ thuật: Những người con của đá (Đoàn Nghệ thuật tỉnh Hà Giang); chương trình Bản hùng ca giữ nước (Nhà hát Ca múa nhạc Quân Đội); Chuyện chưa kể (Nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam). Chương trình opera Lá đỏ của Nhà hát Nhạc vũ kịch Việt Nam được trao thưởng chương trình xuất sắc.  

Chương trình của Đoàn nghệ thuật Kon Tum và Đoàn Nghệ thuật truyền thống tỉnh Quảng Trị được trao Huy chương Bạc. Ban Tổ chức cũng đã trao 17 Huy chương Vàng và 26 Huy chương Bạc cho các tiết mục, vai diễn. Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, Hội Nhạc sĩ Việt Nam cũng đã trao thưởng cho nhiều tiết mục xuất sắc, có chất lượng; UBND tỉnh Quảng Trị khen thưởng cho 3 đoàn nghệ thuật có tác phẩm sáng tác về Quảng Trị.

Một số hình ảnh tại đêm bế mạc Liên hoan Tiếng hát Đường 9 xanh 2019 do P.V Báo Văn Hóa ghi lại:

Các nghệ sĩ biểu diễn tại đêm bế mạc

Trong đêm bế mạc cũng diễn ra chương trình nghệ thuật vòng tay hữu nghị Campuchia- Lào- Việt Nam

Rất đông khán giả vùng "đất lửa" Quảng Trị đến với Liên hoan Tiếng hát Đường 9 xanh

Bộ trưởng Nguyễn Ngọc Thiện tặng kỷ niệm chương các đoàn nghệ thuật tham gia liên hoan

Lãnh đạo tỉnh Quảng Trị tặng bằng khen cho các đoàn nghệ thuật đã có những tác phẩm về Quảng Trị

Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam trao khen thưởng cho các cá nhân và tập thể có thành tích tại liên hoan

Hội đồng Nghệ thuật trao thưởng cho các chương trình, tiết mục và cá nhân

Ban Tổ chức trao Huy chương Vàng cho các tiết mục, vai diễn

SƠN THÙY

 

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top