Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Những thăng trầm trong cuộc đời Brad Pitt - tài tử nổi tiếng nhất Hollywood

Thứ Ba 26/03/2019 | 08:26 GMT+7

VHO- Ở tuổi 55, Brad Pitt không còn là chàng thanh niên từng “đánh cắp trái tim” nữ giới với các vai diễn hấp dẫn hút hồn. Dù vậy, Pitt vẫn đang ở một đỉnh cao mà hiếm sao nam nào đạt tới.

Từ một cậu thiếu niên ham mê thể thao, định theo nghề báo, Pitt đã đột ngột chuyển hưởng và thử vận may ở kinh đô điện ảnh. Giờ đây, anh đã là một trong những gương mặt tài tử nổi tiếng nhất Hollywood.

Brad Pitt tìm tới Hollywood cách đây hai thập kỷ, ngoại hình bảnh trai đã giúp Pitt sớm nhận được một vài vai diễn, nhưng chính khát vọng, tài năng và khả năng xoay chuyển linh hoạt giữa đóng phim và làm phim đã tạo nên một sự nghiệp bền bỉ có thể chịu đựng sự thử thách khắc nghiệt của thời gian.

Cho tới giai đoạn này, Pitt đã chuyển sang hoạt làm phim nhiều hơn là đóng phim, nhưng tên tuổi và hình ảnh của anh vẫn được nhắc tới trên khắp các trang tin. Brad Pitt hiện vẫn là sao nam nhận được nhiều tình cảm và sự quan tâm của truyền thông - công chúng.

Pitt đã xuất hiện trong những bộ phim được yêu thích bền lâu, cho tới tận hôm nay, những vai diễn trong “Thelma and Louise”, “Interview With the Vampire”, “Moneyball”, “A River Runs Through It”, “Ocean's Eleven”... vẫn được công chúng nhớ tới.

Giống như bất cứ ngôi sao đình đám nào trong showbiz, đời tư của Pitt cũng rất tiêu tốn giấy mực của báo chí - truyền thông. Pitt đã gắn bó với những nữ diễn viên nổi tiếng hàng đầu ở Hollywood, thời trẻ có Gwyneth Paltrow, Jennifer Aniston, trung niên có Angelina Jolie.

Hãy cùng nhìn lại chặng hành trình từ chàng thanh niên vô danh đến tài tử đình đám hàng đầu Hollywood của Brad Pitt:

Brad Pitt sinh ra ở thành phố Shawnee, bang Oklahoma, Mỹ vào ngày 18/12/1963; anh lớn lên ở thành phố Springfield, bang Missouri. Brad Pitt là con trai cả trong gia đình có ba anh em. Cha mẹ Pitt có những quan điểm cổ điển, truyền thống.

Người cha - ông Bill Pitt sở hữu một công ty vận hành xe tải; người mẹ - bà Jane Pitt là một chuyên viên tư vấn các vấn đề hôn nhân. Khi còn là một học sinh trung học ở trường Kickapoo, Pitt đã là thành viên trong các câu lạc bộ golf, bơi lội và tennis.

Khi chỉ còn hai học trình nữa là hoàn tất việc học để nhận bằng cử nhân báo chí tại trường Đại học Missouri, Pitt liền bỏ dở việc học để theo đuổi tình yêu dành cho điện ảnh và quyết định lên đường tới thành phố Los Angeles hồi cuối thập niên 1980.

Tại Los Angeles, thoạt tiên chàng thanh niên làm tài xế trong vài tháng, đồng thời theo học một số lớp diễn xuất. Trong vòng 7 tháng, Pitt đã tìm được một công ty nhận làm đại diện cho mình và bắt đầu được giao những vai diễn nhỏ đầu tiên.

Pitt đã làm nhiều nghề trước khi sự nghiệp diễn xuất bắt đầu vào guồng và đưa về thu nhập ổn định. Thuở ban đầu lập nghiệp ở Hollywood, Pitt từng là tài xế, là nhân viên bốc vác, là nhân viên phục vụ trong nhà hàng...

Vai diễn khiến người ta bắt đầu để ý đến Brad Pitt là một vai diễn nhỏ nhưng đáng nhớ trong “Thelma and Louise” (Câu chuyện về Thelma và Louise - 1991) do Ridley Scott đạo diễn.

Sau khi xuất hiện trong một vài bộ phim nhưng không tạo được dấu ấn mạnh mẽ, đến “A River Runs Through It” (Nơi dòng sông chảy qua - 1992), Brad Pitt bắt đầu được công nhận về khả năng diễn xuất ấn tượng.

Sau khi có được những thành công đầu tiên, Pitt bắt đầu có những niềm vui mới trong tình cảm, anh trải qua những cuộc tình với các diễn viên như Jill Schoelen, Robin Givens, và Juliette Lewis. (Trong ảnh là Brad Pitt và bạn diễn Juliette Lewis, họ cùng đóng chung một số phim như “Too Young to Die” hay “Kalifornia” rồi chuyển sang hẹn hò)

Bước chuyển tiếp theo trong sự nghiệp của Brad Pitt là vai chính trong “Interview With the Vampire” (Phỏng vấn Ma cà rồng - 1994) diễn xuất bên cạnh gương mặt “hot” nhất Hollywood thời điểm bấy giờ - Tom Cruise.

Năm 1995, tạp chí People (Mỹ) bình chọn Brad Pitt là “Người đàn ông quyến rũ nhất năm”. Đây cũng là năm Pitt xuất hiện trong những bộ phim như “Seven”, “Twelve Monkeys”...

Chính vai diễn trong bộ phim tâm lý giật gân “Twelve Monkeys” (Mười hai con khỉ - 1995) đã đưa về cho Pitt đề cử đầu tiên tại giải Oscar và tượng vàng đầu tiên tại giải Quả Cầu Vàng.

Năm 1995, Pitt bắt đầu hẹn hò với nữ diễn viên được yêu thích tại Hollywood lúc bấy giờ - Gwyneth Paltrow. Họ hẹn hò trong hai năm và đính hôn. Đến năm 1997, hai người tuyên bố hủy hôn nhưng không nói rõ lý do. Pitt và Paltrow từng là bạn diễn trong bộ phim điện ảnh “Seven” (1995).

Năm 1998, Brad Pitt và nữ diễn viên Jennifer Aniston bắt đầu hẹn hò. Họ kết hôn hai năm sau đó trong một hôn lễ được tổ chức khá rình rang ở thành phố biển Malibu.

Pitt xuất hiện trong một số bộ phim quan trọng của sự nghiệp trong khoảng thời gian từ năm 1998 - 2001, trong đó có “Fight Club” (Sàn đấu sinh tử - 1999), “Snatch” (Tên trộm nữ trang - 2000), “The Mexican” (2001), “Meet Joe Black” (Hẹn gặp tử thần - 1998), “Ocean's Eleven” (Mười một tên cướp thế kỷ - 2001, diễn xuất bên cạnh George Clooney và Matt Damon).

Năm 2000, tạp chí People một lần nữa bình chọn Brad Pitt là “Người đàn ông quyến rũ nhất năm”, khiến anh trở thành nam giới đầu tiên hai lần nhận được danh hiệu này.

Năm 2004, “Troy” chính là bộ phim lớn tiếp theo trong sự nghiệp của Pitt nhưng doanh thu phòng vé không đạt được như kỳ vọng và phim cũng phải đón nhận những bình luận khen chê trái chiều từ giới phê bình.

“Troy” là bộ phim quan trọng đối với sự nghiệp Brad Pitt còn bởi đây là bộ phim điện ảnh đầu tiên được sản xuất bởi công ty làm phim của Pitt - công ty Plan B Entertainment.

Về sau “The Departed” (Điệp vụ Boston - 2006) là bộ phim đầu tiên do Brad Pitt tham gia sản xuất giành được giải Oscar cho Phim hay nhất hồi năm 2007, dù vậy, Brad Pitt chưa được vinh danh cùng với thành công của bộ phim này.

2004 là một năm quan trọng trong cuộc đời Brad Pitt. Anh tham gia diễn xuất trong phim “Mr. and Mrs. Smith” cùng với Angelina Jolie. Lúc này, bắt đầu xuất hiện những tin đồn về chuyện tình cảm giữa hai người bạn diễn, đồng thời cũng có những thông tin về vấn đề nảy sinh trong cuộc hôn nhân giữa Brad Pitt và Jennifer Aniston.

Về sau này, khi chuyện tình cảm đã công khai, vào năm 2008, Brad Pitt từng chia sẻ với tạp chí Rolling Stone rằng “Mr. and Mrs. Smith” chính là bộ phim có Jolie tham gia diễn xuất mà anh yêu thích nhất, bởi đây chính là bộ phim khiến Brad Pitt bắt đầu đem lòng yêu cô.

Jennifer Aniston và Brad Pitt tuyên bố chia tay hồi tháng 1/2005, họ hoàn tất thủ tục ly hôn vào tháng 10. Ngay sau đó, Brad Pitt bắt đầu hẹn hò Jolie.

Trong những năm sau đó, Pitt xuất hiện trong những bộ phim nhận được đánh giá tích cực như “Babel” (Tháp Babel - 2006), “Burn After Reading” (Đốt sau khi đọc - 2008), “The Curious Case of Benjamin Button” (Dị nhân Benjamin - 2008), “Inglorious Basterds” (Định mệnh - 2009) và “Moneyball” (Tiền bi - 2011). (Ảnh: Brad Pitt trong phim “The Curious Case of Benjamin Button”, anh nhập vai một người đàn ông lão hóa ngược)

Năm 2014, Pitt giành được giải Oscar đầu tiên cho Phim hay nhất với bộ phim “12 Years A Slave” (12 năm nô lệ). Phim do công ty điện ảnh của Pitt sản xuất. (Ảnh: Brad Pitt trong “12 Years A Slave”)


Sau khi bắt đầu hẹn hò từ năm 2005, Brad Pitt và Angelina Jolie kết hôn vào năm 2014 trong một hôn lễ được tổ chức riêng tư ở Pháp. Hai người có sáu người con, trong đó có ba con đẻ và ba con nuôi.

Năm 2015, Brad Pitt cùng xuất hiện với Jolie trong một bộ phim được thực hiện thuần túy vì trải nghiệm nghệ thuật của hai người - “By the Sea”. Jolie đã viết kịch bản và đạo diễn bộ phim này, chuyện phim kể về một cặp đôi đang cố gắng hàn gắn cuộc hôn nhân rạn nứt của họ.

Năm 2015, Brad Pitt sản xuất và diễn xuất trong phim “The Big Short” (Đại suy thoái). Bộ phim đã đem về cho Brad Pitt một đề cử tại giải Oscar dành cho Phim hay nhất. Phim tiếp tục là một thành công nghệ thuật do công ty điện ảnh của Pitt sản xuất.

Tháng 9/2016, Jolie đệ đơn ly hôn sau hai năm chính thức gắn bó với Pitt bằng hôn nhân và 11 năm gắn bó trong mối quan hệ tình cảm. Những thỏa thuận sau ly hôn hiện vẫn đang được tiến hành xoay quanh quyền nuôi con và phân chia tài sản với trị giá lên tới hàng trăm triệu USD. (Ảnh chụp gia đình Jolie-Pitt hồi năm 2009). 

Sự nghiệp diễn xuất của Brad Pitt đã chững lại theo chủ ý của chính Pitt, dù vậy, đôi khi anh vẫn xuất hiện trong một số bộ phim, nhưng không phải lúc nào cũng được đón nhận nồng nhiệt. Như vai diễn trong “War Machine”, một bộ phim thực hiện cho kênh phim trực tuyến, vai diễn của Pitt phải đón nhận những nhận xét trái chiều.

Hiện tại, nam diễn viên tiếp tục tích cực tham gia vào hoạt động sản xuất phim. Bộ phim giành giải Oscar cho Phim hay nhất - “Moonlight” (2016) - cũng có sự tham gia sản xuất của Brad Pitt. Cùng năm 2016, bộ phim “Lost City of Z” (Thành phố vàng đã mất) ra mắt cũng nhận được nhiều đánh giá tích cực.

Hiện giờ, dù chuyển sang hoạt động nhiều phía sau máy quay nhưng Brad Pitt vẫn là một trong những ngôi sao được yêu thích nhất trong nền công nghiệp điện ảnh quốc tế.

Sắp tới đây, Brad Pitt sẽ xuất hiện bên cạnh Leonrado DiCaprio trong bộ phim “Once Upon a Time in Hollywood” - phim mới của đạo diễn Quentin Tarantino. Hiện tại, bộ phim đang thu hút nhiều sự quan tâm của truyền thông - công chúng bởi dàn sao đình đám và được dàn dựng bởi “đạo diễn quái kiệt”. Phim sẽ ra rạp vào tháng 7/2019, công chúng yêu mến Brad Pitt sẽ được gặp lại anh trên màn ảnh rộng sau một giai đoạn thăng trầm trong đời sống riêng tư.

Bích Ngọc/Dân trí
Theo Insider

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top