Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều: Để lại ấn tượng tốt đẹp về đất nước và con người Việt Nam

Thứ Sáu 01/03/2019 | 18:13 GMT+7

VHO- Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ-Triểu đã để lại dấu ấn rất tốt đẹp về đất nước con người Việt Nam, khẳng định đây là một điểm đến an toàn, ấn tượng và hết sức thân thiện. Thông qua sự kiện, chúng ta khẳng định được vị thế Việt Nam cũng như Thủ đô Hà Nội - Thành phố vì hòa bình, đồng thời chứng tỏ chúng ta có đủ điều kiện và kinh nghiệm để tổ chức thành công những sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc tế.

Hội nghị Thượng đỉnh lần thứ hai giữa Mỹ - Triều Tiên diễn ra tại Hà Nội vào ngày 27-28.2 được coi là cơ hội “vàng” cho du lịch Việt Nam, thu hút một lượng lớn khách quốc tế. Lượng khách quốc tế đến Việt Nam trong hai tháng đầu năm 2019 ước đạt 3,15 triệu lượt khách, tăng 10,12% so với cùng kỳ. Đây là số liệu được đưa ra tại phiên họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 2 diễn ra ngày 1.3 tại Hà Nội.

Tại phiên họp báo, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thủy cho biết, ngay từ những ngày đầu chuẩn bị cho Hội nghị Thượng đỉnh Mỹ - Triều, Bộ VHTTDL đã chủ động vào cuộc rất tích cực và kịp thời phối hợp tổng thể các hoạt động với các Bộ, ngành gồm Bộ Ngoại giao, Đài Truyền hình Việt Nam, Bộ Công thương và đặc biệt là phối hợp với TP Hà Nội trong việc quảng bá xúc tiến hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ trả lời tại phiên họp báo Chính phủ

“Chúng tôi đã có việc làm rất cụ thể như tại Trung tâm báo chí quốc tế, Bộ VHTTDL đã triển khai nhiều hoạt động, trong đó có không gian để giới thiệu, quảng bá đất nước, con người Việt Nam và Thủ đô Hà Nội, tổ chức trải nghiệm các tour du lịch miễn phí... Để lan toả thông tin, Tổng cục Du lịch đã tổ chức họp báo với sự tham gia của rất nhiều nhà báo trong nước và quốc tế. Chúng tôi cũng chỉ đạo Tổng cục Du lịch phối hợp với Hiệp hội Du lịch và các công ty du lịch lữ hành để tổ chức các tour du lịch phục vụ miễn phí phóng viên trong nước và quốc tế khi có nhu cầu”, Thứ trưởng Trịnh Thị Thuỷ nêu rõ.

Theo bà Thuỷ, chúng ta đã để lại dấu ấn rất tốt đẹp về đất nước con người Việt Nam, khẳng định đây là một điểm đến an toàn, ấn tượng và hết sức thân thiện. Thông qua sự kiện, chúng ta khẳng định được vị thế Việt Nam cũng như Thủ đô Hà Nội - thành phố vì Hòa bình, đồng thời chứng tỏ chúng ta có đủ điều kiện và kinh nghiệm để tổ chức thành công những sự kiện lớn mang tầm cỡ quốc tế.

Thứ trưởng Bộ VHTTDL cũng cho rằng, với gần 3.000 phóng viên quốc tế thì họ chính là những người quảng bá cho Việt Nam. Rất nhiều kênh thông tấn, truyền hình, báo chí trên thế giới thời gian qua đã nói đến con người, văn hoá Việt Nam. Đây chính là kết quả đạt được của Hội nghị, đồng thời tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam tiếp tục có những sản phẩm du lịch phù hợp và đáp ứng được yêu cầu ngày càng cao của du khách trên thế giới. “Phát huy những hiệu ứng tích cực từ sự kiện này, Bộ VHTTDL đã tiếp tục chỉ đạo Tổng cục Du lịch triển khai nhiều hoạt động quảng bá du lịch, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp lữ hành tham gia vào các hoạt động văn hóa, Ngày văn hoá Việt Nam tại các thị trường nhiều tiềm năng để thu hút khách du lịch như Nhật Bản, Hàn Quốc, Nga và Mỹ”, bà Trịnh Thị Thuỷ chia sẻ.

Về hiện tượng tổ chức dâng sao giải hạn để trục lợi, chúng tôi khẳng định Bộ VHTTDL với nhiệm vụ, chức năng quản lý nhà nước của mình đã có sự phối hợp với Bộ Nội vụ, Ban Tuyên giáo Chính phủ cũng như có đề nghị, đề xuất, kiến nghị để Bộ Nội vụ, Ban Tuyên giáo Chính phủ và Trung ương Hội Phật giáo Việt Nam có công văn chỉ đạo cũng như hướng dẫn với các cơ sở Phật giáo trên địa bàn cả nước kịp thời có những biện pháp tuyên truyền, vận động, thuyết phục và chấn chỉnh những hiện tượng nêu trên, không để cho những nhu cầu trong sáng, lành mạnh của người dân bị lợi dụng biến thành dịch vụ để trục lợi.

Chúng tôi cũng đã chỉ đạo Cục Văn hoá cơ sở có văn bản tới các địa phương để tăng cường phối hợp, kịp thời phát hiện, xử lý các hiện tượng tiêu cực trong hoạt động quản lý lễ hội cũng như quản lý các hoạt động văn hoá trong các di tích”, Thứ trưởng Bộ VHTTDL Trịnh Thị Thuỷ nhấn mạnh.

 

QUỲNH HOA

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top