Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Tận dụng cơ hội "vàng"

Thứ Hai 25/02/2019 | 10:03 GMT+7

VHO- Khi cả thế giới đang hướng về Hà Nội, hướng về Việt Nam thì đây chính là cơ hội "vàng" để truyền thông về chính sách đối ngoại của Việt Nam, thể hiện mong muốn  của Việt Nam được tham gia đóng góp vào kiến tạo hòa bình của khu vực và thế giới.

Đây cũng là cơ hội "vàng" để quảng bá về đất nước, con người, các thành tựu phát triển mọi mặt của Việt Nam, về hình ảnh một Việt Nam tươi đẹp, người dân thân thiện, mến khách, có nhiều tiềm năng hợp tác và đầu tư, là điểm đến du lịch an toàn cho du khách quốc tế. 

 Cơ hội “vàng” thì ai cũng thấy rất rõ. Có lẽ hiếm có sự kiện nào được báo chí và dư luận quốc tế quan tâm đặc biệt với hơn 3.000 phóng viên quốc tế của các hãng thông tấn lớn nhất trên thế giới có mặt tại Hà Nội. Bên cạnh sự kiện chính đang và sẽ tràn ngập trên các phương tiện thông tin đại chúng và mạng xã hội thì không thể không nói tới những câu chuyện về đất nước và con người Việt Nam... Không có sự đầu tư và cơ hội xúc tiến du lịch nào thuận lợi và hiệu quả hơn những lúc như thế này. 
Phải thừa nhận rằng, tư nhân và các doanh nghiệp tư nhân đã tận dụng khá tốt cơ hội này. Từ những dịch vụ “ăn theo” như áo phông in hình hai nhà lãnh đạo, cắt tóc tạo kiểu giống 2 nhân vật chính, “điêu khắc” trên tóc, đến in áo, bán cờ Mỹ - Triều Tiên...luôn trong tình trạng “cháy hàng” cho đến việc Giám đốc Công ty Oxalis cho đặt quốc kỳ của 3 nước Việt Nam - Mỹ - Triều Tiên cùng xuất hiện trong hang Sơn Đoòng đã cho thấy rất rõ điều đó. Nhưng suy cho cùng đó cũng chỉ là cơ hội kinh doanh của tư nhân, các doanh nghiệp du lịch trước, trong và sau thời gian diễn ra sự kiện... 
Quan trọng hơn là quảng bá hình ảnh, điểm đến Việt Nam. Với sự vào cuộc kịp thời của ngành VHTTDL trong việc sớm làm việc với Bộ Ngoại giao, chủ động cung cấp thông tin, dữ liệu giới thiệu về du lịch Việt Nam, những điểm đến tiêu biểu, nổi bật, hấp dẫn; kết nối trang web du lịch Việt Nam với trang đăng ký báo chí quốc tế của Bộ Ngoại giao; tiếp tục cung cấp, bố trí những hình ảnh nhận diện về đất nước, con người Việt Nam, những thông tin giới thiệu về du lịch Việt Nam, những điểm đến được yêu thích, những hình ảnh đặc sắc của các vùng miền… nhằm tạo ra một không gian mang đậm dấu ấn Việt Nam tại Trung tâm Báo chí quốc tế..., hy vọng cơ hội “vàng” không còn là những lời nói mỹ miều. 

PHAN THANH NAM; ảnh: TRẦN HUẤN

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
19
2021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top