Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Vì sao Đà Nẵng trở thành “điểm phải đến trên thế giới”?

Thứ Năm 25/07/2019 | 13:44 GMT+7

VHO- Trong khi các địa phương khác vẫn còn loay hoay với câu chuyện khai thác tài nguyên du lịch thì Đà Nẵng đã trở thành “điểm phải đến trên thế giới 2018, 2019”. Du khách tìm đến Đà Nẵng không chỉ bởi thiên nhiên tươi đẹp mà bởi sức hút từ chính các sản phẩm du lịch sáng tạo của thành phố này.

Quý I năm 2019, du lịch Đà Nẵng chứng kiến một tỷ lệ tăng trưởng khách quốc tế cao chưa từng có, hơn 1,8 triệu lượt, tăng 16,4% so cùng kỳ 2018. Đặc biệt, thị trường Thái Lan đã vượt qua Nhật Bản để đứng vị trí thứ 03 trong Top 10 thị trường khách quốc tế đến Đà Nẵng, với tần suất 56 chuyến bay/ tuần.

Chia sẻ với báo chí hồi tháng 4/2019, bà Huỳnh Thị Hương Lan, Phó Giám đốc Trung tâm XTDL Đà Nẵng cho biết: “du khách Thái Lan đến Đà Nẵng tăng đột biến thời gian qua là nhờ sức hút đặc biệt của Cầu Vàng ở Bà Nà Hills”. Rất nhiều doanh nghiệp đưa khách đến Đà Nẵng đều có chung nhận định.

Chưa bao giờ Đà Nẵng nổi tiếng đến thế. Mà hay là du khách quốc tế lại đến Đà Nẵng bởi những công trình, sản phẩm du lịch khác biệt, đẳng cấp này đây:

Cầu Rồng

Ví von Đà Nẵng như "Miami của Việt Nam", tờ The New York Times (Mỹ) xếp thành phố này đứng thứ 15 trong danh sách 52 điểm phải đến trên thế giới năm 2019, và không quên nhắc đến biểu tượng Cầu Rồng.

Khánh thành năm 2013, chỉ một năm sau, cây cầu có hình dáng mô phỏng một con Rồng đang vươn mình ra biển lớn đã khiến thế giới phải giật mình trước sức sáng tạo của Việt Nam, khi Công trình thiết kế chiếu sáng Cầu Rồng được Hiệp hội các nhà thiết kế chiếu sáng chuyên nghiệp thế giới (IALD) trao giải Special Citation (Biểu dương đặc biệt) tại Mỹ.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử 31 năm của giải thưởng được xem như Oscar trong điện ảnh hay Pritzker trong kiến trúc, một công trình ở Việt Nam nhận giải thưởng IALD. Và nhiều năm qua, cây cầu “biết” đổi màu sinh động, có thể phun lửa và phun nước đã trở vượt ra khỏi ý nghĩa của một công trình giao thông, trở thành một biểu tượng du lịch của thành phố sông Hàn.

Cầu Vàng

Không bắc qua dòng sông nào và được xây dựng với vai trò một điểm trung chuyển đưa du khách di chuyển từ vườn hoa Le Jardin D’amour tới khu vực Làng Pháp, nhưng thiết kế của “cây cầu đi bộ có một không hai” này đã khiến cả thế giới đổ dồn sự chú ý về Đà Nẵng.

Hình ảnh đôi bàn tay bằng đá khổng lồ, rêu phong đỡ lấy cây cầu mềm mại như dải lụa vàng được rút ra từ lòng núi đã được giới truyền thông quốc tế mô tả bằng hàng loạt những mỹ từ, những ví von. Tờ Huffington Post của Mỹ nói đây là “Cây cầu thú vị nhất từng thấy”, trong khi The Guardian khẳng định Cầu Vàng là “một trong những cây cầu đi bộ ngoạn mục nhất thế giới”. Với tờ Independent, Cầu Vàng là “một trong 10 cây cầu độc lạ “không thể tin nổi” trên thế giới”. Còn Bored Panda - trang tin chuyên về nghệ thuật và cuộc sống lại giới thiệu đây là "Cây cầu đẹp nghẹt thở như bước ra từ phim Chúa tể những chiếc nhẫn". 

Đến giờ, sau hơn một năm gây “bão truyền thông” trong nước, quốc tế, cây cầu đẹp “nghẹt thở” này vẫn tiếp tục là lý do để du khách thế giới, trong nước đổ tới Đà Nẵng. Thậm chí tỷ phú Anh- ông chủ CLB Tottenham cũng đã thay đổi lịch trình, chọn đến Đà Nẵng, chỉ vì thế giới đang xôn xao về Cầu Vàng.

Lễ hội pháo hoa Quốc tế Đà Nẵng- DIFF

116.433 lượt khách đã ở lại Đà Nẵng trong thời gian diễn ra Lễ hội pháo hoa quốc tế Đà Nẵng – DIFF 2019, và công suất các phòng khách sạn 4-5 sao luôn đạt từ 75-85%. Những con số này đã chứng tỏ sức hấp dẫn của một thương hiệu pháo hoa mà Đà Nẵng đã chuyển đổi thành công ba năm qua, từ một cuộc thi chỉ kéo dài 2 đêm trình diễn thành một Lễ hội với 5 đêm pháo hoa, 8 đội thi đến từ những cường quốc pháo hoa thế giới, cùng những sự kiện đồng hành tưng bừng suốt hai tháng trời.

Ba năm qua, kể từ khi Đà Nẵng chính thức giao cho Tập đoàn Sun Group tổ chức Lễ hội pháo hoa, mỗi mùa hè, DIFF đã trở thành lý do để du khách khắp nơi tìm về Đà Nẵng. Họ đâu chỉ được xem bắn pháo hoa mà còn được chiêm ngưỡng sân khấu đẹp lộng lẫy với những tiết mục nghệ thuật đẳng cấp, được trình diễn bởi các nghệ sỹ tên tuổi.

Mỗi mùa hè, Đà Nẵng cũng không chỉ có pháo hoa. Song hành với những đêm trình diễn ánh sáng đẹp ngoạn mục là những đêm carnival đường phố sôi động khắp các con đường trung tâm, là cuộc thi nhảy flashmob khiến giới trẻ nức lòng, rồi thì lễ hội ẩm thực…

Năm 2019, DIFF thậm chí còn thết đãi du khách tới Đà Nẵng một sự kiện đồng hành “sang chảnh, hoành tráng” chưa từng có, đó là Vũ hội Ánh Dương.

Hơn 200 nghệ sỹ quốc tế đến từ 17 quốc gia biểu diễn, sân khấu trị giá hơn 200 tỷ đồng, show diễn có tổng đầu tư hơn 100 tỷ đồng, với sự dàn dựng của một ekip toàn những tên tuổi khủng trong nước và quốc tế…, Vũ hội Ánh Dương được nhìn nhận như một  “đại tiệc nghệ thuật 5 sao”. Và nó thậm chí vượt xa ý nghĩa một sự kiện đồng hành với DIFF, để trở thành một “thỏi nam châm”mới của du lịch Đà Nẵng, như ông Huỳnh Đức Thơ, Chủ tịch UBND TP Đà Nẵng nhận định hôm ra mắt show diễn.

Sun World Ba Na Hills

Đã từ lâu, khu du lịch này được xem như “con át chủ bài” của du lịch Đà Nẵng. Bản thân chính những doanh nghiệp du lịch mang khách đến Đà Nẵng cũng phải thừa nhận rằng: “Cứ hành trình nào ở Đà Nẵng mà không có Bà Nà Hills đều không có khách”, ông Phùng Xuân Khánh, Giám đốc Tiên Phong Travel từng chia sẻ với báo giới.

Bà Nà Hills hấp dẫn bởi ở đó, du khách có thể đi trọn ngày dài mà không hết ngỡ ngàng, thích thú. Cảnh đẹp như trời Âu, ăn uống, mua sắm, vui chơi công viên tham quan ngắm cảnh đẹp mê hồn đủ cả. Chưa kể sức hút của Cầu Vàng, của Vũ hội Ánh Dương thời gian qua thì Bà Nà, với những vườn hoa rực rỡ bốn mùa, những lễ hội triền miên không dứt cũng đủ khiến du khách năm nào cũng muốn đến.

Tới đây, nghe nói Bà Nà sẽ có thêm những hạng mục vui chơi giải trí mới. Du khách đến rồi, lại tiếc, lại muốn đến, bởi vì, “mấy khu du lịch được như thế, lúc nào cũng có cái mới, hấp dẫn”, như một du khách từ Hà Nội nói.

Rõ ràng, lý do đưa Đà Nẵng bứt phá về du lịch hơn một thập kỷ qua, thậm chí nổi tiếng toàn cầu gần đây, đâu phải chỉ là câu chuyện về những bãi biển đẹp, những ngọn núi rậm rạp rừng già.

P.V

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top