Menu
  1. Chính trị
  2. Văn hóa
  3. Nghệ thuật
  4. Giải trí
  5. Du lịch
  6. Thể thao
  7. Gia đình
  8. Kinh tế
  9. Ẩm thực
  10. Đời sống
  11. Nhịp sống số
  12. Pháp luật
  13. Thế giới

Văn hóa

19 Tháng Ba 2024

Đại sứ Việt Nam tại UAE thăm thầy trò HLV Park Hang Seo

Thứ Hai 07/01/2019 | 07:04 GMT+7

VHO- Tối 6.1, Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Việt Nam tại UAE Trịnh Vinh Quang cùng các lãnh đạo Đại sứ quán đã tới thăm, khích lệ tinh thần thầy trò HLV Park Hang Seo trước trận đấu ra quân tại VCK Asian Cup 2019.

Đại sứ Trịnh Vinh Quang thăm, khích lệ tinh thần thầy trò HLV Park

Tại buổi gặp gỡ với toàn đội, Đại sứ Trịnh Vinh Quang bày tỏ niềm vui và sự tự hào về những thành tích ấn tượng mà ĐTQG và U23 QG đã đạt được trong năm 2018 vừa qua. Đại sứ nhấn mạnh, đó là kết quả đến từ  ý chí thi đấu kiên cường, từ sự nỗ lực không ngừng của các cầu thủ, dưới sự dẫn dắt tài ba của HLV trưởng Park Hang Seo. Đại sứ cho biết, thành công của bóng đá Việt Nam với đóng góp to lớn của HLV Park Hang Seo và các học trò đã mang đến niềm hứng khởi cho không chỉ đông đảo người hâm mộ Việt Nam trong nước mà còn cho các kiều bào tại nước ngoài.
Đại sứ chia sẻ, niềm tin và sự kỳ vọng dành cho đội tuyển đang được đẩy lên rất cao, nhưng chúng ta cần phải hiểu rằng, đấu trường Asian Cup sắp tới sẽ là thử thách cực đại với sự góp mặt của những đội bóng mạnh nhất châu Á. “Chỉ mong đội tuyển chân cứng đá mềm, tiếp tục nỗ lực cống hiến hết mình trong từng trận đấu để cho dù kết quả thế nào thì hình ảnh của đội tuyển vẫn sẽ là hình ảnh đẹp trong lòng người hâm mộ. Chúc thầy Park và các cầu thủ đạt được những thành công mới trong năm mới 2019”, Đại sứ Trịnh Vinh Quang nói.

Đoàn Đại sứ quán Việt Nam tại UAE chụp ảnh lưu niệm cùng đội tuyển

Thay mặt lãnh đạo VFF, Phó Chủ tịch Thưởng grực VFF Trần Quốc Tuấn cảm ơn sự quan tâm, động viên và những tình cảm yêu mến của Đại sứ quán Việt Nam tại UAE dành cho đội tuyển. Phó Chủ tịch Trần Quốc Tuấn chia sẻ: “Tại VCK Asian Cup 2007, ĐT Việt Nam khi đó là đồng chủ nhà đã nằm chung bảng đấu với các đối thủ rất mạnh gồm Nhật Bản, UAE và Qatar. Ít ai nghĩ rằng chúng ta có thể vượt qua bảng đấu này. Thế nhưng, đội tuyển đã gây bất ngờ lớn khi lọt vào đến vòng tứ kết. Vì vậy, bóng chưa lăn thì chưa thể nói trước được điều gì. Đội tuyển có hành trang là sự chuẩn bị kỹ càng, có niềm tin vào bản thân sau những thành công. Chỉ cần tất cả cùng nỗ lực, ra sân thi đấu với sự tự tin, với tinh thần khát khao cống hiến thì điều tốt đẹp sẽ đến”.
Trận ra quân tại VCK Asian Cup 2019 của ĐT Việt Nam sẽ diễn ra vào 17h30 giờ địa phương (20h30 giờ Việt Nam) ngày 8.1 trên SVĐ Zayed Sport City, Abu Dhabi, UAE.

ĐT Việt Nam tập vào chiều ngày 6.1

Trước đó, trả lời phỏng vấn báo chí trước buổi tập, Văn Toàn tỏ ra tự tin về sự trở lại của mình sau chấn thương. Tiền đạo này cho biết anh rất háo hức chờ đợi ra quân gặp Iraq tại VCK Asian Cup 2019. Văn Toàn chia sẻ: “Hiện tại em đang rất háo hức chờ đợi trận đấu đầu tiên của đội tuyển tại VCK Asian Cup 2019. Ngày mai (7.1), đội sẽ có buổi tập làm quen với sân thi đấu. Em hi vọng đội sẽ có trận đấu tốt và đạt được kết quả như mong muốn”.
Tiền đạo của HA.GL cũng cho biết về những thử thách mà ĐT Việt Nam đang phải đối mặt: “Thời gian qua chúng em đã tiến bộ hơn rất nhiều, nhưng Asian Cup là đấu trường rất khác biệt, là giải đấu mạnh nhất châu Á. Chúng em cần có sự tự tin đồng thời tôn trọng tất cả các đối thủ. Chúng em không thể chủ quan sau thành công của năm 2018. Không chỉ bản thân em mà các các đồng đội cũng cần phải nỗ lực hơn rất nhiều”.
Là một trong những chân sút được đánh giá rất cao trong đội hình ĐT Việt Nam nhờ khả năng dứt điểm tốt và ưu thế về tốc độ bứt phá. Tuy nhiên, Văn Toàn không có cơ hội ra sân trong thời gian qua do chấn thương. Thời điểm này, Văn Toàn đã hoàn toàn bình phục và trước đó đã được HLV Park Hang Seo tạo cơ hội thử sức trong trận đấu tập với Philippines tại Qatar. “Hiện tại em rất tự tin và thoải mái. Hi vọng giải đấu tới sẽ là giải đấu thành công đối với bản thân em và đội tuyển”, Văn Toàn cho biết.

HLV Park chỉ đạo các học trò chuẩn bị cho trận gặp Iraq ở ngày ra quân

Tại buổi tập chiều hôm qua (6.1), HLV Park Hang Seo đã tập trung rèn giũa rất kỹ các bài tấn công và phòng ngự sẽ được áp dung trong trận ra quân gặp ĐT Iraq. Trước đó, vào buổi sáng, Ông và các cộng sự trong BHL cũng đã nghiên cứu lối chơi của đội bóng này thông qua băng ghi hình trận đấu được VFF cung cấp. Tính chất quan trọng của buổi tập được thể hiện rất rõ qua sự tập trung tối đa của các cầu thủ trên sân.
Chiều nay (7.1), ĐT Việt Nam sẽ có buổi tập làm quen với sân thi đấu Zayed Sport City. Trước đó, HLV Park Hang Seo và đội trưởng Quế Ngọc Hải sẽ tham dự cuộc họp báo trước trận đấu.

V.LINH; ảnh VFF

Print

Danh mục theo ngày

«Tháng Ba 2024»
T2T3T4T5T6T7CN
26
27
28
29
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
11
12
13
14
15
16
17
18
192021222324
25262728293031
1234567

© BÁO VĂN HÓA ĐIỆN TỬ
Cơ quan chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch
Giấy phép Báo điện tử số: 422/GP-BTTTT cấp ngày 19.8.2016
Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa. Mọi hành động sử dụng nội dung đăng tải trên Báo điện tử Văn hóa tại địa chỉ www.baovanhoa.vn phải có sự đồng ý bằng văn bản của Báo điện tử Văn hóa.
Liên hệ quảng cáo: 024.8220036

Tổng Biên tập: NGUYỄN ANH VŨ

Phó tổng Biên tập: PHAN THANH NAM

Phó tổng Biên tập: NGUYỄN VĂN MƯỜI

Số 33 ngõ 294/2 Kim Mã, phường Kim Mã, quận Ba Đình, TP Hà Nội
Điện thoại: 024.38220036 - FAX: 024.38229302
Email: baovanhoa@fpt.vn

Close 2024 Bản quyền thuộc về Báo Văn hóa
Back To Top